Sai lầm trong việc lựa chọn chất liệu và kiểu dáng có thể khiến những trang phục tưởng như sành điệu và hợp mốt trở thành nguy cơ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của người mặc.

Theo một số nghiên cứu đến từ các chuyên gia, những loại trang phục quá bó hoặc được làm từ chất liệu không đảm bảo có thể gây ra tổn thương trên nhiều vùng cơ thể nhạy cảm. Điển hình trong số đó là nguy cơ về chứng viêm khớp, bệnh ngoài da hay thậm chí ảnh hưởng đến xấu đến nội tiết nữ.

Áo thun, sơ mi chất liệu bí nóng

Các loại trang phục được sản xuất từ chất liệu bí nóng là ‘thảm họa’ của mùa hè. Với đặc thù kín khí, không thấm hút mồ hôi, người mặc luôn có cảm giác như đang trong ‘lò thiêu’. Vào thời điểm nhiệt độ tăng cao, cơ thể người mặc sẽ vô cùng khó chịu vì hiện tượng bết dính. Cảm giác ngứa ngáy thậm chí nổi mẩn là những tác hại không mong muốn khi mặc các loại vải này.

{keywords} 

Chiếc áo thun bí nóng trở thành ‘cực hình’ đối với người mặc trong những ngày thời tiết nóng nực.

Đối với trẻ em, áo thun hay sơ mi chất liệu bí nóng có ảnh hưởng tiêu cực tới làn da và sức khỏe của trẻ. Đặc tính hiếu động, thích nô đùa di chuyển nên vào mùa hè, trẻ em thường đổ mồ hôi nhiều. Nếu các loại trang phục thông dụng không đủ khả năng thấm nước, mang lại cảm giác thoáng mát, làn da trẻ rất dễ bị rôm sảy, thậm chí bị cảm do đọng mồ hôi trong.

{keywords} 

Khi hè tới, cánh mày râu nên chọn cho mình những thiết kế cá tính, trẻ trung được sản xuất từ chất liệu 100% cotton đàn hồi, thoáng mát. Chiếc áo thun nam hiệu Ralph Lauren là một gợi ý hoàn hảo cho tiết trời cuối tháng 2 nắng nhẹ.

 {keywords}

Phụ nữ thường khó tính trong việc lựa chọn trang phục. Họ cần một chiếc áo đảm bảo sự trẻ trung, gợi cảm nhưng vẫn mang tới cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Đó là lý do chị em không tiếc tiền chi cho những món đồ hàng hiệu để tận hưởng trọn vẹn chất lượng và kiểu dáng hoàn hảo của chúng.

Một trong số những nguyên nhân gây ra mùi cơ thể ở người lớn chính là chất liệu trang phục. Các loại vải ‘khắc tinh’ của mùa hè chính là nilon, polyester…Bạn nên tránh xa các những bộ cánh kiểu này nếu không muốn vùng nách luôn ố vàng và thiếu tự tin khi nhiệt độ tăng cao.

{keywords} 

Không chỉ vượt trội trong tiêu chí thân thiện với sức khỏe, áo sơ mi hàng hiệu còn bền đẹp sau nhiều lần giặt. Khó bị phai màu hay sờn chóc, mất dáng dù phái mạnh thường xuyên sử dụng.

Xem thêm :

4 món đồ ‘kinh điển’ dành cho quý ông lịch thiệp

3 mẫu giầy phong cách mọi quý ông không thể bỏ qua

Giầy, dép kém chất lượng

Chân bốc mùi khi đi giầy là vấn đề khiến nhiều người lo ngại, đặc biệt là vào mùa hè. Khi nhiệt độ tăng cao, mồ hôi chân ra nhiều nhưng không thể thoát khí, đọng lại trong giầy gây mùi khó chịu. Nguyên nhân phần nhiều nằm ở những đôi giầy kém chất lượng. Được sản xuất từ loại da pha tạp, thiết kế phần đế không thoáng khí, dễ dàng bị hấp hơi.

{keywords} 

Êm chân, thoáng khí là những tiêu chí hàng đầu để quý ông lựa chọn cho mình đôi giầy nam chất lượng. Đôi giầy da nam buộc dây BEN SHERMAN dáng buộc dây cổ điển với họa tiết đục lỗ bắt mắt và dễ dàng phối hợp cùng nhiều kiểu trang phục.

Phụ nữ vốn yêu giày gót nhưng đôi khi chúng cũng là nguyên nhân khiến họ khổ sở với chứng tê chân, mỏi nhức đau cơ. Đây không phải chuyện hiếm gặp khi phái đẹp chọn ‘kết thân’ cùng những đôi giầy ‘hàng chợ’. Những món đồ này được gia công từ những chất liệu thô cứng một cách thiếu tỉ mỉ. Đôi chân chị em có thể bị sưng phồng vì cọ sát hoặc trẹo khớp trong lúc bước đi do thiết kế không chắc chắn, liên kết sơ sài lỏng lẻo.

{keywords} 

Chị em hãy lưu ý phần gót giầy phải đảm bảo độ cao vừa phải, chắc chắn và vững chân để tiện di chuyển nhiều giờ vẫn không đau chân và mỏi nhức cơ thể.

Nội y có màu sắc, thiết kế ‘nguy hiểm’

Nếu bạn thực sự quan tâm tới sức khỏe của mình, thì nên tránh xa các loại đồ lót có màu sắc sặc sỡ. Vải nhuộm có thể gây kích ức vùng da quanh chỗ kín, đặc biệt với những chị em sở hữu làn da nhạy cảm. Kết quả là phụ nữ có thể bị dị ứng hoặc nhiễm trùng vì những món trang phục màu sắc này. Để đảm bảo nhất cho ‘cô bé’, phái đẹp chỉ nên sử dụng quần lót bằng vải bông trắng.

{keywords} 

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn lựa chọn những loại đồ lót chất liệu thô ráp, dễ gây kích ứng. Tốt nhất nên là những sản phẩm cotton mềm mại màu trắng để mang lại cảm giác êm dịu nhất.

Tương tự với nam giới, các loại quần lót phù hợp phải có kích thước vừa phải, không bó quá sát khiến vùng dưới cơ thể bị bí nóng hay chật chội.

Quần áo hàng thùng

Nhiều người có thói quen mua hàng thùng về mặc vì tâm lý thích hàng ‘độc’, chất lượng ‘ngoại’ mà giá lại vô cùng phải chăng. Tuy vậy, thị trường quần áo đã qua sử dụng, tái chế luôn tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe người dùng.

{keywords} 

Thận trọng khi sử dụng các sản phẩm quần áo hàng thùng để tránh những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của bạn.

Rất nhiều tín đồ hàng thùng đã kêu trời vì làn da nổi mẩn, ngứa rát sau khi diện các mặt hàng thời trang ‘second hand’. Không ít trong số đó trở thành bệnh ngoài da phải điều trị khá phức tạp. Một số bác sĩ đã đưa ra lời khuyên người dùng nên thận trọng hơn nữa với các sản phẩm thời trang hàng thùng. Khi sử dụng các mặt hàng này, bạn có nguy cơ bị lây nhiễm một số bệnh ngoài da từ bệnh tật của người chủ quần áo. Ngoài ra, người mua thường có thói quen thử quần áo tại chỗ, với quần áo hàng thùng thì tuyệt đối không nên mặc thử khi mua, vì một số mầm bệnh có thể tồn tại trên quần áo cũ một thời gian dài và có khả năng gây bệnh.

Phái mạnh bảnh bao ngày giao mùa với món đồ tiện dụng

Thật đáng tiếc nếu đàn ông không đội mũi phớt!

Một số hình minh họa trong bài thuộc Bộ sưu tập ‘Thời trang hè cao cấp xu hướng 2017’ của VNNShop. Nổi bật hơn cả là các sản phẩm ‘Áo thun nam nữ hàng hiệu’, ‘Áo sơ mi nam chất đẹp’‘Giầy dép nam nữ nhập khẩu’ 100% xuất xứ Nhật, Hàn, Anh, Mỹ. Được sản xuất từ chất liệu tự nhiên, công nghệ hiện đại và kiểu dáng sang trọng, tinh tế….các mặt hàng thời trang hè tại VNNShop thu hút khách hàng từ những ngày đầu mùa xuân hè 2017.

Website:VNNShop.vn

Fanpage: Facebook.com/vnnshop.vn/

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0936460035 - 0944536686 - 0968850188 – 0439958668

VNN