Bí thư thành ủy TP.HCM, ông Đinh La Thăng, đại diện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển và Nông thôn; Tổng cục Cảnh sát cùng nhiều cơ quan, bộ ngành kí vào pano “Nói không với thực phẩm bẩn” trong lễ ra mắt chương trình "Nói không với thực phẩm bẩn" của VTV24 sáng 1/4.

Ông Trần Tuấn Anh, thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng đã đến lúc cần quyết liệt hơn với vấn nạn đang đe dọa sức khỏe, giống nòi Việt Nam. Đây là hình cảnh, uy tín của một quốc gia có trách nhiệm với hội nhập quốc tế.

“Mỗi năm Việt Nam xuất khẩu gần 30 tỉ USD nông lâm thủy sản chế biến. Sản phẩm đã thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu, Nhật…. Tại sao sản phẩm xuất khẩu như vậy còn sản phẩm phục vụ nội địa, cho nhu cầu người dân lại như vậy – ông Anh nhấn mạnh

{keywords}

Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam phát biểu tại lễ ra mắt chương trình Nói không với thực phẩm bẩn. Ảnh: Đức Liên

Trong khi đó, ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cho rằng “Chưa bao giờ vấn nạn mất vệ sinh an toàn thực phẩm nói chung, trong đó thực phẩm bẩn, độc hại nói riêng lại khiến người dân hoang mang, lo lắng như hiện nay”.

Ông Lê Văn Khoa, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng tuy không phải nhà sản xuất nào cũng vô lương tâm nhưng khó khăn nhất của người dân hiện nay là lẫn lộn thực phẩm bẩn và thực phẩm sạch trên thị trường.

{keywords}

Các vị lãnh đạo tại lễ ra mắt Nói không với thực phẩm bẩn. Ảnh: Đức Liên

Lãnh đạo TP.HCM đưa ra 5 biện pháp chống thực phẩm bẩn như: Liên kết các tỉnh triển khai, quản lý chuỗi thực phẩm an toàn; tăng cường hoạt động kiểm tra, thanh tra, lấy mẫu xử lý nghiêm hành vi sai trái trong sản xuất, chế biến;Tăng cường kiểm nghiệm, kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm nhập vào thành phố tại các chợ đầu mối; Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm được sản xuất, chế biến, kinh doanh trên địa bàn thành phố. Phát triển lò mổ tập trung, ngăn chặn giết mổ lậu. Thành lập thí điểm cơ quan quản lý chuyên ngành về an toàn thực phẩm trực thuộc UBND thành phố để quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm.

Chương trình “Nói không với thực phẩm bẩn” được phát sóng vào 7 giờ 30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1, phát lại vào 20 giờ 30, sẽ mang đến cho khán giả những phóng sự điều tra phản ánh rõ nét hiện trạng an toàn thực phẩm hiện nay, tìm hiểu những loại thực phẩm bẩn, vạch trần các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn, làm giả thực phẩm.... Số đầu tiên của chuyên mục sẽ lên sóng vào hôm nay (1/4).

Lê Huyền