Không ít người cho rằng các bệnh mạn tính như viêm xoang chỉ có thuốc Tây mới giúp khỏi nhanh, hiệu quả. Tuy nhiên, gần đây thuốc thảo dược có nguồn gốc tự nhiên dần chiếm ưu thế, trở thành xu hướng trị bệnh của nhiều người.

Không tác dụng phụ

Thuốc thảo dược được làm từ cỏ cây trong tự nhiên, có tác dụng tương đối bình hòa, lại không chứa nhiều chất phụ gia, chất tạo mùi, chất điều hướng như trong nhiều loại thuốc khác nên an toàn và phù hợp với bệnh viêm xoang mạn tính (VXMT) - là một bệnh thường kéo dài đai dẳng, hay tái phát.

Mặt khác, thuốc thảo dược phần lớn đã được trải nghiệm qua rất nhiều thế hệ, các bài thuốc đã được sàng lọc một cách kỹ càng nhằm giữ lại các vị thuốc tốt và đào thải các vị thuốc thiếu an toàn hay kém hiệu quả.

Ngoài ra, các bài thuốc từ thảo dược thường được kết hợp nhiều vị trong một bài thuốc nên có nhiều tác dụng cộng hợp ở cùng một sản phẩm (không phải uống nhiều loại thuốc cùng lúc như thuốc Tây - dễ gây tương tác thuốc, nguy hiểm cho bệnh nhân).

Sử dụng thuốc Tây lâu dài, quá nhiều cũng sẽ khiến gan, thận, dạ dày…bị suy giảm chức năng hoặc phải chịu nhiều tác động, ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài của người bệnh.

Không lo nhờn thuốc

“Kháng” lại các thuốc kháng sinh thường dùng, làm cho thuốc đó không còn tác dụng trên lâm sàng, không còn tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.Ngay cả khi sử dụng kháng sinh với nồng độ cao, thời gian kéo dài. Đó là nguy cơ mà người bệnh có thể gặp phải nếu sử dụng kháng sinh một cách bừa bãi và thiếu sự hướng dẫn của các bác sỹ trong điều trị viêm xoang.

Tuy nhiên, với các thuốc từ thảo dược, hiện tượng “nhờn thuốc” gần như là không có khả năng xuất hiện. Người bệnh có thể dùng thường xuyên, kéo dài để đề phòng, trị VXMT hiệu quả mà không hề lo “phải dùng tăng liều” hoặc phải “thay thế bằng thuốc mới” như khi sử dụng các thuốc Tây y.

Điều trị căn nguyên - Hạn chế tái phát

Không ít người bệnh VXMT sau khi sử dụng các phương pháp Tây y như điều trị thuốc, nạo hút, phẫu thuật khỏi bệnh tuy nhiên bệnh lại hay tái phát. Trong khi với thuốc thảo dược, do sản phẩm được bào chế theo nguyên lý Y học cổ truyền dựa vào học thuyết m Dương, Tạng Phủ, tập trung gốc sinh bệnh nên các triệu chứng đau nhức, nghẹt mũi, sổ mũi… được giải quyết triệt để và không tái phát.

Hiệu quả lâu dài

Viêm xoang là bệnh phổ biến và là căn bệnh được điều trị bằng kháng sinh cao thứ 5 trên thế giới, thế nhưng hiệu quả mà nhóm thuốc này mang lại lại không mấy tích cực và bền vững. Tình trạng sưng, viêm, đau nhức, chảy nước mũi, nghẹt mũi mặc dù có cải thiện sau vài ngày nhưng sau đó, các triệu chứng cũ lại xuất hiện và ngày càng dai dẳng hơn.

Để “bảo toàn” hiệu quả chữa trị, thuốc thảo dược, nhất là các “bài thuốc cô phương” như Tân Di Tán (Tân Di Tán III - Cổ Tự Y Thư) và bài thuốc gia truyền trăm năm nổi tiếng của lương y Trần Đồng đang nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng.

Để xác minh hiệu quả, một nhóm chuyên gia tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã tiến hành nghiên cứu trên các bệnh nhân bị VXMT bằng cách cho tất cả họ cùng sử dụng bài thuốc cổ Tân Di Tán kết hợp với bài thuốc gia truyên chữa viêm xoang của lương y Trần Đồng. Kết quả nêu rõ: Mức độ cải thiện 5 triệu chứng điển hình của viêm xoang mạn tính như: nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, khịt khạc đờm, hắt hơi là tương đối cao, chỉ sau 30 ngày sử dụng.

Thực tiễn sử dụng cũng cho thấy sau khi ngưng thuốc, bệnh không có dấu hiệu quay trở lại, ngay cả khi thay đổi thời tiết; sản phẩm không xuất hiện hiện tượng kháng thuốc …mà còn giúp tiêu viêm, làm sạch hốc xoang, giúp khôi phục và hình thành lớp niêm mạc mới nhằm tăng sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp phòng và chữa VXMT hiệu quả.

Vân Anh

{keywords}


Thuốc thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược sản phẩm duy nhất kết hợp hai bài thuốc cổ phương đặc trị viêm xoang Tân Di Tán III (Cổ Tự Y Thư) và bài thuốc gia truyền nổi tiếng trăm năm của Lương Y Trần Đồngđã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương trên bệnh nhân viêm xoang mạn tính.

Chỉ định: Điều trị viêm xoang mạn tính, viêm mũi dị ứng có các triệu chứng: đau nhức, ê ẩm vùng đầu trán, sổ mũi, nghẹt mũi.

Chống chỉ định: Không dùng cho phụ nữ có thai.

Liều dùng: uống 6-8 viên/ngày chia làm 2 lần. Thời gian dùng từ 1-2 tháng hoặc kéo dài hơn với thể viêm xoang phức tạp, lâu năm.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Tổng đài tư vấn bệnh xoang: 1900.63.64.68 - 043 995 3901

Website: www.thongxoangtan.vn

Số giấy tiếp nhận HSĐKQC của Cục QLD- Bộ Y tế: 0240/12/ QLD-TT.