Có thêm vốn nhờ cặp bò của chương trình Lục Lạc Vàng, anh Đinh Viết Quảng (xã Hoa Sơn, huyện An Sơn, tỉnh Nghệ An) từng bước vượt qua bệnh tật, những khó khăn khi “gà trống nuôi con”.

{keywords}

Xót xa “cảnh gà trống nuôi con”

Xuất thân từ một gia đình thuộc diện nghèo nhất nhì của xã, anh Quảng là người chịu thương chịu khó, luôn được mọi người quý mến. Thấy anh hiền lành, chăm chỉ làm ăn, chị Chính đã đem lòng thương cảm và quyết định cùng anh xây dựng mái ấm gia đình.

Dù bữa rau, bữa cháo nhưng gia đình nghèo luôn hạnh phúc, những đứa con lần lượt chào đời đã mang đến cho ngôi nhà đầy ắp tiếng cười trẻ thơ. Nhưng cuộc đời ai nói được chữ “ngờ”, cuộc sống bình yên chẳng được bao lâu, khi đứa con thứ hai lên 7 tuổi thì vợ anh phát bệnh nặng và qua đời để lại anh một mình “gà trống nuôi con”. Ngôi nhà chỉ còn 3 bố con ra vào côi cút, xót xa.

{keywords}

Nỗi đau mất vợ cùng khoản tiền vay mượn để chữa bệnh cho vợ càng làm cho người đàn ông ấy thêm già nua, khắc khổ. Sau khoảng thời gian lao lực, làm lụng không nghỉ ngơi, anh đã bị chứng đau khớp và không thể làm được các việc nặng. Hai con còn quá nhỏ của anh có nguy cơ phải nghỉ học vì nhà quá nghèo.

{keywords}

Hạnh phúc mỉm cười

Từ khi gia đình được chương trình Lục Lạc Vàng đến thăm và trao tặng cặp bò, anh Quảng như có được một nguồn sống mới, anh phấn khởi hơn, tinh thần thoái mái và sức khỏe cũng tốt hơn.

Sau thời gian chăm sóc, bò sinh được 2 bê con, anh bán đi được gần 20 triệu, một số tiền quá lớn anh chưa từng dám nghĩ đến. Anh Quảng sau đó dùng tiền bán bê để trả nợ và đầu tư nuôi thêm tằm nhằm phát triển kinh tế gia đình.

{keywords}

Ngày chương trình trở về thăm, anh Quảng vui mừng chia sẻ với mọi người : “Cặp bò không chỉ là nguồn vốn lớn mà còn cung cấp sức kéo cho gia đình. Nhờ được làm đúng thời vụ, nên cây trồng cho năng suất tốt hơn. Nguồn lợi từ việc bán bê giúp gia đình bớt khó khăn hơn, Sau này khi cuộc sống khắp khá hơn tôi mong muốn được giúp đỡ những người nghèo khó như mình”.

{keywords}

Chương trình Lục Lạc Vàng trong hơn 4 năm qua đã mang đến nguồn sáng, mở ra cánh cửa mới, cuộc sống mới cho nhiều gia đình, giúp họ thoát nghèo khó, vươn lên xây dựng cuộc sống no đủ, hạnh phúc. Nhãn hàng trà thảo mộc Dr Thanh thuộc tập đoàn Tân Hiệp Phát đồng hành cùng chương trình từ những ngày đâu lên sóng VTV.

Hà Phương