- “Trục trặc nam giới tuy chẳng chết người nhưng nhu cầu xã hội rất lớn và cần được giải quyết” – bác sỹ Hưng khẳng định. Nhưng đôi khi không được giải quyết kịp thời thì hạnh phúc gia đình tan vỡ là điều tất yếu.

“Sợ gần nhau” vì chồng “chậm ”

Trong khi nhiều người mong được “kéo dài cái sự sung sướng” thì không ít cặp vợ chồng lại đau khổ vì chồng chậm “xuất binh”.

Mới kết hôn được gần nửa năm nhưng chị Hiền (Yên Phụ, HN) rất sợ phải gần chồng. Bi kịch chính là ở chỗ chồng chị “quá chậm” trong chuyện ấy.

“Nói thật là trước khi cưới hai vợ chồng cũng đã “thử” rồi, và mọi chuyện mình thấy vẫn bình thường. Ai ngờ, lấy nhau rồi lại…” – chị Hiền ấp úng chia sẻ.

Ảnh minh họa.

Chị thành thật nói, trước đây mỗi lần gần nhau, hai anh chị cũng mất từ 20 phút đến nửa tiếng. Nhưng phần vì không có kinh nghiệm, phần vì yêu nhau, hai vợ chồng vẫn cho là bình thường. Chỉ từ sau kết hôn, chuyện này ngày càng nghiêm trọng khi thời gian để anh “xuất binh” ngày càng kéo dài, có lần cao điểm lên đến cả tiếng đồng hồ anh mới hoàn thành nhiệm vụ.

“Đau đớn, mệt mỏi nhưng vẫn phải an ủi, vỗ về anh. Bản thân mình ngày hôm sau rất mệt và còn sợ nữa… Mọi niềm hạnh phúc, ngọt ngào lúc đầu đều tan biến, hai vợ chồng nghĩ đến chuyện ấy chỉ biết ôm nhau an ủi…” – chị Hiền chia sẻ.

Trong khi chồng vò đầu bứt tai thì chị Hiền ra sức để yên ủi, vỗ về. Đau rát khó chịu ở chỗ ấy, trong lòng cũng chẳng còn chút hứng thú yêu đương, thậm chí ám ảnh nhưng chị không dám hé răng vì thương chồng, vì yêu anh tha thiết.

“Thấy nhiều chị em rủ rỉ chỉ mong được “chậm” mà rùng cả mình. Nửa năm nay, số lần “gần” nhau của hai vợ chồng cứ thưa dần, thưa dần. Nhiều đêm nằm bên nhau, biết anh “muốn” và trong lòng mình cũng như lửa đốt… nhưng lại cố ghìm lại…” – chị Hiền tâm sự.Theo BS Nguyễn Bá Hưng: Việc càng quan hệ nhiều lần càng khó xuất tinh là quy luật sinh lý bình thường.

“Có thể khi bước vào hôn nhân vợ chồng bạn làm chuyện đó với tần suất nhiều nên có thể cũng là yếu tố giúp cho lâu ra. Về lẽ thông thường khi mà hai vợ chồng xa cách nhau lâu ngày không được quan hệ thì những lần gặp nhau như thế cả hai đều nhanh lên khoái cảm, đặc biệt là người chồng rất dễ xuất tinh sớm hơn.

Do đó để giải quyết được tình trạng này, các bạn nên quan hệ thưa ra, tuần độ 1 lân hoặc có thể vài tuần hai vợ chồng mới “gặp gỡ” nhau 1 lần sau đó lại vài tuần sau mới gặp nhau tiếp và chỉ được 1 lần, không bao giờ được làm nhiều liên tiếp trong 1 đêm. Tăng cương ăn uống hợp lý tránh tình trạng căng thẳng mất ngủ và không nên lạm dụng rượu bia, thuốc lá”.

Chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền

Một ngày đón tiếp hàng chục bệnh nhân với những bệnh khó nói, bác sỹ Nguyễn Bá Hưng khẳng định “bệnh thầm kín” đe dọa rất lớn đến hạnh phúc gia đình. Nếu như có nhiều cặp vợ chồng mệt mỏi dằn vặt vì tình trạng “chậm xuất binh” của người chồng thì lại có không ít cặp đôi buồn bã, bi quan vì tình trạng “chưa ra đến chợ đã tiêu hết tiền” khi gần gũi.

Cưới nhau chưa lâu, nhưng vợ chồng anh Hoàng, chị Ngát (Hoàng Mai, HN) lại không được hạnh phúc tròn đầy như những cặp đôi khác. Lý do chính chỉ vì “chuyện ấy”: “Anh cứ “vào trong” là không giữ nổi, chỉ muốn “ra” ngay… Chỉ 5, 7 phút là xong. Mình không được như ý nhưng cũng chẳng hề trách móc vì thương chồng. Thôi thì “hi sinh” một chút, dù gì anh ngoài chuyện ấy cũng là một người chồng tuyệt vời…

Nhiều khi hai vợ chồng “chớp nhoáng” xong, thấy anh buồn bã, chứ không được hạnh phúc, thỏa mãn mình cũng thấy day dứt như có lỗi, hay là tại mình. Mấy tháng trời ròng rã nhưng chưa được một lần được “hoàn hảo, tâm đầu, ý hợp”.

Ảnh minh họa.
Khổ tâm, lo lắng, vợ chồng anh chị âm thầm tìm cách khắc phục, bạn bè tư vấn gì cũng làm theo: Đeo 2, 3 bao cao su cho mỗi lần quan hệ - không ăn thua. Tăng số lần “giao ban” lên 2, thậm chí ba lần mỗi đêm với hi vọng kéo dài những lần sau đó – được một, hai lần rồi cũng vô ích.… Lo lắng cho tương lai, vợ chồng anh chị còn sợ ảnh hưởng tới khả năng sinh con sau này mà e dè mãi không dám đưa nhau đi khám.

Bác sỹ Hưng – Trung tâm Nam khoa Ánh sáng không đồng ý với những biện pháp khắc phục kiểu này: “Đeo hai ba bao cao su trong lúc giao hợp cũng không có tác dụng trong trường hợp này chỉ cần dùng 1 bao là được, muốn có tác dụng thì dùng các biện pháp khác như thuốc và tập luyện. Xuất tinh sớm không ảnh hưởng tới việc có thai, nhưng nếu quan hệ 2-3 lần trong 1 đêm thì sẽ mệt và nhanh xuống sức, nguồn năng lượng sẽ hao tổn và muốn có con cái sớm thì phải hạn chế để giữ lửa”.

Nhiều năm làm việc, BS Hưng nhận định, trục trặc nam giới tuy chẳng chết người nhưng nhu cầu xã hội rất lớn và cần được giải quyết, cần sự cởi mở hơn nữa của mọi người.

Theo BS Hưng, hiện nay giới trẻ hiện đã có sự cởi mở hơn, khi có bệnh họ đã biết chủ động tìm kiếm thông tin, đi khám chữa bệnh. Song với người lớn tuổi, tâm lý e sợ, ngại, tự ti khiến họ không dám tiếp cận, nhiều khi tự khắc phục không đúng cách dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Minh Tâm

Đón đọc kỳ 2: Kỳ quặc 10 năm yêu nhau chỉ… một lần hạnh phúc