Vợ ốm, bị con gái nằng nặc không chịu theo, Phan Anh mới giật mình nhận ra “Phấn đấu cả đời cũng chỉ để lo cho gia đình” nhưng cũng chính vì công việc mà việc chăm sóc mối quan hệ cha con lại bị lơ là.

Chính lúc đó anh đã quyết định cùng con gái tham gia chương trình “Bố ơi mình đi đâu thế” để mong tình cảm cha con thêm gắn bó. Dần dần ông bố bận rộn Phan Anh đã nghiệm ra những giá trị tạo hơi ấm gia đình mà bấy lâu nay sự bận rộn và công việc đã khiến anh xao nhãng.

5 chuẩn mực của một gia đình hạnh phúc

Với Phan Anh, hơi ấm trong gia đình thời hiện đại cần tạo được năm yếu tố: Nền tảng hạnh phúc bền bỉ, tổ ấm an toàn cho các thành viên, tích lũy cho tương lai của con cái, quan tâm đến sức khỏe và tạo cảm hứng tươi mới mỗi ngày cho cả gia đình. Năm yếu tố ấy tạo nên cảm giác cân bằng để Phan Anh yên tâm phát triển sự nghiệp mà vẫn đảm bảo lo cho gia đình tốt hơn.

Thế nào là hạnh phúc bền bỉ?

Hạnh phúc gia đình không phải là thứ có thể xây dựng trong ngày 1 ngày 2 mà phải được vun đắp mỗi ngày thì mới bền vững như cây non lớn lên, nở hoa và mãi xanh tươi.

“Khi xa nhà, mỗi khi xong việc tuy mệt nhưng tôi đều cố gắng nói chuyện với bà xã, hỏi thăm các con. Có thể chỉ là câu chuyện thường ngày nhưng nó giúp giữ sợi dây sẻ chia giữa các thành viên. Khi mối liên kết giữa các thành viên được giữ gìn thì hạnh phúc ấy chắc chắn không dễ bị phá vỡ.”Phan Anh chia sẻ.

Một mái ấm an toàn

“Cuộc sống luôn nhiều cám dỗ, nên tôi muốn gia đình sẽ là nơi an toàn nhất. Tôi luôn khuyến khích các cháu tập sống độc lập, khám phá cuộc sống xung quanh, nhưng mỗi khi cảm thấy cần một chốn an toàn, chắc chắn tôi sẽ là vòng tay đón các cháu. Chốn an toàn với các con và vợ không chỉ là căn nhà mà còn là vòng tay vững chãi của người cha luôn ở đằng sau nữa.”

Sức khỏe và tích lũy cho tương lai

“Để làm được tất cả những điều trên sức khỏe là điều kiện tiên quyết mà tôi tin mỗi gia đình đều quan tâm. Tương tự vậy, việc tích lũy là điều kiện cần để đảm bảo cho tương lai con và gia đình. Hai yếu tố này tôi nghĩ mỗi gia đình nhất định phải có kế hoạch rất rõ ràng.

Do đó tôi luôn lưu ý khi chọn các sản phẩm liên quan đến sự an toàn, sức khỏe của cả nhà, nhất là cho các cháu như thực phẩm hay sản phẩm có sử dụng điện, gas,...”, ông bố của showbiz Việt chia sẻ.

Và nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi thành viên

“Tôi không chỉ phát hiện tiềm năng ở mỗi cháu mà tự bản thân phải biết tạo cảm hứng, định hướng cho các cháu về vẻ đẹp, đó có thể đơn thuần là vẻ đẹp từ việc được tự tay trang trí góc phòng của các cháu, hay lựa chọn đồ dùng thẩm mĩ phù hợp và theo sở thích của chính mình.”

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của ông bố bận rộn Phan Anh

Gần đây, Hà Nội trở lạnh, Phan Anh đã mua thêm một chiếc máy nước nóng mới cho cả nhà để “mùa đông không lạnh nữa”.

Vốn là fan trung thành cùa các sản phẩm đến từ nước Ý nên Phan Anh đã tin dùng Ariston từ rất lâu rồi.

Lần này Phan Anh quyết định dùng thử máy nước nóng Slim Điện tử mới vì có rất nhiều tính năng ưu việt như: bền bỉ và an toàn với thanh đốt 2 lớp cảm ứng bằng đồng, tiết kiệm điện với 2 bình chứa điện tử, bảo vệ cả nhà với Ion Bạc kháng khuẩn làm sạch nước. Thiết kế Ý đặc trưng cũng tạo nên 1 tổng thể hài hòa với phòng tắm phong cách Châu u của Phan Anh. Nếu như gia đình phải hội tụ 5 yếu tố, thì Ariston cũng có cả 5 yếu tố ấy.”

“Là trụ cột của mái ấm, bản thân tôi sẽ phải là người tiên phong tạo ra hơi ấm cho gia đình. Các bạn hãy thử trở thành ông bố chuyên gia khi tiên phong tạo ra hơi ấm gia đình và xây dựng 5 yếu tố trên cho chính gia đình mình nhé. Cụ thể ở đây là hãy thử tặng cả nhà một “mùa đông không lạnh”, đảm bảo các chị em và các cháu sẽ rất thích đấy”, MC điển trai hóm hỉnh.

Tấn Tài