- Giữa thế kỷ 21, vẫn có những người phụ nữ tôn thờ những điều tưởng như “không tưởng” của cuộc sống hiện đại. VietNamNet xin giới thiệu câu chuyện đầu tiên trong số những câu chuyện bạn đọc gửi đến chúng tôi.

Người chồng thủy chung tuyệt đối


Mỗi buổi trưa, câu chuyện của Thúy (Đống Đa - Hà Nội)  và chồng lại trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của các chị em trong cơ quan. Liên tiếp là những tràng cười ha hả của đồng nghiệp và những cái lắc đầu quầy quậy. Chỉ có Thúy là vẫn kiên định: “Chồng em không thế đâu, các chị chẳng hiểu gì cả”.
Tại sao một người tin tưởng chồng mình như thế, tin tưởng vào hạnh phúc của mình như thế lại bị mọi người cười nhạo là ngây thơ?
Thúy có một gia đình hạnh phúc. Cô và chồng là bạn học từ thời đại học. Họ có công việc ổn định và một đứa con gái nhỏ 4 tuổi xinh xắn. Thỉnh thoảng, trong một vài sự kiện của cơ quan, Thúy cũng đưa chồng đến tham dự, và họ luôn tay trong tay thắm thiết. Đến ngày Valentine, Thúy sốt sắng nhờ các chị em trong phòng tư vấn mua quà cho chồng. Trong phòng ai cũng ngưỡng mộ vì chẳng mấy ai có thói quen mua quà cho chồng ngày lễ Tình nhân.

Đúng là chẳng có gì phải bàn cho đến một ngày, trong một buổi tâm sự với chị em trong cơ quan, Thúy kể rằng tối qua cô mơ là chồng có bồ, cô khóc rất nhiều và đột nhiên tỉnh dậy thì thấy nước mắt mình đầm đìa thật. nhưng cô khẳng định:

“Nhưng không bao giờ có chuyện chồng em cặp bồ đâu. Em tin tưởng chồng em tuyệt đối. Chồng em còn chẳng thích nhìn gái trẻ đẹp. Thậm chí, nếu thấy hình ảnh các cô gái ăn mặc sexy trên TV là chồng em cũng quay mặt, hoặc tỏ thái độ không vui. Kiểu của chồng em là như thế, không thích những cô gái sành điệu”.

Tất cả phá ra cười trước câu chuyện của Thúy. Mọi người hỏi: “Ông nào mà chẳng thích ngắm gái đẹp, em đừng tin!”. Thúy  kiên quyết khẳng định: “Không, em biết chồng em chứ. Chúng em học với nhau từ xưa. Mọi người lại bảo: “Không tin được đàn ông đâu, làm gì có ai chê gái đẹp”. Thúy thì vẫn khăng khăng: “Tính chồng em em biết. Trước khi yêu em, chồng em chưa yêu ai. Từ hồi yêu và lấy em đến giờ, chồng em chưa bao giờ đèo cô gái nào khác ngoài em cả”.

“Nhưng tình yêu không kéo dài mãi mãi, nhất là trong hôn nhân, em biết làm sao được chồng em không thay đổi”, một chị bình luận. THúy thì không thay đổi lập trường: “Chồng em chẳng dám lăng nhăng đâu vì biết tính em rồi, nếu mà có chuyện gì xảy ra là em cho xong luôn”.

Đến ngay cả một anh đàn ông bên cạnh cũng góp vui đùa: “Chồng em như thế có khi mắc vấn đề về giới tính…”. Nhưng Thúy vẫn lắc đầu: “Chồng em hoàn toàn bình thường. Chồng em chỉ ghét các cô đỏm dáng thôi. Các anh các chị không hiểu được đâu. Em biết chồng em chứ”.

Và câu chuyện cứ thế tiếp diễn, có đến mấy buổi trưa, buổi nào các chị cũng khuyên em phải thay đổi tư tưởng đi, không lúc chồng xảy ra chuyện lại bị sốc. Các chị còn dẫn ra vô khối câu chuyện về những ông chồng vốn rất ngoan ngoãn, nhưng bỗng một ngày vợ phát hiện ra có bồ, thậm chí là con riêng. Nhưng Thúy vẫn kiên quyết với lập trường của mình. Và cô nói điều đó với tất cả niềm tin, sự chắc chắn của mình.

Không ít người cho rằng cô quá ngây thơ và mọi người cười trước sự ngây thơ đó. Câu hỏi đặt ra là tại sao một người tin tưởng chồng mình như thế, tin tưởng vào hạnh phúc của mình như thế lại bị mọi người cười nhạo là ngây thơ? Phải chăng xã hội hiện đại đã buộc những người phụ nữ luôn phải đề phòng với mọi thứ, ngay cả với người thân yêu nhất, và nếu có ai đó có niềm tin tuyệt đối vào chồng thì bỗng trở nên “lạc lõng” và khó hiểu?

Độc giả Lan Minh
Quan điểm của bạn về vấn đề này thế nào,  bạn có biết một người phụ nào "đặc biệt "như thế này, xin gửi các ý kiến của bạn vào mục phản hồi dưới đây.  Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!