Chỉ với một câu hỏi tưởng như quá đỗi quen thuộc “Bạn có mong ước gì trong vòng 6 tháng tới?”, clip ngắn “Điều ước giản đơn” với thông điệp sâu sắc về sức khỏe đang làm xôn xao cộng đồng mạng thời gian gần đây.

Khi sức khỏe trở thành mơ ước giản dị nhất

Khi được hỏi về những mơ ước cho tương lai, ai cũng có những hoài bão, ước mơ rất đẹp và thơ mộng. Khi còn trẻ, nhiều người mơ ước về những chân trời mới, nơi chưa bao giờ đặt chân đến, hay một cơ hội để học tập, thăng tiến trong công việc, đến khi lập gia đình, mơ ước lại hướng về gia đình, mong cho những người thân yêu luôn được đủ đầy, hạnh phúc.

{keywords}
Cũng như nhiều bạn trẻ khác, Cẩm Ly (kế toán, Tuyên Quang) mong muốn được đặt chân đến những đất nước lớn như Mỹ và Pháp (hình ảnh chụp từ clip).

Thế nhưng có những người, ước mơ chỉ còn quanh quẩn bên giường bệnh, được trải qua một ngày không đau đớn vì bệnh tật, và có thêm nhiều ngày ở cạnh những người mình yêu thương. Mơ ước của họ lúc bấy giờ chỉ đơn giản là có sức khỏe.

Đôi khi, mải mê theo đuổi những ước mơ trong cuộc sống, chúng ta quên mất điều cốt lõi cần có để tiếp tục theo đuổi và hiện thực hóa ước mơ, đó chính là sức khỏe.

{keywords}
Ước mơ của chị Đỗ Thị Hiếu lúc bấy giờ chỉ là có tiền trị bệnh, để có thể đi làm phụ chồng con. Chị Hiếu (50 tuổi) bị ung thư phổi, thận đã 3 năm nay, do di căn từ bướu bàng quang (hình ảnh chụp từ clip)

Clip “Điều ước giản đơn”:

Chỉ với một câu hỏi tưởng như quá đỗi quen thuộc “Bạn có mong ước gì trong vòng 6 tháng tới?”, clip ngắn “Điều ước giản đơn” với thông điệp sâu sắc về sức khỏe đang làm xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian gần đây.

Những chia sẻ đầy chân thật của các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cùng người thân của họ đã khiến cho người xem không khỏi suy ngẫm và cảm thấy trân quý hơn sức khỏe của bản thân cũng như quan tâm đến người thân nhiều hơn.

Bảo hiểm cho những ước mơ

Mỗi năm tại Việt Nam có hơn 150.000 bệnh nhân ung thư mới và 75.000 người tử vong do ung thư, đồng nghĩa với ngần ấy những ước mơ phải dang dở do bệnh tật. Vì vậy, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nên được xem là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống, và cần phải được thực hiện từ sớm khi còn đang khỏe mạnh. Để sức khoẻ được bảo vệ toàn diện nhất cũng như trang trải chi phí điều trị nếu chẳng may bệnh tật “gõ cửa”, mỗi người cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch tài chính hợp lý.

Hiện nay, trên thị trường không thiếu những giải pháp bảo hiểm nhân thọ cho phép người dân dự phòng tài chính trong trường hợp không may mắc bệnh hiểm nghèo. Tuy nhiên, đa phần các giải pháp này sẽ chỉ bảo vệ một lần cho người bệnh. Trong trường hợp người bệnh mắc phải một căn bệnh khác, họ sẽ phải mua thêm gói bảo hiểm khác hoặc tự chi trả.

Trong khi đó, với "Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu" của Prudential, người bệnh (bao gồm cả người lớn và trẻ em từ 6 - 70 tuổi) sẽ được hỗ trợ chi phí điều trị bệnh hiểm nghèo ngay từ giai đoạn đầu và được chi trả quyền lợi nhiều lần trong suốt thời hạn hợp đồng, nhằm san sẻ bớt gánh nặng chi phí điều trị cho người thân cũng như tăng tỉ lệ hồi phục và chữa lành cho người bệnh. Đặc biệt, sản phẩm này có phạm vi bảo vệ rộng lên tới 77 bệnh hiểm nghèo khác nhau giúp người an tâm nhiều hơn trước nguy cơ bệnh hiểm nghèo... 

Trân trọng sức khỏe là một cách mua bảo hiểm cho ước mơ của chính bản thân mình và những người xung quanh, như anh Quốc Cường (Hà Nội, Quản lý giao thông vận tải) đã chia sẻ trong clip: “Cắt ra những chi phí mình hơi lãng phí một chút, để dành vào những khoản khi có sự cố xảy ra”.

Hồng Ngọc