Ngày 21/ 2, PV Vietnamnet đã có cuộc trao đổi với UBND xã Xuân Đỉnh để làm rõ hơn về sự việc liên quan tới hiện tượng bói toán, mê tín dị đoan tại địa bàn xã Xuân Đỉnh. Đặc biệt khi đọc bài báo phản ánh về tình trạng bói toán ở nhà cậu H, nhiều độc giả đã bức xúc gửi kiến nghị về tòa soạn đề nghị phải xử lý nghiêm khắc hiện tượng lừa đảo, trục lợi phi pháp này.

Trao đổi về vấn đề này, Phó chủ tịch xã Xuân Đỉnh – bà  Đỗ Thị Hương Chà cho biết, chính quyền xã chưa thấy có phản ánh về tình trạng này, chưa nắm rõ được thông tin về chuyện bói toán, mê tín dị đoan diễn ra tại đây.  “Do địa bàn rộng, dân cư đông nên cũng có những hạn chế nhất định khiến chính quyền không bao quát được.
Người dân đang chờ đợi hành động của xã Xuân Đỉnh đối với những địa điểm mê tín dị đoan trên địa bàn

Về góc độ chính quyền quản lý ở địa phương, sau khi nhận được ý kiến này, chúng tôi sẽ tiến hành tổ chức thành lập đoàn kiểm tra, cùng với cán bộ chuyên môn phụ trách về văn hóa tổ chức kiểm tra… và có biện pháp xử lý thích đáng, đúng, đủ nhiệm vụ, chức năng của địa phương.

Trước mắt,  chúng tôi sẽ tổ chức họp với thôn, đưa ý kiến ra xem tồn tại như thế nào. Nếu như có sự việc xảy ra như thế nhưng cán bộ cơ sở nắm bắt kém thì chúng tôi phải có những cách quản lý chặt hơn.

Về vụ việc này chúng tôi sẽ cố gắng làm sớm nhất, tổ chức họp để chỉ đạo bộ phận cơ sở rà soát, kiểm tra. Hiện tại do công việc của xã đã kín lịch trong tuần này nên chúng tôi chưa tiến hành ngay được nhưng chúng tôi sẽ thông tin lại với quý báo và độc giả sớm nhất có thể.

Bản thân tôi khi đọc những bài phản ánh về tình trạng người dân bỏ tiền tỉ, tiện triệu ra để bói toán, làm lễ , tôi cũng cảm thấy rất đau xót. Những việc làm như vậy không những không giải quyết được việc gì mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, thời gian, công sức…

Cá nhân tôi cương quyết, nếu như có vấn đề tồn tại như báo Vietnamnet  phản ánh thì chúng tôi sẽ làm triệt để, đúng với thẩm quyền”.

  • La Hoàn – Quỳnh Anh (Ghi)