Gỗ và kim loại vốn được coi như là hai chất liệu đối lập trong kiến trúc lại trở thành nguồn cảm hứng mới cho các kiến trúc sư Việt Nam và thế giới thiết kế làm đẹp căn bếp.

Nét đẹp của những chất liệu đối nghịch

Gỗ và kim loại vốn được coi như là hai chất liệu đối lập trong kiến trúc. Gỗ được dùng để thể hiện sự ấm áp, thân thiện và bình yên. Ngược lại, kim loại là vật liệu mang tính lạnh, giúp cho không gian trở nên đường nét, mạnh mẽ và sang trọng.

Một trong những vấn đề khó xử lý nhất trong thiết kế đó là tính sáng tạo. Với chỉ gỗ và kim loại tưởng chừng như mọi sự sáng tạo chỉ nằm trong hai chữ “nghèo nàn” - thì ngược lại, những không gian bếp đẹp mắt và tinh tế trong cuộc thi “Ý tưởng cho căn bếp hiện đại” diễn ra trên báo điện tử lớn gần đây đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Trong các mẫu thiết kế, hai chất liệu đối nghịch này đã được các tác giả khai thác triệt để, mang lại hiệu quả tốt về mặt thẩm mỹ.

{keywords}

Chất liệu thép trên các vật dụng quen thuộc kết hợp tinh tế với nội thất gỗ trong căn bếp của tác giả Vũ Thị Huyền Ngân

Theo tác giả bài dự thi “Nét tinh tế trong gian bếp ngập tràn ánh sáng” Trần Hải Đăng: “Chất liệu gỗ tủ bếp mang lại nét giản dị mà ấm cúng, trong khi những thiết bị điện tử gia dụng mặt thép như tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng… lại tạo nên vẻ sang trọng, hiện đại. Sử dụng vật liệu, màu sắc hiện đại sẽ mang đến tổng thể hài hòa, và hiệu ứng thị giác thú vị cho gia chủ”.

{keywords}

Không gian bếp hài hòa trong thiết kế của tác giả Trần Hải Đăng


{keywords}

Sự ấm áp của chất liệu gỗ kết hơp với nét mạnh mẽ của các thiết bị 

thép đem lại vẻ đơn giản, tinh tế cho gian bếp của tác giả Đỗ Tấn Phát

Chất liệu thép nổi bật trong căn bếp hiện đại
Trong khi gỗ là loại chất liệu tự nhiên, thì thép là một sản phẩm được con người điều chế từ nhiều nguyên tố kim loại và phi kim khác nhau. Hợp kim thép có những đặc tính vật lý vượt trội so với các loại vật liệu khác giúp các kỹ sư có thể khai thác tối đa về độ bền, độ cứng, chống ăn mòn, chống bám vân tay… Ngoài ra, thép cũng cho phép nhà sản xuất kiểm soát được độ bóng và màu sắc, giúp các sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn và dễ dàng được các nhà thiết kế nội thất hay kiến trúc sư lựa chọn sử dụng.

{keywords}

Gỗ và thép song hành trong tác phẩm “Không gian kết nối đầy đủ 

công năng và tiện nghi”, tác giả Vũ Thị Huyền Ngân

Thép là một chất liệu không mới, tuy nhiên, xu hướng sử dụng chất liệu này trên các thiết bị như tủ lạnh ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới. Là hãng điện tử đi đầu trong các xu hướng điện tử gia dụng trên thế giới, LG cho biết hãng này đang tập trung phát triển các dòng tủ lạnh mặt thép đón đầu các xu hướng thị trường.

{keywords}

Tủ lạnh mặt thép với thiết kế “Cửa trong Cửa” thuận tiện của LG

Các dòng tủ lạnh mặt thép của LG ở phân khúc đại trà có giá vào khoảng trên dưới 7 triệu đồng cho tới 15 triệu đồng, với dung tích từ 200 lít cho tới hơn 500 lít. Trong khi đó, các dòng tủ lạnh mặt thép “Side by Side” có dung tích trên 600 lít nằm ở mức từ 25 triệu đồng cho tới 50 triệu đồng.

Đặc biệt, các dòng tủ lạnh mặt thép Door-In-DoorTM (Cửa trong Cửa), thiết kế độc quyền của LG, đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện đại. Không chỉ đem lại sự độc đáo và sang trọng, một cánh cửa phụ được tích hợp thêm ngoài ngăn tủ chính sẽ khiến việc lấy và cất trữ thực phẩm của gia đình trở nên thuận tiện, đồng thời giảm tình trạng khí lạnh từ tủ thất thoát ra ngoài và tiết kiệm điện tối đa.

Ngọc Minh