Ngày 18/05, một đoạn clip dài 6 phút ghi lại cảnh cự cãi giữa chủ nhà trọ và sinh viên thuê trọ đã gây sự chú ý của đông đảo người dùng mạng xã hội.

Chủ nhân của clip, cũng là cô sinh viên thuê trọ trong đoạn clip có tên Nghiêm Thị Thu Hiền (sinh năm 1997). Hiền cho biết, Hiền từng là sinh viên đại học Thương Mại - Hà Nội, cách đây 3 tháng Hiền có thuê phòng trọ của bà Mai ở ngõ 66 Hồ Tùng Mậu. Khi đến thuê trọ, bà Mai ngọt nhạt bảo, bà cho ở thử 3 tháng, sau 3 tháng nếu không thích có thể chuyển đi.

Sau thời gian ở trọ 3 tháng, thấy bà Mai là người hay soi mói và đưa ra những quy định vô lý nên Hiền đã dọn đồ để chuyển. Tuy nhiên, khi Hiền và nhóm bạn vừa chuyển đồ xuống tầng 1, dự định sẽ vào gặp bà Mai để nói chuyện tiền nong thì bà Mai xông ra chửi bới và tát bạn của Hiền. Tiếp tục, bà Mai còn dùng dây nhựa vụt bạn của Hiền và chạy đi tìm dao chém. Hai bên tiếp tục xảy ra cự cãi và vụ việc chỉ kết thúc khi công an đến.

Ngày 19/05, PV VietNamNet đã tìm đến tận địa chỉ trên để tìm hiểu rõ sự việc.

Theo đó, bà Mai, chủ nhà trọ trong clip cự cãi với sinh viên cho biết, bà vẫn đang rất bức xúc.

{keywords}
Bà Mai, chủ nhà trọ đánh sinh viên

Bà Mai cho biết, vào ngày 20/2/2016 Hiền được mẹ đưa đến gặp bà Mai để thuê phòng trọ.

“Sau khi nhất trí thuê phòng với giá 2.6 triệu, tôi đã đưa bản hợp đồng cho 2 mẹ con Hiền đọc và ký”- bà Mai nói.

Trong đó, bản hợp đồng ghi rõ, thời hạn thuê là 1 năm, trả tiền vào ngày 20 hàng tháng. Nếu phá hợp đồng, bên thuê phải đền 3 tháng tiền nhà. Đồng thời, nếu đưa bạn đến ở mà không được sự đồng ý của chủ nhà cũng sẽ bị phạt 200 nghìn hoặc phạt 1 tháng tiền nước là 120 nghìn.

Khi ở đến tháng thứ 2 thì Hiền không có tiền đóng tiền nhà nên bà Mai không muốn cho Hiền thuê nữa. “Tôi định cho người khác thuê nhưng mẹ của Hiền và Hiền gọi điện xin khất tiền nhà và xin ở lại nên tôi đồng ý” – bà Mai nói.

Đến ngày 17/05 tức trước ngày đóng tiền nhà của tháng tiếp theo 3 ngày, bà Mai có nhắc Hiền chuẩn bị tiền để đóng nhưng Hiền không có ý kiến gì.

“Ngày 18/05 tôi đang nấu cơm thì phát hiện Hiền và hai cô bạn khác chuyển đồ đạc của Hiền xuống dưới tầng 1 và chuẩn bị đưa ra khỏi nhà.

Vì thế tôi đã chạy lại giữ đồ và nhắc nhở Hiền về việc chưa đóng tiền. Lúc này, một cô bạn của Hiền đã chỉ tay vào mặt tôi xỉa xói và xưng mày tao, bảo "ai cho phép bà làm hợp đồng 1 năm?".

Tôi đã bảo tôi chỉ nói chuyện với Hiền vì Hiền là người thuê phòng, cũng là người ký hợp đồng với tôi. Tuy nhiên cô bé đó liên tiếp chửi tôi, xỉa xói tôi, chỉ tay vào mặt tôi. Vì thế tôi đã giơ tay tát cô gái đó. Sau khi tôi tát, cô gái ấy cũng xông vào tôi cào cấu, thậm chí lấy cả mắc áo định vụt tôi. Hiền không xông vào đánh tôi nhưng đứng chửi tôi rất nhiều.

Vì thế tôi rất bức xúc. Dù sao tôi cũng hơn tuổi bố mẹ chúng. Hơn nữa, thuê nhà của tôi mà chuyển đi không nói thì ai là người chấp nhận? Ai là người không giữ đồ lại? Còn hợp đồng của tôi có vô lý hay không vô lý thì tôi cũng không ép ai. Họ đã đọc hợp đồng và ký vào hợp đồng thì cứ theo hợp đồng mà làm ” – bà Mai bức xúc nói.

{keywords}
Bà Mai và bản hợp đồng có chữ ký của Hiền

Vẫn theo lời bà Mai, sau khi xảy ra tranh cãi, Hiền và nhóm bạn còn gọi thêm 3 cậu con trai khác đến để chửi bới tiếp nên người nhà bà Mai đã gọi công an.

“ Khi công an đến, tôi đã đưa bản hợp đồng có chữ ký của Hiền nên công an đã yêu cầu Hiền thanh toán tiền. Lúc đó, tôi mới đi chốt điện nước và Hiền mới thanh toán tiền tổng cộng là 5,2 triệu (bao gồm tiền điện nước, và tiền phạt hợp đồng) để đi” – bà Mai nói tiếp.

Tuy nhiên, không đồng tình với lời giải thích của bà Mai với PV, Hiền cho biết: Khi ký hợp đồng bà Mai bảo, hợp đồng là như vậy nhưng bà cho ở thử 3 tháng, nếu không ở được thì có thể chuyển.

Còn chuyện cãi nhau đánh nhau ngày 18/05, hai người bạn cùng chuyển đồ với Hiền cũng cho rằng, bà Mai đã nói sai sự thật.

{keywords}
Bà Mai và những vết thương hằn trên lưng My - bạn của Hiền

My – người bị bà Mai tát cho biết: “Khi chuyển đồ xuống đến tầng 1, em được cử vào gặp bà Mai để nói chuyện vì Hiền không khéo nói. Tuy nhiên, em vừa gọi “Bác ơi, bác cho cháu hỏi, tiền điện, tiền nước, tiền nhà” thì bà Mai nhìn thấy Hiền nên xông ra giữ đồ và chửi chúng em là quân ăn cắp, bỏ trốn, không cho chúng em chuyển nhà đi”.

Sau đó, bà Mai tát My và tiếp tục tìm dao, lấy dây nhựa vụt My nên một trong hai người bạn của Hiền đã trực tiếp điện thoại cho công an đến. Khi công an đến, Hiền và 2 người bạn yêu cầu bà Mai mở lại camera ghi hình sự việc nhưng bà Mai không mở.

“Bà ấy liên tục chửi, thậm chí rủa cả gia đình họ hàng nhà chúng em, gọi chúng em là cave. Còn chúng em thì hoàn toàn không đánh lại cũng không có câu nói bậy chửi tục nào với bà ấy” – My nói.

Theo lời My, hiện nhóm bạn đang chuẩn bị làm đơn để kiện bà Mai vì tội đánh người và xúc phạm nhân phẩm.

Minh Anh