Từ trước tới giờ, tôi vẫn nghe người ta nói “đàn ông không thích đập đi xây mới, mà chỉ thích cơi nới và làm thêm”. Đơn giản, ngoại tình với đàn ông chỉ là một cuộc chinh phục, rong chơi, đôi khi chỉ để tìm kiếm cảm giác mới lạ, thỏa mãn bản năng chinh phục của mình.

Vẫn mong muốn duy trì gia đình - thành trì vững chắc mà họ đã tốn công gây dựng. Vậy, khi người đàn ông có tư tưởng 'cơi nới' bị bắt quả tang ngoại tình, họ thường nói gì?

{keywords}
Ảnh minh họa

Xin lỗi, anh đã trót dại

Đó gần như là câu nói mà gần như toàn bộ đàn ông khi bắt gặp ngoại tình vẫn nói. Tuy nhiên, lời ngụy biện ấy chỉ với mục đích để kéo dài tình thế và cầu xin sự bao dung, bình tĩnh từ người phụ nữ.

Và tất nhiên, sau những câu nói như vậy sẽ kèm theo hàng tá những lời hứa hẹn, thề thốt. Nếu bị rơi vào hoàn cảnh này, bạn nên tỉnh táo để sự bao dung của mình không bị uổng phí nhé.

Vì cô ta chủ động nên anh không tự chủ được mình

Đổ lỗi cho đối phương cũng là một cách để người đàn ông lẩn tránh tội lỗi của mình. Họ trở thành kẻ bị động và là người bị hại trong mối quan hệ ngoài luồng ấy. Tất nhiên, lời lý giải, biện minh này chỉ khiến người đàn ông trở nên hèn nhát, nhu nhược mà thôi.

Anh chỉ muốn tìm một ai đó quan tâm tới mình

Có thể câu nói này bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thêm. Biết đâu đó, sự quan tâm, yêu thương của bạn chưa đủ để làm người đàn ông của mình hạnh phúc. Trường hợp này, phụ nữ nên cho anh ta thêm cơ hội và gắn kết lại mối quan hệ của hai người.

Anh tìm thấy bóng dáng của em ở cô ta!

Câu nói này được tuôn ra khi người đàn ông đang so sánh quá khứ với hiện tại. Có thể họ đang hoài niệm về hạnh phúc và người phụ nữ lúc mới yêu. Tuy nhiên, những người đàn ông ấy đã nhầm lẫn rằng, bất cứ thứ gì của hiện tại và tương lai đều có thể trở thành quá khứ.

Ở trường hợp này, bạn nên chỉ cho anh ta thấy rằng, mọi thứ đều có thể thay đổi, và xem xét sự thay đổi từ thái độ hành vi của họ để đưa ra quyết định của mình

Anh chỉ muốn khẳng định lại bản chất đàn ông của mình

Đây đúng là biểu hiện của một người đàn ông kém tự trọng. Câu nói của anh ta đưa ra để lý giải sự việc khá hài hước và trẻ con. Nhưng bạn nên nhớ rằng, bản chất của đàn ông luôn là chinh phục.

Có rất nhiều câu nói mà những người đàn ông tham lam, dù ngoại tình nhưng vẫn không muốn bỏ vợ đưa ra. Nhưng bạn phải nhớ rằng, tất cả chỉ là ngụy biện cho một thói trăng hoa, tham lam cố hữu trong bản tính của những người đàn ông ấy. Là phụ nữ, bạn hãy tỉnh táo và sáng suốt khi rơi vào những hoàn cảnh như vậy nhé.

(Theo Emdep)