28 Tết, nhiều chị em trổ tài làm các món ăn ngon để chiêu đãi người thân và tiếp khách trong dịp Tết

Những món như bắp bò ngâm mắm, tai lợn, chân gà chua ngọt, nem, giò, lạp sườn... được nhiều chị em dày công chuẩn bị và chế biến. Đây cũng là những món "chống ngán" trong mâm cỗ nhiều bánh chưng, thịt gà, chân giò nấu măng...

{keywords}
Chị Thanh Thảo chia sẻ món bắp bê ngâm xả ớt:
 Thịt bò hoặc bê mua loại bắp ngon, nhiều gân, có thể để nguyên hoặc cuốn trò tròn lại cho chắc miếng thịt, cuốn càng chặt tay, miếng thịt sẽ càng ngon.
{keywords}

 Các gia vị trên pha đều vào nhau, cứ 1kg thịt thì 1 lon bia, sau đó cho thêm nước sâm sấp mặt thịt bắp bò - bê. Pha nước hầm tuỳ vào khẩu vị của người chế biến sao cho vừa miệng. Nên cho nhiều hạt nêm, và đậm đà một chút để có thể ngấm các loại gia vị vào thịt bê (nhưng không nên bị mặn quá)

{keywords}

 Hầm bắp bò - bê bằng nồi bình thường, không dùng nồi áp suất. Khi nước hầm sôi nếm vị nước hầm một lần nữa để thêm nếm gia vị cho hoàn chỉnh. Thời gian trung bình cho món bắp bò để hầm được ngon nhất khoảng 1 tiếng. Sau khi hầm bắp bò chín mềm, vớt ra, để ráo nước và nguội, cho vào tủ lạnh ăn dần.

{keywords}
Món bắp bê sau khi hoàn thành
{keywords}
Món tai heo ngâm mắm
{keywords}
Nguyên liệu để làm
{keywords}
{keywords}
Thành quả
{keywords}

Nguyên liệu đơn giản, kiểu tận dụng các món ăn ngày Tết đã quá ngán. Chút rau mùi ta thơm mát, 1 ngọn răm cay, 1 miếng giò, trứng, 1 cây hành (chọn loại củ thật nhỏ). Ai thích thì đổi thành tôm, thịt ba chỉ nhưng cần nhiều thịt. Đây là món dân dã đất Ninh Bình

{keywords}

Món giò mỡ Thái Bình. Nguyên liệu: thịt 3 chỉ, bột canh, mì chính, hạt tiêu, hành khô.

{keywords}

 Tiến hành: thịt bản to, rắc bột canh, mì chính, hạt tiêu. Xoa đều cho ngấm. Sau đó rắc hành đã thái ( thái dọc củ nhá. Như thái hành gói bánh chưng ý) Sau đó cuộn tròn thịt lại. Dùng lạt buộc chặt thịt. Tiếp theo là lấy lá chuôi( đã hơ cho mềm lá) quấn chặt thịt bên ngoài. nhớ lá xếp ngang so với chiều dọc của thịt để cuộn. Dùng dây lạt buộc chặt lá bên ngoài. Buộc như buộc bánh tét ý. Sau cùng ta lăn lăn cho giò tròn, đẹp.

{keywords}

Đem luộc 5-6 tiếng là vớt ra.

Lan Anh (TH)