Đôi giày tốt, đặc biệt là giày da vừa mang lại cảm giác dễ chịu, vừa thể hiện đẳng cấp của phái mạnh. Tuy nhiên, không phải quý ông nào cũng biết cách chọn những đôi giày ‘xịn’, giá cả phải chăng qua chất liệu và thiết kế.

Tinh mắt nhận biết qua chất liệu

Chất liệu là yếu tố quyết định chất lượng của đôi giày. Chất liệu da mềm mại, bền đẹp cho mày râu cảm giác êm ái khi di chuyển. Màu sắc của da thật cũng toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp hơn hẳn các chất liệu thông thường. Điều này, nếu tinh mắt bạn sẽ hoàn toàn phân biệt được.

{keywords}


Giày da thật thường có mùi gây như mỡ động vật. hoàn toàn khác với mùi nhựa tổng hợp từ các sản phẩm giả da. Trên bề mặt giầy da thật sẽ có những vết lồi lõm nhỏ, cả những lỗ li ti tự nhiên dù đã được gia công rất kỹ.

Khi ấn ngón tay với lực vừa phải lên mũi giầy, chiếc giày sẽ bị lõm sâu rồi từ từ trở lại trạng thái ban đầu. Điều này thể hiện sự đàn hồi tốt của da thật. Nếu bạn làm điều tương tự với da giả, chắc chắn sẽ để lại vết gẫy vỡ tại nơi bị tác động.

{keywords}

Một bí quyết nhỏ để phân biệt giày da thật, giả là sử dụng nước và lửa. Nhỏ một giọt nước nhỏ lên giầy da thật, vệt nước sẽ lan rộng ra, thấm qua các lỗ li ti. Giầy da giả hấp thu độ ẩm rất kém nên giọt nước sẽ trơn trượt rồi chảy nhanh xuống dưới.

Khi hơ đốt sản phẩm da thật, mùi nồng như tóc cháy sẽ xộc thẳng vào mũi bạn. Còn với da giả, đó sẽ là mùi nilon, nhựa cháy hắc và khét vô cùng khó chịu.

{keywords}

Với giầy da thật, lần đầu sử dụng sẽ khiến bạn hơi khó chịu vì độ đơ cứng của giầy. Tuy nhiên càng đi nhiều, đôi giày sẽ càng mềm mại và dễ chịu. Trái ngược hoàn toàn, giầy da giả cho cảm giác êm ái từ lần đầu tiên nhưng càng ngày càng thô và cứng.

Khi mua giầy, cánh mày râu nên chú ý những ký hiệu ở hộp hoặc đế, nếu có biểu tượng hình con thú hoặc một số bộ phận đầu, tứ chi thì là sản phẩm gia công bằng da thật.

Tỉ mỉ quan sát đường nét thiết kế

Với giầy da thật, phái mạnh dễ dàng nhận thấy sự khéo léo, tỉ mỉ trên từng đường khâu của giày. Mỗi chi tiết trên giày đều được khâu chắc chắn, bền đẹp. Sản phẩm từ da giả khó khâu, thường được dán bằng keo và lộ nét thô kệch dù đã được che chắn cầu kỳ.

{keywords}

{keywords}

Giầy da thật có phần đế làm bằng cao su dẻo chống chịu nước tốt, không mòn và trơn trượt. Đi rất êm chân và hạn chế tiếng động. Đế của giầy da giả làm bằng nhựa, dễ dàng bị bong keo dán khi ở nhiệt độ cao hoặc ngấm nước lâu ngày. Bản chất giòn, cứng của nhựa cũng tạo tiếng động khá mạnh khi di chuyển dù thong dong hay vội vã.

{keywords}

Lớp lót giày cũng là chi tiết đáng lưu ý nếu mày râu muốn mang về đôi giày hữu ích. Lớp lót giầy ‘xịn’ thường mềm mại, thoáng chân, có độ xốp phù hợp. Tránh những đôi giày có lớp lót quá mỏng khiến gót chân phải tiếp xúc trực tiếp với đế giày, gây đau nhức.

Tùy theo phong cách mà phái mạnh chọn cho mình kiểu giày trẻ trung hay nam tính, thanh lịch. Giày da cao cấp sẽ có phần mũi lượn khéo léo, mũi nhọn thanh thoát, mũi vuông cá tính điềm đạm. Kỹ thuật cắt ghép tạo khối mang đến cho đôi giàu sự đẳng cấp, ấn tượng và tôn lên phong thái của người đi. Giày da giả được gia công đơn giản chắc chắn không có được những ưu điểm nổi bật này.

Sản phẩm Giày nam cao cấp của VNNShop

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Điện thoại: 0944.536.686 - 04.39.958.668

Website: http://vnnshop.vn/

Thanh Loan