Một thực đơn cơm tối đơn giản nhưng vẫn đủ chất và phù hợp với tiết trời nắng nóng sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn.

1. Canh sấu nấu thịt chua:

Canh sấu nấu thịt đơn giản, dễ nấu lại rất ngon bởi vị chua thanh dịu nhẹ, thơm thơm mùi thịt. Tuy nhiên, không phải ở đâu cũng có sấu và mùa nào cũng có. Nếu bạn thích món canh này có thể tranh thủ mùa sấu để mua và trữ trên ngăn đá tủ lạnh để có thể nấu món canh này bất cứ khi nào bạn muốn nhé.

{keywords}

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món canh sấu nấu thịt:

- 1 quả cà chua, 5 quả sấu xanh nhỏ, 1 củ hành khô (nếu không có sấu có thể chuyển sang quả me): 8.000 đồng

- 200g thịt nạc thăn: 20.000 đồng

- 1 bó rau rút (rau nhút): 7.000 đồng

- 1 bó rau mùi: 2.000 đồng

2. Rau cải xào gan:

Món cải ngọt xào gan giản dị và có giá thành khá rẻ nhưng ngon miệng và đưa cơm; không những vậy nó còn giúp bạn bổ sung vi chất dinh dưỡng cho cả nhà bởi gan gà giàu chất sắt và vitamin A, còn rau cải ngọt lại giàu chất xơ và vitamin C. Nhiều người nói ăn gan độc, nhưng nếu bạn biết sơ chế đúng cách và nấu đúng cách thì gan là một món ăn ngon nên có trong thực đơn gia đình bởi lẽ nó sẽ cung cấp 1 lượng vitamin B khá lớn cho cơ thể.

{keywords}

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món rau cải ngọt xào gan gà:

- 1 bó cải ngọt: 5.000 đồng

- 3 bộ gan gà: 12.000 đồng

3. Đậu phụ chiên nước mắm:

Món đậu chiên nước mắm nghe có vẻ đơn giản nhưng ăn rất ngon với vị béo của đậu, thấm chút nước mắm mặn ngọt thơm chút mỡ hành, ăn thật ngon và hấp dẫn! Nếu bất chợt có khách và cần bổ sung thêm vài món ăn thì món đậu phụ chiên nước mắm này là ý tưởng hay cho bạn bởi chỉ cần vài thứ nguyên liệu có sẵn, chỉ cần vài phút bạn có thể hoàn thành một món ăn dân dã mà ngon.

{keywords}

Để làm món đậu chiên nước mắm bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

- 2 bìa đậu phụ trắng: 6.000 đồng

- Vài cọng hành lá

Chúc bạn ngon miệng với thực đơn cơm tối này!

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: