Ai bảo các anh chồng Việt không biết lãng mạn có thể chưa biết đến trào lưu “Vợ ơi em xứng đáng” (#vooiemxungdang) đang làm xôn xao mạng xã hội - nơi các anh chồng đang khéo léo thể hiện tình cảm yêu vợ ra sao.

Sự ngọt ngào đến từ các anh xã

Hình ảnh người vợ cơm bưng nước rót hầu chồng gần như không còn phổ biến trong thời hiện đại vì giờ đây, các anh chồng cũng chứng tỏ mình đảm đang, xốc vác việc nhà chẳng kém ai. Chỉ cần gõ #vooiemxungdang trên mạng xã hội, bạn sẽ ngạc nhiên với những hình ảnh giặt giũ, vào bếp chuẩn bị bữa cơm, cho con ăn của các anh xã hiện đại. Điểm chung của những tấm ảnh và bài viết này đều xuất phát từ tình yêu thương dành cho vợ và muốn chị em có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau những căng thẳng, tất bật ở công sở.

Có thể nói sự chân thành và đáng yêu của #vooiemxungdang đã khiến trào lưu nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trên mạng xã hội. Đặc biệt trào lưu đã tạo ra một bộ ảnh gồm những khoảnh khắc “không ngại khó, không ngại khổ” của các anh trong công cuộc giúp vợ.

{keywords}

Ngay cả diễn viên, đạo diễn Đức Thịnh cũng tích cực tham gia và sẵn sàng xắn tay áo giúp vợ

Khi chồng thể hiện tình cảm

Qua trào lưu này mới thấy không phải anh chồng nào cũng đảm đang và khéo léo như bà xã. Bằng chứng là hình ảnh các anh lóng ngóng với những việc nội trợ lần đầu đụng đến và kết quả thường thấy là quần áo giặt chưa sạch hẳn vết bẩn, cơm canh nêm nếm chưa khéo hay những chật vật khi sắp xếp thời gian giữa các công việc nhà.

Một anh chồng hóm hỉnh chia sẻ: “Nhìn vợ hàng ngày quán xuyến nhanh gọn và khéo quá, chỉ khi khi động tay vào tôi mới hiểu công việc nhà vất vả và mất thời gian chừng nào”. Dù vậy, các chị vợ vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc và cảm động với những cố gắng này của các anh. Có nhiều chị chăm chỉ vào bình luận hơn trên những chia sẻ này của chồng khiến cuộc sống gia đình bỗng chốc thú vị và tươi mới hơn hẳn.

{keywords}

Các anh chồng đua nhau thể hiện tình cảm với vợ

{keywords}

Không chỉ riêng gì cư dân mạng, các sao nam Việt cũng bị cuốn vào trào lưu đầy yêu thương này. Gần đây, chia sẻ về những vất vả của việc giặt giũ, nam diễn viên đạo diễn Đức Thịnh đã tâm sự rằng chuyện giặt đồ với anh còn “khó ” hơn học kịch bản phim. Có vẻ như trong một ngàn lẻ một việc nhà thì giặt giũ xem chừng làm khổ các anh nhất vì đến nhà thơ Phong Việt cũng “ngao ngán” trước đống quần áo dù gia đình anh chỉ có ba người. Ngoài ra, anh chia sẻ thêm rằng từ khi “tậu” được chiếc máy giặt Samsung Activ Dualwash với khay giặt tay thông minh và tính năng đánh tan cặn bột giặt, cuộc sống của hai vợ chồng đã “dễ thở” hơn nhiều.

{keywords}

 Nhà thơ Nguyễn Phong Việt cũng thể hiện yêu thương với món quà thiết thực tặng vợ

Dù trào lưu nào cũng chỉ có tính nhất thời nhưng hy vọng sau khi #vooiemxungdang cạn nhiệt, các anh chồng vẫn xông xáo thể hiện tình yêu thương với vợ, với những hy sinh và vất vả của các chị thì những ngọt ngào và cử chỉ đáng yêu này nên được duy trì mãi.

Bạn biết chưa?

Máy giặt Samsung thế hệ mới Activ Dualwash được trang bị những tính năng mới nhất là cách biểu hiện sự quan tâm và thấu hiểu cho những vất vả của vợ và luôn biết san sẻ những mệt nhọc trong việc chăm sóc gia đình cùng cô ấy.

• Công nghệ giặt tay tích hợp với khay giặt tay cùng đường dẫn nước trực tiếp vào khay.

• Hộp đánh tan bột giặt giúp loại bỏ cặn bột giặt bám trên mặt vải sau khi giặt.

• Công nghệ Wobble chống xoắn rối quần áo, bảo vệ sợi vải, giúp việc phơi và ủi quần áo nhẹ nhàng, tốn ít thời gian hơn.

• Bộ lọc sinh học có khả năng lọc xơ vải và cặn bẩn hiệu quả giúp quần áo sạch sẽ và mịn màng.

{keywords}

Thu Hằng