Quản lý của Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo Đà Nẵng bị tố bán hàng loạt chó mèo vào lò mổ. Người này còn bị cáo buộc lợi dụng lòng tin và sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để quyên góp tiền bạc phục vụ mục đích cá nhân.

Ngày 14/4, trên trang Facebook Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo Đà Nẵng đăng nhiều status ‘tố’ một Admin của nhóm đã mang chó mèo bán cho các lò mổ mỗi khi trạm quá tải. Thậm chí lúc túng tiền, người này còn hành hạ con vật rồi chụp ảnh đưa lên Facebook kêu gọi, quyên góp tiền.

Thông tin này chia sẻ lên đã gây ‘bão’ trên mạng với hàng ngàn lượt like và comment. Đặc biệt, đi kèm với những lời tố cáo là các hình ảnh về những con vật bị hành hạ ở trung tâm khiến dư luận phẫn nộ.

Người bị ‘tố’ có tên là Vincent (tên thật là Vũ V. Ch., quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), được cho là một trong số các Admin của trang Facebook này.

{keywords}

Thông tin tố cáo quản lý Trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng bán động vật vào lò mổ đăng trên trang Facebook của trạm.

Giải cứu gần 50 thú cưng

Theo tìm hiểu của VietNamNet, Trạm thông tin và cứu trợ chó mèo có địa chỉ tại số 30 – 32 đường Suối Đá Ba, phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo quan sát chiều 15/4, căn nhà này đã đóng kín cổng. Khi gọi cửa, một thanh niên ở đây cho biết Vincent đã bỏ đi khỏi trạm từ chiều 14/4 sau khi thông tin phát lộ. Ngay trong đêm 14/4, các quản lý và tình nguyện viên đã ‘giải cứu’ 19 con chó và 28 con mèo ở trạm, đưa đến Hội cứu hộ động vật Đà Nẵng để chăm sóc.

Chủ nhân căn nhà cho thuê là ông Văn Công Bình, trú phường Thọ Quang. Trao đổi với PV, ông Bình cho hay cho thuê nhà cách đây 1 tháng với giá 3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên thanh niên Ch. cùng nhóm bạn chỉ mới dọn đến ở khoảng 4,5 ngày.

{keywords}

Hình ảnh một con mèo được cho là bị hành hạ rồi bị chụp ảnh đăng Facebook để kêu gọi, quyên góp tiền.

Ông Lê Văn Hà, người dân sống gần căn nhà này cho biết thêm, khoảng 1 tuần trở lại đây khi có người đến ở, căn nhà có nhiều thanh niên nam nữ đến dọn dẹp và mang rất nhiều chó mèo đến. Tuy nhiên do nhà có cổng khá kín nên nhìn ngoài chúng tôi không thấy được bên trong.

“Có rất nhiều người, trong đó có cả người nước ngoài đến trạm này để xin nhận nuôi chó mèo”, ông Hà kể

{keywords}

Căn nhà nơi đặt Trạm cứu trợ chó mèo đóng cửa kín mít, gần 50 con vật vừa được giải cứu khỏi đây. Ảnh: Long Mai.

Chiều 15/4, Trung úy Huỳnh Thanh Nhân, Công an phường thọ Quang cho biết, CA phường đã nhận được phản ánh từ quần chúng và đang tìm hiểu thông tin sự việc.

“Khoảng 23h ngày 14/4, công an phường đã đến làm việc với những người tụ tập tại trạm cứu hộ chó mèo để tránh gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh.

Trong quá trình lấy lời khai, các thanh niên cho hay do Vũ V. Ch. là trưởng nhóm ở đây đã bị phát hiện bán chó mèo cứu hộ ra lò mổ. Tuy nhiên chúng tôi chưa có đủ căn cứ để kết luận”, Trung úy Nhân cho biết thêm nhóm người ở căn nhà cho thuê không đăng ký tạm trú.

Theo tiết lộ từ công an, ngày 15/4 có nguồn tin Ch. đã vào Khánh Hòa và không liên lạc được qua điện thoại.

Hiện công an địa phương đang tiếp tục điều tra.

Cao Thái – Long Mai