Cô gái trẻ cùng nhóm bạn đã thực hiện được một chuyến đi ý nghĩa ở Mộc Châu trong 2 ngày 1 đêm với nhiều trải nghiệm thú vị nhưng chỉ tốn 300 nghìn đồng cho cả hành trình

Bạn sẽ làm gì với 300.000 đồng trong tay? Liệu có đủ cho một buổi mua sắm, mang về một món hàng ngoài chợ hay ghé vào quán ốc và ăn uống thả ga?

Câu trả lời khó mà chắc chắn được. Vậy mà mới đây, dân mạng đã hết sức “choáng váng” khi một cô nàng chia sẻ bí kíp “hô biến” 300.000 đồng thành chuyến du lịch 2 ngày tại Mộc Châu.

Liên lạc với nhân vật chính, được biết cô gái này tên là Chu Phương Ngân (SN 1995) hiện đang học tại Học viện Ngân hàng, Hà Nội. Ngân chia sẻ mình đã thực hiện được một chuyến đi ý nghĩa trong 2 ngày 1 đêm với nhiều trải nghiệm thú vị nhưng chỉ tốn… 300 nghìn.

Bạn trẻ Chu Phương Ngân chia sẻ về chuyến du lịch Mộc Châu của mình

Phương tiện: Cả đoàn mình có 8 người di chuyển bằng 4 xe máy.

Đường tới Mộc Châu khá dễ đi và có biển chỉ dẫn. Bạn dọc theo quốc lộ 6 mới, từ trung tâm Hà Nội tới trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 187 km.

Nơi ở: Để tiết kiệm chi phí thì các bạn có thể chọn ngủ homestay (hầu như là nhà sàn) quanh khu vực gần rừng thông bản Áng.

Một phòng tập thể ở đó có giá 500 nghìn/1 ngày và có thể ở đến chiều ngày hôm sau cũng được. Phòng rộng, cao, thoáng mát, view đẹp, có thể ở được thoải mái 20 người.

Ăn uống: Trước khi đi, bọn mình chuẩn bị sẵn bánh mì, sữa và hoa quả ở Hà Nội, tổng là 200 nghìn. Tới Mộc Châu, các bạn nên thử các món ăn mang đậm chất Tây Bắc như bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam hoặc các món ăn dân tộc Thái ở các gia đình trong rừng thông bản Áng.

Vì muốn tiết kiệm chi phí nên bọn mình ăn ở quán cơm bình dân nhưng họ nấu rất ngon và sạch sẽ, mỗi bữa 200 trăm nghìn/8 người là đã được rất nhiều món rồi. Ví dụ 1 bữa bọn mình ăn cá kho măng, đậu sốt cà chua, chân giò, canh xương và ngọn su su xào. Đêm có thể đi ăn đồ nướng, cháo.

Ăn tất cả 5 bữa (trưa + tối ngày 1, sáng + trưa ngày hôm sau, đêm ngày 1 ăn cháo).

Lịch trình của bọn mình trong 2 ngày:

Ngày 1:

Vì mưa to nên 7 giờ chúng mình khởi hành. Khoảng 9 giờ 30 qua đèo Thung Khe, nghỉ chân tại dốc Cun, Thung Nhuối chụp ảnh.

Khoảng 12 giờ tới thị trấn, thuê phòng gửi đồ, ăn trưa, nghỉ ngơi. 1h chiều đi chơi: đi thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, ghé thăm hang Dơi quanh thị trấn.

Chiều phóng xuống thị trấn nông trường, vào đồi chè chơi. Còn thời gian thì ra khu trang trại nuôi bò, đồng cỏ (đường đi vào Tân Lập).

6 giờ về ăn tối và ăn đêm.

Ngày 2:

Sáng dậy sớm ăn sáng, đi vào chỗ trang trại hôm trước mua sữa uống rồi đi Tân Lập (cách chợ nông trường gần 20km). Ghé qua khu chè Mộc Sương, đồi chè hình trái tim chụp ảnh và tới ngũ động bản Ôn. Khu vực này có nhiều hoa cải, hoa dã quỳ, hoa đào – mận, trên đường vào Tân Lập.

12h giờ quay về thị trấn ăn trưa, nghỉ ngơi. 1giờ về Hà Nội.

Chi phí cho 2 ngày ở Mộc Châu:

• Xăng xe: 150 nghìn x 4 xe = 600 nghìn

• Nhà nghỉ: 500 nghìn

• Đồ ăn mua từ Hà Nội (hoa quả, bánh mì, sữa): 200 nghìn

• Ăn tại Mộc Châu: 200 nghìn x 4 bữa + 100 nghìn ăn đêm = 900 nghìn

• Vé vào tham quan và gửi xe tại một số địa điểm: khoảng 200 nghìn

Tổng là khoảng 2400k nghìn /8 người chia ra mỗi người 300 nghìn quá rẻ cho 1 chuyến đi đáng nhớ”, bạn Chu Phương Ngân chia sẻ.

Ngân cùng các bạn trong chuyến đi Mộc Châu giá 300 nghìn

Chuyến du lịch tới Mộc Châu của Ngân cùng nhóm bạn chỉ với 300 nghìn đồng khiến nhiều người đọc không khỏi ngạc nhiên và nảy ra những ý kiến tranh luận trái chiều.

Tuy nhiều ý kiến cho rằng 1 chuyến đi xa như vậy với giá tiền thấp là điều khó có thể thực hiện, song một số ý kiến lại tỏ ra thích thú và ngưỡng mộ cách tính toán, chi tiêu của cô gái.

Theo Ngân, để có một chuyến đi tự túc với chi phí hợp lý thì cần tham khảo các kinh nghiệm của người đi trước, cũng như chuẩn bị đầy đủ tư trang, vật dụng, thậm chí là có thể chuẩn bị đồ ăn nhẹ để tiết kiệm chi phí trên đường đi. Từ đó có thể tính toán tiếp vấn đề chi phí từng ngày cho cả đoàn.