“Tôi muốn các con nhìn thấy tôi vuốt ve mẹ chúng, chăm sóc, ôm và quan tâm đến mẹ chúng như thế nào. Tôi muốn các con thấy tôi dành thời gian cho mẹ chúng ra sao, lắng nghe và vui vẻ bên mẹ chúng ra sao”, ông bố tâm sự.

Adrian Kulp, một người đàn ông 40 tuổi chia sẻ trên tờ Huffingtonpost về lý do tại sao anh quyết định sẽ hôn vợ trước mặt các con:

“Kết hôn” Con gái Ava của tôi hét lớn từ trong nhà bếp. Giật mình, đang hôn vợ tôi phải quay người lại. Hai vợ chồng nhìn nhau cười rồi nhìn con.

“Tại sao con lại hét Kết hôn như một người mất trí vậy”, tôi hỏi. Con bé mặt hớn hở trả lời: “Bởi vì bố vừa hôn mẹ và bây giờ bố đã kết hôn”. Rồi nó bỏ ra khỏi phòng. Tôi và vợ nhìn nhau cười khuchs khích về sự hồn nhiên của con trẻ.

{keywords}

Anh Adrian Kulp cho rằng, hôn nhau trước mặt bọn trẻ là cách chứng minh chúng thấy tình yêu của cha mẹ.

Tôi phải thừa nhận rằng, sinh 3 đứa trẻ liên tiếp trong 5 năm sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng không còn mặn nồng như xưa. Rồi việc làm mới, chuyển nhà, vấn đề y tế, em bé mới sinh, những rắc rối trong gia đình, và thậm chí là những tình huống tồi tệ nhất đều đã trải qua. Vợ chồng tôi thường chia sẻ những khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống, chúng tôi yêu nhau và cùng nhau vun đắp cho gia đình.

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể rũ bỏ những căng thẳng sau mỗi giờ làm việc để về bên vợ, yêu chiều cô ấy. Vậy mà chỉ bằng một nụ hôn, tôi đã làm được.

Khi tôi nghĩ về từ “Kết hôn” mà con gái tôi thốt lên khi nhìn thấy bố mẹ hôn nhau. Sở dĩ chúng có suy nghĩ đó bởi chúng xem những bộ phim hoạt hình công chúa và hoàng tử hôn nhau rồi có đám cưới. Tôi chưa dành thời gian quan tâm tới con bằng vợ và tôi nhận ra rằng con bé không có ý niệm gì về việc mẹ nó và bố nó đã kết hôn.

{keywords}

“Con cái rồi cũng lớn và lập gia đình riêng, điều quý giá nhất với tôi là tình yêu với vợ”

Và một cách nào đó, điều này đã thay đổi cách nghĩ của tôi. Tôi và vợ - Jen – vẫn thường xuyên hôn nhau nhưng chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó trước mặt lũ trẻ. Tôi vẫn thường xuyên ôm hôn vợ nhưng tránh để lũ trẻ nhìn thấy, nếu nó có lỡ nhìn thấy thì chúng tôi lảng đi và tách nhau ra. Ý tôi là việc ôm ấp nhau không phải cách tốt nhất để thể hiện tình cảm bởi chúng ta có hàng tá cách khác nhau. Tôi muốn nói đến cách giữ nó.

Vào buổi tối sinh nhật thứ 40 của tôi, tôi đã nghĩ rất nhiều về điều kiện sống, cuộc sống, tình yêu và cả chết chóc. Có lẽ món quà lớn nhất mà tôi nhận được từ các con chính là tình yêu với mẹ chúng mãi mãi. Các con rồi sẽ lớn lên và rời xa gia đình, chúng có cuộc sống riêng và cũng sẽ có những đứa trẻ. Và tôi chỉ muốn chúng biết rằng tôi yêu mẹ chúng nhiều đến thế nào.

{keywords}

Hôn vợ trước mặt con còn là cách dạy chúng rằng đàn ông cần phải trân trọng và yêu thương phụ nữ.

Tôi muốn các con nhìn thấy tôi vuốt ve mẹ chúng, chăm sóc, ôm và quan tâm đến mẹ chúng như thế nào. Tôi muốn các con thấy tôi dành thời gian cho mẹ chúng ra sao, lắng nghe và vui vẻ bên mẹ chúng như thế nào.

Tôi muốn các con trai tôi hiểu và học cách trân trọng phụ nữ, làm thế nào để thể hiện tình yêu, sự quan tâm đến người phụ nữ của đời mình.

Tôi muốn con gái Ava cảm nhận được sự trân trọng từ một người đàn ông, rằng con cần được đối xử như thế nào và tại sao tình yêu đơn giản và thuần khiết là tình yêu an toàn nhất. Không hơn không kém.

Và từ tuần này, tôi quyết định sẽ thường xuyên hôn vợ trước mặt các con.

Kim Minh (Theo Huffingtonpost)