- Đồng tình với ý kiến “Đàn ông Việt không có quyền đòi hỏi trinh tiết”, một độc giả cho rằng: “Đàn ông có đòi hỏi ấy không xứng đáng được gọi là phái mạnh”?

Câu chuyện “trinh tiết” thật khó phân định đâu là đúng, đâu là sai bởi đó là do quan niệm của mỗi người. Tuy nhiên, trước ý kiến một bạn đọc cho rằng, Đàn ông Việt không xứng đáng được đòi hỏi trinh tiết, rất nhiều độc giả đã bày tỏ sự ủng hộ, đồng tình.

Anh Nguyễn Văn Linh ở email Linh…@gmail.com tâm sự: “Tôi cũng là một người đàn ông Việt như bao người đàn ông Việt khác! Chuyện còn trinh tiết hay không cũng không với tôi không có gì là quan trọng lắm. Điều quan trọng hơn cả đó là giá trị bản thân người phụ nữ như thế nào chứ không phải là còn trinh tiết hay không. Bây giờ xã hội văn minh tiến bộ, chúng ta hãy suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn trước, không nên cố chấp! Văn hóa, phong tục châu Á hay ở đâu thì cũng sẽ phải thay đổi theo sự tiến bộ của xã hội mà thôi.
Lúc lấy nhau rồi mới biết tấm lòng người vợ thế nào, đó mới là “cái ngàn vàng”

Bản thân tôi ngay từ khi yêu cũng đã nói thành thật với vợ  tôi: "Không quan trọng còn hay mất, không quan trọng quá khứ có như thế nào…”. Quan  trọng là tình cảm và những phẩm chất của người yêu, người vợ mình hiện tại. Trước khi yêu và quyết định lấy tôi, cô ấy cũng không còn trinh trắng. Nhưng tôi vẫn yêu vợ, không bao giờ nghĩ lấy đó ra để so sánh phẩm chất. Lúc lấy nhau rồi mới biết tấm lòng người vợ thế nào, đó mới là “cái ngàn vàng”.

Tôi cho rằng, thật vô lý khi yêu cầu người vợ của mình còn trinh tiết trong khi lại muốn quan hệ trước hôn nhân với bạn gái của mình. Đơn giản, người bạn gái đó chưa chắc đã là vợ mình, nếu không muốn “nhận” được như thế thì xin đừng đi lấy đi của người khác. Khi đã thật lòng yêu một người thì quan trọng người đó như thế nào chứ không phải chỉ quan tâm đến người đó.
Tôi cho rằng, thật vô lý khi yêu cầu người vợ của mình còn trinh tiết trong khi lại muốn quan hệ trước hôn nhân với bạn gái của mình. Đơn giản, người bạn gái đó chưa chắc đã là vợ mình

Tôi biết, nhiều anh chàng lúc yêu thì đem cái gọi là văn hóa phương Tây để dụ dỗ và "ăn" cho bằng được. Đến khi lấy về làm vợ thì lại áp cái văn hóa phương Đông để cân đo đong đếm. Khi yêu giở đủ “chiêu” ra để đưa nàng vào nhà nghỉ hoặc tìm mọi cách để chiếm  trọn tất cả. Đến khi no no xôi chán chè thì lại bỏ rơi và đi tìm người con gái khác. 

Thậm chí, có người còn coi đó là một “chiến tích”, càng “hạ gục” được nhiều cô gái thì càng tự hào. Không ít chàng từ thời phổ thông, đại học đã “sống thử”, “ngủ thử” đủ kiểu nhưng đến khi lấy vợ vẫn đòi hỏi vợ phải còn trong trắng.

Thử hỏi người con gái đã cho bạn cái ngàn vàng có quyền đòi hỏi không? Chẳng lẽ chỉ phụ nữ là người phải chấp nhận thôi sao? Quá bất công các bạn nam ạ! Hãy yêu và tôn trọng cả quá khứ của người đang thuộc về mình!”

  • MT (Ghi)
  •     Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả