Vào chợ móc túi ăn trộm đồ, đôi vợ chồng già bị người dân phát hiện và tức giận đánh hội đồng dã man rồi trói tay, bắt đi bộ giữa đường. Đại tá Nguyễn Đức Viễn - Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ đã thông tin về vấn đề này.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh một cặp vợ chồng già nghi móc túi bị người dân phát hiện và đánh đập dã man giữa đường.

Theo những hình ảnh trong clip, 2 vợ chồng khuôn mặt khắc khổ trong bộ dạng quần áo sờn cũ, xộc xệch đang phải chịu những trận đòn liên tiếp từ một nhóm người. Những người này không chỉ mắng chửi thậm tệ mà còn dùng chân đạp không ngừng vào người đàn ông, dùng mũ bảo hiểm giáng vào người phụ nữ.

Ngay sau đó, đôi vợ chồng bị nhóm người trói tay lại và dắt đi bộ giữa đường. Vừa đi hai người này vẫn liên tục bị người dân đánh, dùng dép quất vào mặt. Người đàn ông do bị đánh quá nhiều nên bước đi tập tễnh. Dù họ liên tục nói xin lỗi nhưng nhóm người vẫn tỏ ra không hả giận.

{keywords}
Người đàn ông bị trói để đưa lên xã. Ảnh cắt từ clip


Chỉ đến khi có lực lượng chức năng đến giải quyết thì những người này mới chịu dừng tay.

Ngay sau khi được chia sẻ, đoạn clip trên cũng vấp phải những tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng bởi số đông cho rằng, trộm cắp đã có công an, có luật pháp chứ không thể lấy đó làm thứ biện minh cho sự dã man đến tàn bạo của một số người.

Chiều 23/12, trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Nguyễn Đức Viễn - Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, sự việc xảy ra tại chợ Sơn Vi, Lâm Thao, Phú Thọ vào sáng ngày 20/12.

Đại tá Viễn cho hay: “Hai người bị đánh trong đoạn clip là người trung tuổi. Người chồng sinh năm 1969, người vợ thì ít tuổi hơn. Họ không phải hai người già như nhiều trang mạng đưa tin”.

Đại tá Viễn cũng cho biết: “Hai người bị đánh ngụ tại xã Sông Lô, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Vào sáng 20/12, hai vợ chồng này sang chợ Sơn Vi, Lâm Thao, Phú Thọ chơi.  Lúc đó không biết chị vợ này có tính táy máy như thế nào và đã lấy trộm được của người dân gì chưa nhưng khi một số người chứng kiến thấy có hành động lạ nên hô hoán thì chị này liền bỏ chạy. Người chồng thấy vợ bị đuổi thì phóng xe máy chạy theo nên cũng bị người dân bắt giữ và đánh đập”.

Theo đại tá Viễn , “Ở chợ nhiều thành phần khác nhau nên khi có chuyện họ hô hoán, xô đẩy, đánh đấm là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên sau đó nhiều người dân cũng đưa hai vợ chồng nghi ăn trộm về trụ sở công an xã Sơn Vi, Lâm Thao để điều tra, xử lý”.

{keywords}
Đám đông vậy đánh người đàn ông. Ảnh cắt từ clip

“Thực ra, hành vi trộm cắp của đôi vợ chồng này chưa rõ ràng và họ cũng không có thương tích gì nặng nên sau đó công an xã Sơn Vi đã nhắc nhở và thả họ về”, Đại tá Viễn thông tin.

Trước đó, câu chuyện về hai ông lão đi trộm gà bị  đánh dã man và bắt ngậm gà chết chụp ảnh mua vui ở Cao Bằng cũng khiến cộng đồng mạng sốc nặng.

Dư luận đã lên án mạnh mẽ cách hành xử dã man của một số người đối với những đối tượng trên. Thậm chí, có người còn kiến nghị pháp luật cần xử nghiêm những hành vi xúc phạm, tấn công lên thể xác, danh dự, nhân phẩm của người khác (dù họ có là kẻ cắp) như vậy.

H. Thúy
 

Bạn nghĩ gì về những hành vi đánh đập, xúc phạm thể xác, nhân phẩm của người khác như thế này? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email bandoisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn độc giả!