Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng có thể làm cho ham muốn tình dục và chất lượng "chuyện ấy" tăng lên hoặc giảm đi.

Thưa bác sĩ, vợ chồng em có thói quen ăn trà cam thảo và lá bạc hà. Điều đặc biệt là 2 vợ chồng đều thích. Nhưng mới đây em thấy bảo cam thảo, bạc hà là những thực phẩm không tốt cho "chuyện vợ chồng", thậm chí làm cho chất lượng "chuyện ấy" ngày càng đi xuống. Bác sĩ cho em hỏi, điều này có đúng không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin cảm ơn! 

(Thương Nguyễn)

Trả lời:

Bạn Thương Nguyễn thân mến!

Chất lượng chuyện ấy luôn là mối quan tâm của các cặp đôi. Đây là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống của các cặp vợ chồng và nó cũng chịu tác động của nhiều yếu tố. Tâm trạng, sức khỏe của người trong cuộc, môi trường sống xung quanh hoặc chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, hành vi ứng xử, lời nói, việc làm... của cả hai đều có thể ảnh hưởng đến bản thân hoặc đối tác và kéo theo chất lượng đời sống tình dục tăng lên hoặc giảm đi.

{keywords}
Cam thảo là thực phẩm có thể làm cho ham muốn tình dục giảm đi. Ảnh minh họa

Chế độ ăn uống hàng ngày của bạn cũng có thể làm cho ham muốn tình dục tăng lên hoặc giảm đi. Và cam thảo, bạc là lại chính là 2 loại thực phẩm có tác động tiêu cực với "chuyện ấy".

Trong cam thảo có chứa phytoestrogen - một chất quan trọng như testosterone (mà cả nam giới và phụ nữ có). Nếu ăn nhiều cam thảo sẽ dễ dẫn đến mức độ hormone trong cơ thể, làm thay đổi ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Trong cam thảo còn có gluxigrin - một chất có thể làm giảm nội tiết tố nam. Do vậy, thực phẩm này đặc biệt bị coi là không tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới.

Tương tự như vậy, tinh dầu trong lá bạc hà cũng có thể ảnh hưởng và làm giảm lượng testosterone, do vậy cũng không tốt cho ham muốn tình dục của bạn. Do vậy, không nên lạm dụng hoặc tiêu thụ quá nhiều lá bạc hà, cam thảo để "chuyện vợ chồng" không bị ảnh hưởng bạn nhé.

Bên cạnh đó, để "chuyện ấy" luôn sung mãn, vợ chồng bạn cũng cần tránh một số thực phẩm khác có tác động tiêu cực như: Rượu bia, đậu tương, thịt đỏ, pho mát, cà phê, đồ ăn chiên rán hoặc đóng hộp...

Ăn uống lành mạnh, chăm chỉ tập thể dục, có lối sống vui vẻ, tránh stress... là những bí quyết đơn giản mà bạn có thể thực hiện được hàng ngày, vừa giúp bạn khỏe mạnh thể chất lẫn tinh thần, vừa tăng hiệu quả, chất lượng trong "chuyện ấy".

(Theo Afamily.vn)