Nếu chưa trải qua những điều dưới đây, bạn chưa thực sự được coi là đặt chân đến kinh đô ánh sáng, hay thành phố của tình yêu

{keywords}

Đi dạo ở công viên High Line: High Line có trước công viên cùng tên ở New York (Mỹ), và cũng là công viên trên cao đầu tiên trên thế giới. Nơi đây tràn ngập hương hoa hồng và oải hương. Từ đây, du khách có thể ngắm các tòa nhà chung cư Haussmannian với kiến trúc độc đáo.


{keywords}

Trèo lên tháp Eiffel: Không có biểu tượng nào ở Paris vượt mặt được bà đầm thép này. Được kỹ sư Gustave Eiffel xây dựng năm 1889, tháp Eiffel giờ đây nổi tiếng trên toàn thế giới. Bạn có thể bỏ qua công đoạn xếp hàng để mua một chiếc vé giá 7 euro và leo lên 1.710 bậc thang. Một cách khác để không phải xếp hàng là đặt bàn trước tại một trong các nhà hàng trên tháp. Từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố Paris thơ mộng.


{keywords}

Picnic trong vườn Luxembourg: Ở đây, bạn sẽ tận mắt chứng kiến sự hào nhoáng của cuộc sống kiểu Pháp. Những người mặc đồ công sở chăm chú đọc sách báo trong giờ ăn trưa, người chơi bi sắt trên sân cát, những cặp tình nhân say đắm hôn nhau cạnh đài phun nước Medici, lũ trẻ trèo thuyền mini trên hồ. Đây là địa điểm tắm nắng và giải trí yêu thích của người Paris.


{keywords}

Mua sắm: Các địa điểm mua sắm nổi tiếng có thể kể đến như Galeries Lafayette, Printemps, và Le Bon Marché. Đến đây, bạn vừa có thể thỏa sức mua sắm, vừa chiêm ngưỡng những nét kiến trúc tinh tế. Đồ ăn ở Lafayette Gourmet và La Grande Epicerie cũng rất xứng đáng để thử. Tầng thượng của Printemps và Galeries Lafayette là nơi ngắm cảnh thành phố rất tuyệt. Bạn đừng quên mua các loại nước hoa hiệu Roger & Gallet, hay các loại túi da thời trang hiệu Galeries Lafayette.


{keywords}

Ăn tại các quán nhỏ: Đây là nơi bạn có thể thưởng thức những đồ ăn đặc trưng của Pháp. Quán được trang trí kiểu truyền thống, khăn trải bàn trắng, không gian ấm cúng. Một số quán nổi tiếng có thể kể đến như Chez Dumonet, Grand Marnier, hay Bistro Paul Bert.


{keywords}

Ngắm hoàng hôn từ nhà thờ Sacré-Cœur ở Montmartre: Đây là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trong thành phố. Các nhạc sĩ địa phương thường gảy guitar trên những bậc thềm, tạo nên không khí lãng mạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh những người bán hàng rong ở đây để khỏi gặp rắc rối.


{keywords}

Thưởng thức món bánh sừng trâu: Đây là một trong những đặc trưng của ẩm thực Pháp. Bạn có thể ngửi thấy mùi bơ, mùi bánh mới nướng thơm lừng khi đi qua các con phố. Nổi bật là tiệm Laurent Duchêne từng đoạt giải bánh sừng trâu bơ ngon nhất Paris năm 2012.


{keywords}

Thăm bảo tàng: Paris được coi là trung tâm văn hóa nghệ thuật, với hơn 170 bảo tàng. Nổi tiếng nhất là bảo tàng Louvre, bảo tàng đông khách nhất thế giới. Tuy nhiên, bạn cũng có thể ghé các bảo tàng nhỏ hơn như Musee D’Orsay với các tác phẩm thuộc trường phái ấn tượng và nhiều họa phẩm của Van Gogh.


{keywords}

Thưởng thức một vở ballet ở nhà hát: Nhà hát opera Paris là một tác phẩm kiến trúc tuyệt đẹp với các trang trí bằng đá cẩm thạch và mạ vàng. Cầu thang lớn, những đèn chùm pha lê, bức họa đầy màu sắc của tác giả Marc Chagall thực hiện năm 1963.


{keywords}

Ghé nhà thờ Đức Bà: Đây cũng là một trong những biểu tượng kiến trúc Gothic của Paris, với quả chuông Emmanuel nổi tiếng nặng 13 tấn. Trèo lên tháp để ngắm cảnh Paris, hay xuống hầm mộ để chứng kiến những tàn tích của thị trấn cổ Lutetia là những trải nghiệm khó quên.


(Theo Zing)