Các chuyên gia cho rằng, thay vì ép trẻ ăn đủ định lượng trong một bữa, bố mẹ chỉ cần bổ sung các vi chất dinh dưỡng mà trẻ đang thiếu để giúp con thèm ăn và ăn ngon miệng thực sự.

Vì sao vi chất cần cho trẻ biếng ăn?

Vi chất dinh dưỡng bao gồm các acid amin: Lysine, Taurin…; các acid béo: Omega 3, 6, 9; các loại vitamin: nhóm B ( B1, B2, B3, B5, B6, B9, B12), vitamin C, vitamin tan trong dầu A, D, E, K; các chất khoáng: Canxi, Kali, Photpho, Magiê, Sắt, Kẽm, Selen …và nhóm chất xơ…. Đây là những chất tuy không cung cấp năng lượng và cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng trưởng thể chất và phát triển trí não của trẻ em.

Thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt nhóm khoáng chất (Kẽm, Selen,…), vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12, …) và Lysine (nhóm acid amin thiết yếu), cơ thể trẻ ngay lập tức bị rơi vào trạng thái mệt mỏi, lười vận động, chán ăn, chức năng chuyển hóa và hấp thu chất dinh dưỡng từ thức ăn bị suy giảm rõ rệt.

Phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ rõ: Kẽm là thành phần của hơn 300 enzym tham gia vào quá trình tổng hợp và phân giải chất đạm (protein) và axit nucleic - là những thành phần không thể thiếu của sự sống. Bên cạnh đó, Kẽm còn giúp điều hòa vị giác, tăng cảm giác ngon miệng, tăng khả năng hấp thu, làm mạnh hệ thống miễn dịch, giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não. Vì thế, nếu thiếu hụt vi chất này, da và các tế bào niêm mạc dễ bị kết dính và sừng hóa, khiến việc cảm nhận hương vị ở trẻ bị suy giảm, trẻ ăn không ngon miệng dễ dẫn đến chán ăn, không muốn ăn.

Ngoài Kẽm, các vitamin B1, B2, B6, B12,… cũng có vai trò quan trọng giúp duy trì quá trình trao đổi chất, chuyển hóa năng lượng trong tế bào, tạo máu. Từ đó, giúp trẻ phát triển tốt, có nhiều năng lượng để học hỏi, vui chơi và khám phá thế giới xung quanh. Thiếu vitamin nhóm B sẽ dẫn đến phù nề, da tay chân nóng, chán ăn, giảm chuyển hóa đường, đạm, chất béo,..

Lysine là yếu tố quan trọng trong việc duy trì hệ miễn dịch, phát triển men tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng và phát triển chiều cao. Thiếu hụt Lysine có thể khiến trẻ chậm lớn, biếng ăn, dễ thiếu men tiêu hóa và nội tiết tố.

Do đó, muốn trẻ hết biếng ăn, “điều kiện cần” là phải bổ sung vi chất dinh dưỡng, “điều kiện đủ” là phải “bổ sung đúng loại và đủ lượng” vi chất gây ra chứng bệnh này (Kẽm, vitamin nhóm B và Lysine).

{keywords}

Đủ vi chất - trẻ sẽ tự giác thèm ăn và ăn ngon miệng

Bổ sung đủ và hiệu quả

Vi chất dinh dưỡng không tự sinh ra trong cơ thể, vì thế, để có thể đẩy lùi và “cắt đứt” tình trạng thiếu vi chất ở trẻ biếng ăn, phụ huynh cần bổ sung đúng và đủ lượng vi chất cho trẻ thông qua các thức ăn giàu kẽm như: tôm, sò, thịt lợn nạc, lòng đỏ trứng gà, củ cải, ổi, khoai lang, bột mì,…; các thực phẩm giàu vitamin nhóm B như: gạo, khoai tây, thịt gà, các loại hạt, rau lá xanh thẫm, chuối, lê, sữa,... và các thực phẩm giàu Lysine như: lòng đỏ trứng, cá, thịt, các loại đậu, sữa tươi,...

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến dễ làm thất thoát một lượng lớn vi chất có trong thực phẩm (do nấu quá lâu, nhiệt độ quá cao…) nên để đảm bảo về lượng và chất, phụ huynh nên bổ sung Kẽm, các vitamin nhóm B và Lysine cần thiết cho trẻ bằng cách lựa chọn các thực phẩm bảo vệ sức khỏe dạng uống trực tiếp (siro), trong đó nên ưu tiên các sản phẩm có chứa vi chất Kẽm (nguồn gốc từ thực vật).

Đặc biệt, nên chú trọng lựa chọn các sản phẩm mà trong thành phần vừa chứa đồng thời 3 vi chất Kẽm, các vitamin nhóm B và Lysine, vừa bổ sung thêm enzym cần thiết cho quá trình tiêu hóa, hấp thu như Lipase, α- Amylase, Protease, Lactase…

Đây là công thức được cho là ưu việt và nổi trội hơn hẳn so với các sản phầm cùng công dụng trên thị trường bởi cùng lúc, phụ huynh sẽ giải quyết được cả 2 vấn đề: bổ sung vi chất cần thiết, giúp trẻ thèm ăn; và cung cấp enzym giúp trẻ dễ tiêu hóa, nhanh thèm ăn và hấp thu tối đa dưỡng chất thay vì phải sử dụng nhiều sản phẩm đơn lẻ mới có được những tác dụng này.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GINKID ĂN NGON 11X.
{keywords}
Nhóm vi lượng                                                       
Kẽm nguồn gốc thực vật…………65mg
Selen nguồn gốc thực vật………250mg

Nhóm enzym tiêu hóa
α- Amylase……………………15000 IU
Protease………………………..3750 IU
Cellulolase……………………...156 IU
Lactase………………………...2500 IU
Lipase……………………………625 IU

Nhóm sữa non
Colostrum……………………….6.5 mg
Nhóm chất xơ
Fructo oligo saccharid (FOS)… .625 mg
Inulin (Prebiotic tự nhiên)………. 625mg

Nhóm Vitamin
Thiamine………………………..…….25mg
Vitamin A………………………..31250 IU
Vitamin D3…………………….…3125 IU
Folic acid…………………………..1.56mg
Niacin……………………………....125 mg
Pantothenic Acid………………… 46.8mg
Vitamin B12…………………....18.75 mcg
Vitamin B2……………………....25 mg  
Vitamin B6……………………… 25 mg 
Vitamin C…………………….. .625 mg
Vitamin K2 MK7 (2000ppm).. 125 mg

Nhóm Acid Amin
L-Lysine………………………..950 mg
Taurine………………………..80.0 mg

CALCI
Calci lactat………………….. 625 mg

Công dụng:
- Bổ sung enzyme tiêu hóa, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, tăng hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường miễn dịch, nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể đặc biệt đối với trẻ nhỏ.
- Bổ sung chất xơ tái lập cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp phòng và hỗ trợ rối loạn tiêu hóa.

Đối tượng sử dụng:
- Trẻ em có sức đề kháng kém, biếng ăn, gầy yếu, suy dinh dưỡng, hấp thu kém, chậm lớn, hay ốm đau.
- Trẻ em bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy do ăn thức ăn lạ, loạn khuẩn, dùng kháng sinh hoặc không dung nạp lactose và sữa.
- Người lớn bị suy nhược cơ thể, ăn kém, ngủ kém.

Cách dùng:
- Trẻ em dưới 2 tuổi: 5 ml/ lần x 1 lần/ ngày hoặc hỏi ý kiến bác sỹ.
- Trẻ em 2 – 3 tuổi: 5ml /lần  x 2  lần/ngày. 
- Trẻ em trên 3 tuổi: 5 ml - 10 ml /lần x 3 lần/ngày.
- Người lớn: 20ml/lần x 2 - 3 lần/ngày.
 
Tổng đài tư vấn:  1900.2056
Website: http://chamconkhoahoc.vn
Giấy phép quảng cáo: 2006/2015/XNQC- ATTP ngày 01/11/2015.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hà Trang