Hồng Nhung cũng như nhiều bà mẹ khác luôn muốn con được trải nghiệm hương vị Tết quê hương. Vì vậy, nàng Bống xắn tay vào bếp cùng con làm món Chè Đậu Xanh Kho - một trong 10 món không thể thiếu trong phong tục đón Tết miền Bắc.

{keywords}
Hồng Nhung và 2 bé song sinh đáng yêu

Hãy cùng xem qua công thức gợi ý của nữ diva Hà Nội cho món ăn cổ truyền này nhé:

Nguyên liệu:

500g đậu xanh đã sát vỏ;

500g đường kính trắng (hoặc đường đỏ nếu muốn chè kho có màu sẫm);

1/2 thìa cà phê muối;

vừng trắng rang vàng.

Cách nấu chè kho như sau:

Đầu tiên ngâm đậu xanh trong nước ấm pha chút muối trong khoảng 5 - 6 tiếng để đậu nở mềm. Sau đó đãi đậu xanh cho sạch.

Cho đậu xanh vào nồi cùng 300ml nước, đun nhỏ lửa để đậu xanh chín mềm. Có thể dùng nồi cơm điện để nấu đậu xanh tới khi chín mềm, bở tơi thì dùng thìa tán thật mịn thành bột.

Hòa đường với 150ml nước rồi bắc lên bếp đun sôi nhẹ, cho bột đậu vừa tán nhuyễn vào đảo đều. Đun nồi chè kho sôi lại thì tắt bếp.

Múc chè kho vào bát nhỏ hoặc khuôn, rắc vừng rang lên trên. Đợi khi chè nguội cứng thì cắt thành từng miếng nhỏ và mang ra mời mọi người thưởng thức.

{keywords}
Hồng Nhung sẽ cùng con làm món chè kho đậu xanh dịp Tết này

Ca sỹ Hồng Nhung cho biết “Chè kho đậu xanh là một trong mười món ăn truyền thống đón Tết của người Bắc, lại rất dễ làm, phù hợp với trẻ con. Chính vì thế năm nay Hồng Nhung đã cho hai bé Tôm Tép vào bếp cùng làm với mẹ, qua đó giúp các con cảm thấy gần gũi hơn với những truyền thống và hương vị Tết quê nhà.

Không những vậy, Hồng Nhung nhận ra các con hào hứng với món ăn mình tự tay làm, nhờ đó cả Tôm và Tép sau khi làm xong đều cảm thấy rất thích và nếm thử ngay, cho dù các con vốn không “mê” những món ăn làm từ đậu xanh. Hồng Nhung và các con đã cùng hứa sẽ làm thêm một phần chè thơm ngon nữa vào ngày giao thừa để cả nhà cùng quây quần, đón một năm mới thật ngọt ngào và đầm ấm.”

“Hồng Nhung không tự để mình bị áp lực về việc cung cấp dưỡng chất đầy đủ cho con. Vì vậy, mình không quá căng thẳng trong việc ép buộc các con ăn món này món kia. Thay vào đó, Hồng Nhung tìm những phương pháp vui nhộn và thú vị hơn để giờ ăn luôn là giờ vui và khuyến khích các con nếm thử các món ăn mới. Bây giờ ”nhiệm vụ” của Hồng Nhung mỗi ngày chính là nghĩ ra thật nhiều trò vui gắn với món ăn thú vị và bổ dưỡng cho hai bé Tôm Tép nhà mình”, nàng Bống cười tươi chia sẻ.

Cùng xem thêm bí quyết để con đủ dinh dưỡng của Hồng Nhung tại đây:

Có thể thấy, từ khi làm mẹ, nữ diva làng nhạc nhẹ càng trở nên đằm thắm hơn, ngọt ngào hơn và biết cách trân trọng, hưởng thụ hơn những niềm hạnh phúc dung dị từ những điều nhỏ nhất mà chị làm cho con cái, cho gia đình.

Được biết, cách đây không lâu Hồng Nhung cũng đã chia sẻ bí quyết để luôn 100% an tâm về việc con được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, đó chính là chị đã tìm được một trợ thủ đắc lực mới trong việc nuôi con. Ngoài những bữa ăn chính của con trong ngày, chị cho con dùng thêm 3 ly Lactum để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất theo nhu cầu khuyến nghị của tháp dinh dưỡng.

Diava nói cô cảm thấy thật tuyệt vời khi làm “bà mẹ vui nhộn của 2 bé yêu, và làm cho từng phút giây của 3 mẹ con đều luôn vui vẻ, ngay cả giờ ăn..

{keywords}

Lactum® 4 - người bạn đồng hành của Mẹ, là sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên chứa các dưỡng chất thiết yếu, giúp bé bổ sung đủ dinh dưỡng.

Thanh Thuỷ


 .