Sự xuất hiện quá nhiều các trang web việc làm đã gây không ít khó khăn cho doanh nghiệp lẫn ứng viên khi muốn tìm một kênh đáng tin cậy. Tuy nhiên, có thể “nhận diện” được “cầu nối” đáng tin cậy nhờ vào 5 điểm khác biệt sau đây.

Tham khảo thông tin việc làm mới nhất tại Careerlink.

Thông tin minh bạch và chi tiết

Đây có thể xem là điểm nhận diện đầu tiên của một địa chỉ hỗ trợ đáng tin cậy. Với những trang web hoạt động lâu năm, nghiêm túc thì đều công khai cho người dùng biết các thông tin cơ bản như giới thiệu doanh nghiệp sở hữu, địa chỉ trụ sở, thông tin liên hệ... một cách chi tiết và đầy đủ.

{keywords}

Do vậy, nếu người dùng chỉ tìm thấy các nội dung “mập mờ” hoặc quá chung chung vỏn vẹn vài câu, thì khả năng địa chỉ thiếu chất lượng là rất cao. Vì thế, ứng viên khi tham gia vào sẽ khó tìm được việc, thậm chí là có thể rơi vào các “bẫy” tuyển dụng trực tuyến.

Giao diện thân thiện

Với những công ty chuyên về việc làm và tuyển dụng thì giao diện trang web của họ đều được thiết kế một cách gần gũi với người có nhu cầu tuyển dụng và tìm việc. Điều này nhằm mục đích giúp bất kì ai cũng đều có thể dễ dàng và nhanh chóng sử dụng các chức năng của trang web.
Cụ thể, người dùng sẽ nhìn thấy các mục cơ bản được bố trí hợp lý và hiện rõ ngay trên trang chủ như: việc làm hấp dẫn, gợi ý việc làm, tạo hồ sơ, đăng ký/đăng nhập thành viên...

Xác thực nhà tuyển dụng

Một trong những vấn nạn tìm việc trực tuyến hiện nay là các thông tin tuyển dụng bị cũ, hoặc thiếu tin cậy. Nhiều trang web vì muốn tăng nhanh khối lượng việc làm, nên đã sử dụng phần mềm chuyên dụng nhằm thu thập tất cả tin đăng một cách tự động. Điều này sẽ gây cản trở cho người tìm việc khi phải tự lọc các tin còn hạn một cách thủ công.

Ngược lại, với các công ty sở hữu trang web thật sự chất lượng thì họ luôn cố gắng xác thực tất cả các thông tin về nhà tuyển dụng trước khi đăng công khai. Từ đây, người tìm việc sẽ “an toàn” hơn trong suốt quá trình tìm việc.

Tin tức phong phú, quảng cáo phù hợp

Bên cạnh việc cung cấp các thông tin việc làm, các trang web hàng đầu còn cung cấp đa dạng các thể loại tin tức như kỹ năng sống, nghệ thuật quản lý, bí quyết tuyển dụng,... Tất nhiên về tên gọi thì khác nhau nhưng đều có điểm chung là giới thiệu các bài viết hữu ích cho người dùng trên cả phương diện nghề nghiệp lẫn cuộc sống.

Ngoài ra, các quảng cáo được đặt một cách “tiết chế” và phần lớn đều liên quan đến chủ đề việc làm. Đó có thể là các tin về ngày hội tuyển dụng, hội thảo về kỹ năng, hoặc giới thiệu doanh nghiệp uy tín. Thông qua việc tiếp cận các banner này, người tìm việc có thể dễ dàng nắm bắt nhiều thông tin hơn về công ty tuyển dụng cũng như các hoạt động hữu ích.

Hỗ trợ tương tác giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc

Đây được xem là điểm nhận diện quan trọng nhất của một trang web việc làm đáng tin cậy, cũng là ưu điểm mà nhà tuyển dụng và người tìm việc đánh giá cao ở careerlink.vn. Cụ thể, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hồi âm cho tất cả ứng viên đã gửi hồ sơ đến hoặc cả hai bên có thể trao đổi thêm về công việc mà thông tin đăng tuyển chưa truyền tải được hết thông qua các nút chức năng có sẵn hoặc tin nhắn ngay trên trang web.

Ngoài ra, sau khi đã phản hồi cho tất cả ứng viên nhưng nhà tuyển dụng vẫn chưa tìm được người phù hợp thì tin đăng tuyển sẽ được hiển thị lại cùng với các công việc mới. Thông tin hiển thị càng nhiều thì mức độ tương tác với người tìm việc càng nhiều và cơ hội để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên thích hợp càng tăng.

Với 5 đặc điểm “nhận diện” trên cùng với nỗ lực cải thiện nhiều chức năng nhằm hỗ trợ tối đa cho người sử dụng của các trang web như hiện nay, hi vọng người tìm việc và nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm được kênh kết nối uy tín và ngày càng chất lượng hơn.

Trung Thành