- Ở Việt Nam, có khá nhiều những đôi vợ chồng chênh lệch rất lớn về tuổi tác, nhưng họ vẫn sống hạnh phúc, hòa hợp. Họ đã chứng minh: "Trong tình yêu, tuổi tác không phải là vấn đề quan trọng".


Vợ chồng “đũa lệch” 52 tuổi nhưng chưa một lần “lỗi nhịp” gối chăn

Đó là câu chuyện tình yêu của cụ Nguyễn Hữu Trọng (88 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) và vợ là Đinh Thị Bảy, (sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ).

{keywords}

Vợ chồng cụ Trọng hạnh phúc trong ngày cưới


Cụ Trọng và người vợ trẻ gặp nhau lần đầu tiên trong một buổi nói chuyện về văn học Đông Tây tại Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Lúc ấy, cụ Trọng đang quản lý trang trại thuốc dưới đường Láng Hòa Lạc. Sau khi tốt nghiệp, chưa có việc làm nên chị Bảy xin vào học nghề thuốc và làm thuê ở trang trại của cụ Trọng. Đến năm 2008, họ quyết định đi đến hôn nhân bằng một lễ cưới giản dị. Khi ấy, chị Bảy 27 tuổi, còn cụ Trọng đã bước sang tuổi 80, có một con gái riêng 7 tuổi và đang sống trong cảnh gà trống nuôi con.

Tính tới thời điểm này, sau 8 năm kết hôn và có với nhau 2 mặt con (một bé gái 6 tuổi và một bé trai 3 tuổi), vợ chồng lệch nhau 52 tuổi này vẫn sống hạnh phúc và hòa thuận về mọi mặt. Đặc biệt, mặc dù vợ chồng lệch nhau về tuổi tác nhiều như vậy nhưng suốt 8 năm qua, đời sống chăn gối của vợ chồng cụ Trọng luôn mặn nồng và chẳng bao giờ lỗi nhịp.

{keywords}

8 năm chung sống nhưng cặp đôi chênh nhau tới 52 tuổi này chưa một lần lỗi nhịp yêu


Cặp đôi này đều khẳng định, chưa bao giờ họ bị trục trặc chuyện chăn gối. Và tần suất gần gũi của họ vẫn đều đặn 2-3 lần/tuần. Cả hai đều rất thoải mái khi đáp ứng nhau và vẫn đầy lửa yêu khi “nhập cuộc”.

Đại gia Lê Ân cưới vợ trẻ kém 55 tuổi

Mối tình lệch tuổi này đến nay vẫn là một trong những chuyện tình tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất. Bỏ qua mọi lời đồn đại thị phi, mọi ánh mắt nhìn e ngại của người đời, đại gia Lê Ân (80 tuổi, Vũng Tàu) vẫn sống hạnh phúc bên cô vợ trẻ Mai Mai.

{keywords}

Đại gia Lê Ân luôn dành tặng những lời đẹp nhất khi nói về người vợ kém ông... 55 tuổi.

Trải qua 5 đời vợ với nhiều sóng gió, hiện đại gia Lê Ân đang có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn với cô vợ trẻ kém ông... 55 tuổi. Và có lẽ chưa có một ông chồng đại gia nào ở Việt Nam chiều vợ được như đại gia chơi ngông Lê Ân. Chính tay ông lái chiếc siêu xe vài chục tỷ đưa vợ đi ăn sáng, có vệ sĩ kèm theo. Đại gia này còn quyết định chi 6 tỷ đồng mua chiếc giường đắt nhất thế giới làm quà tặng người vợ trẻ, đẹp.

{keywords}

Chiếc giường Hoàng gia có giá tới 6 tỷ đồng lão đại gia mua tặng vợ.

Nói về vợ, ông Lê Ân từng không khỏi tự hào: “Cô ấy giỏi lắm, giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi... Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc... Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu".

Cụ ông xứ Nghệ lấy vợ kém 50 tuổi

Có với vợ đầu 14 đứa con, 21 đứa cháu và 14 đứa chắt nhưng cụ Trần Văn Ký (sinh năm 1921, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn quyết định đi bước nữa sau thời gian dài sống cô độc. Nhưng thật bất ngờ, người cụ chọn lại là cô gái sinh năm 1971, kém cụ 50 tuổi.

Trong một lần đi vào đi vào xã Kỳ Sơn (huyện Tân Kỳ) để mua xương động vật về nấu cao kiếm sống, khỏi nhờ vả con cái, cụ Ký gặp chị Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1971). Nghe kể về hoàn cảnh của chị, cụ Ký vô cùng xúc động. Chị vốn là người phụ nữ đảm đang, từng có người chồng nghiện ma túy. Sau ly hôn năm 2002, chị một mình nuôi con gái.

{keywords}

Cụ Ký bên người vợ trẻ và đứa con trai đáng yêu

Một thời gian qua lại, giữa cụ Ký và chị Nhung "tình trong như đã, mặt ngoài còn e", nhưng cụ Ký không dám hỏi cưới bởi cụ quá hiểu, chuyện một một ông già gần chín mươi đi hỏi cưới một cô gái mới ngoài ba mươi sẽ là tâm điểm dị nghị. Sau rất nhiều đêm suy nghĩ, cuối cùng cụ quyết định làm theo tiếng gọi trái tim. Biết tin ấy, không chỉ dân làng mà các con của cụ đều "giãy nãy như đỉa phải vôi". Con cái can ngăn mãi không được đành chấp nhận.

Hôm đám cưới, mặc dù cụ Ký chỉ làm dăm mâm cho đúng lễ tục nhưng người ở thị trấn Lạt đến xem đông như trẩy hội. Chuyện cụ già gần 90 tuổi "chơi trống bỏi" trở thành đề tài đàm tiếu, đồn đại ác ý. Thậm chí, khi đã về sống với nhau, vì xấu hổ, suốt một thời gian dài chị Nhung không dám ra khỏi nhà. Có lần, thấy những tiếng xầm xì rằng chị lấy cụ Ký chỉ vì số tài sản kế thừa và miếng đất mặt tiền đắc địa của người chồng già, chị Nhung òa khóc. Bằng sự từng trải, bằng tình yêu chân thành, cụ nhẹ nhàng động viên, làm bờ vai vững vàng cho chị tựa vào.

Người ta còn sửng sốt hơn khi cụ lên chức bố một lần nữa ở tuổi 90. Người vợ trẻ đã hạ sinh cho cụ cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Không ai tin rằng một người đàn ông đã ở tuổi 90 lại còn khả năng làm bố. Những đứa trước của cụ Ký cũng cho rằng bố mình chẳng còn khả năng làm "chuyện ấy" chứ đừng nói chuyện sinh con. Phải đến khi có giấy xét nghiệm AND thì tất cả con cháu trong gia đình mới thực sự tin được. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Ký hạnh phúc mãn nguyện bên vợ trẻ, con hiền, cháu thảo.

Mối tình thử thách của cụ ông 85 tuổi và vợ trẻ

Ở tuổi 85, cụ Mai Trọng Điệp (Phúc Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người rớt nước mắt bởi câu chuyện tình yêu dành cho người phụ nữ chỉ bằng nửa tuổi mình.

Quen biết nhau sau một đám ăn hỏi, qua vài lời trêu đùa của bà con lối xóm, cụ Điệp mê mệt cô Cao Thị Thủy (49 tuổi) và đã tìm cách tiếp cận, tấn công cô. Cô Thủy từng trải qua chuyện tình ngang trái và cuộc sống khó khăn. Sự thấu hiểu cùng tình cảm chân thành của cụ Điệp đã khoả lấp sự cô đơn, lẻ loi trong người phụ nữ luống tuổi. Hai người thương nhau thật lòng nhưng lại vấp phải sự phản đối quyết liệt của con cháu. 

{keywords}

Cụ Điệp hạnh phúc bên người bạn đời mới

Cuối cùng, họ đã quyết định đăng ký kết hôn, xây nhà mới, cùng chăm sóc và nương tự lẫn nhau. Cho đến nay, căn nhà nhỏ 3 gian ấy vẫn luôn ngập tràn hạnh phúc, trong cái nắng, cái gió, cái cằn cỗi ở mảnh đất miền Trung lam lũ.

Thu An (Tổng hợp)