Vốn mong muốn bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho con, các bậc phụ huynh thường khá “nhạy” với các loại thực phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Sự xuất hiện của sữa chua dinh dưỡng vì vậy trở thành mối quan tâm của không ít bậc phụ huynh. Vậy lợi ích thực sự của sữa chua dinh dưỡng là gì và sử dụng như thế nào là hiệu quả nhất?!

Sữa chua dinh dưỡng là gì?

Sữa chua dinh dưỡng là sữa chua được bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt thích hợp với đối tượng sử dụng là trẻ em trong độ tuổi phát triển. Các chất dinh dưỡng được bổ sung thường là chất dinh dưỡng trẻ dễ bị thiếu hụt như vitamin C- thiếu hụt do thói quen lười ăn rau quả, Lysine – thiếu hụt do trẻ kén ăn, ăn không đủ nhu cầu chất đạm trong ngày hay mất cân bằng 4 nhóm thực phẩm; đặc biệt đây là chất dinh dưỡng cơ thể không thể tự tổng hợp hoặc tổng hợp với một lượng rất ít không đủ cung cấp cho nhu cầu cơ thể nên phải được cung cấp và hấp thụ qua đường ăn uống.

{keywords}

Sữa chua dinh dưỡng là sữa chua được bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu, đặc biệt thích hợp với đối tượng sử dụng là trẻ em trong độ tuổi phát triển.

Sữa chua dinh dưỡng cho trẻ có thực sự cần thiết?

Lâu nay các sản phẩm như sữa tươi, sữa chua, ngũ cốc, bánh quy, thực phẩm đóng hộp… vẫn được sử dụng chung cho cả gia đình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, điều này chưa thật sự tối ưu vì nhu cầu dinh dưỡng cho các thành viên là khác nhau, đặc biệt là trẻ đang trong giai đoạn phát triển.

Theo Bác sỹ Phan Thị Hòa Nhã - chuyên khoa I nội nhi BV Nhi Đồng 2: “Trẻ em cần có những thực phẩm dành riêng theo đúng độ tuổi. Việc trẻ nhỏ cần có những sản phẩm thực phẩm chuyên biệt thay vì dùng chung sản phẩm với người lớn là hoàn toàn đúng”.

Trong khi sữa chua vẫn được nhận biết là thực phẩm lành tính, có thể dùng chung cho cả trẻ em và người lớn nhưng sữa chua dinh dưỡng lại là một lựa chọn “nhất cử lưỡng tiện” cho Mẹ.

Lợi ích thực sự của sữa chua dinh dưỡng cho trẻ

Hơn cả một loại thực phẩm lành tính tốt cho hệ tiêu hóa, sữa chua dinh dưỡng có rất nhiều lợi ích đáng lưu tâm:

1. Sữa chua dinh dưỡng được sản xuất với công thức cân bằng chuyên biệt, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng riêng của trẻ trong độ tuổi phát triển.

2. Các chất dinh dưỡng được bổ sung qua sữa chua sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn và an toàn cho bé hơn. Thông qua cách này, trẻ tránh được nguy cơ bổ sung vi chất quá liều so với cách bổ sung vi chất bằng si-rô chuyên dụng.

3. Sử dụng sữa chua dinh dưỡng sau bữa sáng sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt, dưỡng chất được hấp thụ tối ưu, giúp bé có nhiều năng lượng hơn trong suốt ngày dài.

4. Sữa chua dinh dưỡng có thể được dùng như một bữa phụ vừa đầy đủ dưỡng chất, vừa ngon bổ cho bé lại tiện lợi cho mẹ.

"Mọi chi tiết vui lòng truy cập website: http://wel.vn/ hoặc fanpage www.facebook.com/SuachuaWelYo"

5. Việc bổ sung thêm các men giống lành mạnh (VD: Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus) giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy mạnh sự kháng lại những sinh vật ngoại sinh gây bệnh.

Tuy có rất nhiều lợi ích vượt trội nhưng Mẹ cũng nên chú ý rằng sữa chua dinh dưỡng chỉ là thực phẩm bổ sung hằng ngày bên cạnh những bữa chính đủ lượng đủ chất. Dinh dưỡng cân bằng, trọn vẹn và chuyên biệt trong mỗi bữa ăn luôn là điều kiện hoàn hảo nhất cho phát triển thể chất và trí tuệ của bé.

ĐỖ NGUYÊN

Bài viết được thực hiện dưới sự tư vấn của Bác sỹ chuyên khoa I nội nhi Phan Thị Hòa Nhã

{keywords}