Tức giận vì bị người yêu, chồng bỏ đi theo bóng hồng khác, nhiều "Hoạn Thư" đã tìm cách hủy hoại nhan sắc, sức khỏe tình địch bằng những đòn hiểm độc. Đã có rất nhiều câu chuyện đánh ghen vừa bi vừa hài khiến chúng ta cười ra nước mắt.

Cắt tóc, chà quả ngứa khắp người tình địch

Dư luận đang xôn xao về vụ một phụ nữ bị vợ một cán bộ xã ở Hà Tĩnh lột quần áo, chà quả ngứa khắp người. Để thoả mãn cơn cuồng ghen, Nguyễn Thị Thuỷ (SN 1975, trú ở xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh) đã gọi hơn 20 người đến làm một trận "tơi bời khói lửa" với chị Nguyễn Thị Dung (SN 1979, trú cùng xã). Thuỷ đã dùng kéo cắt hết tóc trên đầu chị Dung. Nhẫn tâm hơn, Thuỷ và nhóm người trên đã lột quần áo của chị Dung rồi chà quả ngứa vào khắp người chị. Thoả mãn được cơn cuồng ghen, Thuỷ và đám người bỏ đi, để mặc chị Dung không quần áo nằm co ro trên ruộng lúa. 

Chị Dung với đầu tóc bị cắt trụi cùng tang vật công an thu được là mớ tóc và găng tay mà các đối tượng dùng để cầm quả ngứa chà vào người (Ảnh: VietNamNet)

Trước đó, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội, vào cuối tháng 12/2011, chỉ vì nghi chồng "có gì" với mấy cô nữ sinh, Nguyễn Thị Nụ đã rủ bạn bè bắt 2 nữ sinh để đánh đập, cắt tóc, bắt quỳ lạy. Thậm chí, Nụ còn bắt các nữ sinh này viết giấy nợ với lãi suất ngày cao ngất...

Ghen tuông, xát ớt vào người tình địch

Tối ngày 30/11/2010, khi đi qua KCN Nam Đông Hà (TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), một nữ công nhân bất ngờ bị bốn đối tượng đều là nữ xông vào đánh tới tấp, xé hết quần áo, dùng kéo cắt tóc và chà ớt và muối vào người. Nguyên nhân của sự việc được xác định bắt nguồn từ chuyện ghen tuông.

Trước đó, vào tháng 7/2009, chị Huỳnh Thị Hồng Vy (ở Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã bị vợ của nhân tình cùng một số người xông vào vật xuống sàn nhà để rạch mặt và xát ớt vào vết thương. Khi đó, chị Vy mới sinh con. Vợ nhân tình của chị Vy tới đánh ghen và định cướp đi đứa trẻ.

"Gội đầu" tình địch bằng mắm pha sơn

Cuối tháng 3/2011, dư luận tại TP.HCM xôn xao câu chuyện cô T.T.A hứng trọn hũ mắm pha sơn đen vào đầu vì tội “cướp chồng”. Hôm đó, cô T.T.A. đang ngồi ở quán ăn cùng với chồng bà B. thì bị bà này bắt quả tang. Tức giận, bà B. đổ cả hũ mắm nêm pha sơn đen lên đầu cô T.T.A.

Cô T.T.A bị mắm nêm và sơn văng tung tóe khắp người. Khai với cơ quan công an, bà B. thừa nhận úp hũ mắm nêm lên đầu cô T.T.A. vì cô là "đứa giật chồng".

Xăm rết lên người tình định

Thời gian vừa qua, dư luận vô cùng bất bình về vụ một cô gái bị chủ quán ép phải xăm hình quái thú lên mặt và ngực. Theo điều tra, do nghi ngờ Nguyễn Thị G. (20 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) có quan hệ tình cảm với chồng mình nên Nguyễn Thị Anh (34 tuổi, thường gọi là Trâm Anh, ngụ TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã nổi máu ghen tuông. Để dằn mặt tình địch, Trâm Anh cho người "áp giải" G. đến một ngôi nhà hoang để tra hỏi rồi ép G. thừa nhận có quan hệ với chồng mình.

 Chân dung bà chủ Trâm Anh (trái) và những vết sẹo đau đớn trên gương mặt G.
Sau đó, Trâm Anh còn đánh đập, cạo trọc tóc và lông mày G., yêu cầu G. lựa chọn một trong hai hình thức bị tạt axit hoặc xăm hình "quái thú". Ngày 30/11/2011, G. được đưa tới một tiệm xăm ở TP. Vũng Tàu để xăm hình 3 con rết gớm ghiếc nhất lên mặt và ngực. Dù đã được ra Hà Nội chữa trị, xong các vết xăm của G. vẫn bị tổn thương khá nặng, hình thành những vết sẹo lớn.

Đừng nên ghen tuông mù quáng

Nhiều người cho rằng, ghen tuông là biểu hiện của tình yêu. Nhưng nếu ghen tuông mù quáng mà có những hành động thiếu văn hóa như đi đánh ghen, thuê người đánh ghen, dằn mặt... thì chẳng những không bảo vệ được tình yêu mà còn vướng vào vòng lao lý. Chuyên gia tâm lý học Trịnh Trung Hòa chia sẻ trên báo Người đưa tin, nếu muốn giữ hôn nhân thì chúng ta phải củng cố mối quan hệ, nhen lại ngọn lửa tình yêu. Một khi thành trì đã vững vàng thì kẻ nào có muốn xông vào cũng không được. Còn nếu để cho thành trì rệu rã, ọp ẹp thì có khi kẻ địch chưa đánh mà thành cũng đổ rồi.
Đừng nên ghen tuông mù quáng (Ảnh minh họa. Nguồn: Người đưa tin)

Ghen tuông là một nghệ thuật, nếu muốn thành công cũng cần có chiến lược hẳn hoi. Trước tiên, bạn hãy yêu quý, trân trọng bản thân mình bằng cách: tự tin, giữ gìn vóc dáng, cư xử lịch thiệp, không ngừng học hỏi... để người yêu hoặc người chồng hãnh diện, tự hào về mình, để anh biết rằng mình đang có một 'báu vật' không thể thay thế.

Theo các chuyên gia tâm lý, khi gặp vấn đề về tình cảm hay nghi ngờ sự không chung thủy của người bạn đời, mỗi người phải cố gắng chiến thắng sự ghen tuông, ích kỷ bằng cách xem xét lại bản thân và biết cách tự an ủi. Khi chung sống với người bạn đời có tính ghen tuông, bạn có thể giải tỏa bớt những cảm giác lo ngại của họ về mình bằng cách xem xét lại thái độ cư xử của mình, xây dựng niềm tin cho bạn đời hoặc nhìn nhận vấn đề theo một cách khác...

Để tránh đổ vỡ trong hôn nhân, vợ chồng phải học cách giao tiếp tốt, ngay cả khi đang xung đột; biết chia sẻ công việc, hiểu được nhu cầu của người bạn đời...Còn một khi hôn nhân không thể cứu vãn được, mỗi cặp vợ chồng nên chọn cách chia tay trong sự êm đẹp, tôn trọng lẫn nhau, cư xử với nhau như những người bạn tốt và tránh gây tổn thương cho con cái.

Thu An (Tổng hợp)