Sự hài hòa đã tạo nên thành công của triển lãm “Italian Legacy” do nhà phân phối Eurasia Concept tổ chức tại khách sạn Daewoo, Hà Nội. Hơn 800 sản phẩm cao cấp của những thương hiệu nội thất nổi tiếng của Ý đem đến một bữa tiệc thị giác cho khách tham dự.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một triển lãm nội thất đã quy tụ được rất nhiều thương hiệu danh giá. Nhưng điều đáng nói chính là phần nhìn đầy choáng ngợp mà Eurasia Concept đã làm được cho triển lãm: cách bài trí tinh tế, giữa nhiều sản phẩm mang các phong cách khác nhau của các thương hiệu khác nhau, tạo nên một không gian tổng thể nhấn mạnh vào sự hào hoa cổ điển, cho người xem đắm mình trong không khí mang phong cách hoàng gia phóng khoáng.

Tổng thể không gian trưng bày được chia thành 4 không gian phòng ngủ và 8 không gian phòng sinh hoạt chung kết hợp giữa phòng khách và phòng làm việc. 12 không gian này là một tổng thể liền mạch với cách bài trí tạo nên một cảm giác sống động, thượng lưu với những sản phẩm “đinh” đến từ các thương hiệu đẳng cấp như Colombostile, Medea và bộ sưu tập Classic Galleria quy tụ nhiều sản phẩm nội thất của hơn 10 thương hiệu nổi tiếng từ Ý như Luigi Minotti, Ebenisterie, Grifoni, Antonio Marelli, Meroni, Rozzoni…

{keywords}

12 không gian trong triển lãm là một tổng thể liền mạch với cách bài trí tạo nên một cảm giác sống động, thượng lưu.

Có thể thấy nét chung trong các sản phẩm nội thất lần này ở những phần trang trí đầu giường, chân bàn, chân ghế, những màu sắc ánh kim như màu vàng, bạc của lớp dát quỳ, trai khảm, những hoa văn tự nhiên trên gỗ, đá, những đường gút chỉ trên những sản phẩm bọc da... Những đường nét này giàu chất vương giả và mang hơi hướng Tân nghệ thuật - trường phái nghệ thuật với những nét cong trang trí, những đường bất đối xứng, màu sắc phong phú.

{keywords}

Eurasia Concept đã mang tới triển lãm những sản phẩm thủ công thật sự cao cấp và thu hút, như chiếc bàn đá khổng tước của thương hiệu Baldi, một trong những thương hiệu Ý dẫn đầu phong cách Phục Hưng.

{keywords}

Chiếc tủ phòng trà Swarovski là một báu vật được tạo ra của nội thất Ý để chế tác nó cần tới 250.000 viên pha lê Swarovski, 125 lá vàng trắng với bàn tay của những nghệ nhân bậc thày.

Điều kiện cần với mỗi sản phẩm cao cấp nằm ở chủ nghĩa hoàn hảo, bao gồm tính mỹ học của thiết kế, chất lượng của vật liệu và tay nghề, sự kỹ lưỡng trong phương pháp chế tác. Ở một không gian mà có quá nhiều các sản phẩm đều mang tính danh giá trong nó thì những điều trên có vẻ như phai nhạt và điểm chính để thu hút người xem chính là cách chúng kết hợp với nhau như thế nào. Eurasia Concept có lẽ đã rất chú tâm và kỹ lưỡng khi phối hợp các sản phẩm này với nhau.

{keywords}

Một góc nhỏ trong không gian trưng bày những sản phẩm mới nhất của thương hiệu Medea

Với những bộ sưu tập mới nhất của thương hiệu Medea và các sản phẩm có số lượng hạn chế trên thế giới của thương hiệu Colombostile, được nhập khẩu toàn bộ trực tiếp từ Ý, Eurasia Concept đã mang tới một triển lãm nội thất có tầm cỡ quốc tế. Tuy nhiên, đây mới chỉ là một trong những sự kiện nhân kỷ niệm 1 năm nhà phân phối này có mặt trên thị trường Việt Nam. Trước đó, Eurasia Concept đã kết hợp tổ chức triển lãm “Những chiếc ghế huyền thoại - Chairs of Legend” bộ sưu tập 18 chiếc ghế được giới chuyên môn thế giới đánh giá là những “chứng nhân lịch sử” trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Ngoài ra, ngày 21/7 tới Eurasia Concept cũng sẽ tổ chức một triển lãm phụ kiện tinh xảo trang trí nội thất tại Times Square, TPHCM.

{keywords}

Bữa tiệc tri ân tối 22.06 vừa qua trong khuôn khổ triển lãm Italian Legacy cũng nhận được sự quan tâm chúc mừng từ đông đảo bạn bè, đối tác, cũng như khách hàng của Eurasia Concept. Thanh Bùi cũng là nghệ sĩ khách mời đặc biệt tại bữa tiệc này.

Để nói về sự kỳ công của Eurasia Concept trên thị trường nội thất Việt Nam có thể trích dẫn lời của ông Sergio Della Giovanna - Giám đốc thiết kế Eurasia Concept trong sự kiện “Italian Legay” vừa rồi: “Một năm đồng hành cùng Eurasia Concept thật sự rất ý nghĩa và tuyệt vời đối với tôi… Là kẻ mộ điệu suốt đời của nội thất Ý, phải là một phép màu để có thể đem được một con số đáng nể những thương hiệu lừng danh như vậy về cùng một mái nhà tại Việt Nam. Tôi biết ơn vì Eurasia Concept đã làm được điều kỳ diệu đó.”

Ngọc Minh