Coi Hong Kong như một điểm nghỉ chân, đến đây vào mùa hè, chỉ ăn dimsum, không tham quan các đảo khác... là những sai lầm khiến du khách không khám phá hết được vẻ đẹp của nơi này.

{keywords}

Coi Hong Kong như một điểm nghỉ chân: Bạn tới đây chỉ để thực hiện những điều điển hình như ngắm cảnh từ đỉnh Victoria, thử cocktail ở Ozone, đi cáp treo lên Tượng Đại Phật Thiên Tân, hay mua vài món ăn vặt ở chợ đêm phố đền... trong dịp cuối tuần? Thật đáng tiếc, Hong Kong có nhiều điều hấp dẫn hơn thế. Dành một tuần ở đây, bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời trên các cung đường leo núi, thăm thú những hòn đảo tuyệt đẹp và khám phá nền ẩm thực độc đáo. Ảnh: Cmxhub.

{keywords}

Chọn sai thời điểm trong năm: Mùa hè ở Hong Kong rất nóng, oi bức và thường xuyên có bão. Du khách nên tới đây vào khoảng từ tháng 9 năm trước tới tháng 3 năm sau, khi trời xanh trong, có nhiều hoạt động ngoài trời, các lễ hội ẩm thực và âm nhạc. Đồng thời, nếu không muốn gặp phải tình trạng quá đông người và giá khách sạn tăng vọt, bạn nên tránh dịp tổ chức chương trình Art Basel (24-26/3/2016) và giải Hong Kong Rugby Sevens (8-10/4/2016). Ảnh: Hong-kong-hotels.

{keywords}

Trả tiền để vào đài quan sát trên cao: Bạn có thể ngắm nhìn thành phố lộng lẫy về đêm từ đỉnh Victoria, chỉ tốn 3,6 USD cho tuyến tàu điện chiều đi và thong dong tản bộ chiều về. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng cách tốt nhất để chiêm ngưỡng Hong Kong về đêm là từ đài quan sát Sky Terrace 428, với giá vé 11 USD. Trong khi đó, bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở đài quan sát miễn phí trên trung tâm mua sắm The Peak Galleria. Ảnh: Accesschinatours.

{keywords}

Đi phà Star vào giờ cao điểm: Đội tàu của Star Ferry đã hoạt động trên cảng Victoria từ năm 1880 và là một trong những phương tiện được du khách yêu thích nhất. Bạn nên tránh khoảng 8h-9h30 và 18h-19h nếu không muốn phải chen chúc với hàng nghìn người. Ảnh: Hong-kong-hotels.

{keywords}

Chỉ ăn dimsum: Hong Kong nổi tiếng với những bữa dimsum thịnh soạn, hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên dành thời gian khám phá thêm các món đặc sản của vùng đất này, từ quán ăn vỉa hè tới nhà hàng hạng sang. Hong Kong là điểm giao thoa văn hóa, do đó du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những quán phục vụ ẩm thực Anh, Thái Lan, Ấn Độ... với biến tấu rất riêng. Ảnh: Passion-dimsum.

{keywords}

Chỉ ở đảo chính Hong Kong: Khu vực này còn có hơn 260 hòn đảo, trong đó nhiều đảo có thể tiếp cận bằng phà với chi phí không quá đắt đỏ. Mỗi đảo sẽ đem lại cho du khách một trải nghiệm khác biệt: đảo Nam Nha với các bãi biển tuyệt đẹp, bình yên; đảo Bình Châu là nơi có đồi Finger và đền Bảy Cô; đảo Trường Châu với hải sản ngon tuyệt. Ảnh: Randomwire.

(Theo Zing)