Khuôn mặt non nớt được trát phấn son dầy bự, những bé gái tuổi teen trong trang phục áo bó sát, váy dài lượn lờ trong những con hẻm bẩn thỉu cười nói và ra cử chỉ mời gọi các khách hàng tiềm năng đang đi lại ở khu vực đèn đỏ nổi tiếng ở thành phố Tangail, Bangladesh. Chỉ mới đầu giờ tối mà khu phố này đã khá nhộn nhịp.

Không thiếu những người đàn ông đi tìm "bạn đồng hành” trong khu ổ chuột Kandapara với những con đường chằng chịt như mê cung và những ngôi nhà bằng sắt méo mó nằm san sát nhau ở Tangail. Khu vực này chỉ cách thủ đô Dhaka của thủ đô Bangladesh vài giờ đồng hồ lái xe.
 

Sẽ không có gì đáng nói nếu đây là một khu đèn đỏ thông thường bởi trên thế giới những khu vực như thế này mọc lên như nấm khắp nơi. Tuy nhiên, khu đèn đỏ ở Bangladesh đang tồn tại một thực tế hết sức kinh khủng. Với giá mỗi lần đi khách rẻ bèo (khoảng 60 cent Mỹ tương đương 12.000 VND), các “tú bà” ở Kandapara đã bắt gái mại dâm tuổi teen của họ tiếp càng nhiều khách hàng càng tốt. Để làm được điều đó, họ bắt những bé gái dùng chất steroid để “nâng cấp” bề ngoài và có đủ sức khoẻ tiếp nhiều khách một ngày. Việc dùng steroi đang trở thành một xu hướng nguy hiểm giết dần giết mòn những bé gái tuổi teen non nớt.
 
Vậy, steroid là gì? Ðúng nghĩa "steroid" bao gồm nhiều nhóm kích thích tố khác nhau, trong đó có các kích thích tố tính dục (sex hormone). Dùng steroid không chỉ giúp tăng thể lực mà nó còn giúp cơ thể con người nảy nở hơn.
 
"Có một sự khác biệt lớn giữa ngoại hình của em bây giờ so với vẻ ngoài ốm đói trước đây", Hashi, một gái mại dâm 17 tuổi, tâm sự với phóng viên. Hashi đã bị một kẻ buôn người dụ dỗ vào ngành công nghiệp tình dục từ khi em mới 10 tuổi và được bán cho nhà thổ Kandapara. Ở đây, em bắt đầu dùng chất steroid.
 
"Em khoẻ hơn trước đây và em đủ sức để tiếp nhiều khách hàng một ngày. Có những ngày em tiếp tới 15 lượt khách", Hashi thật thà cho biết.
 
Hashi ngồi trong một căn phòng nhỏ chật hẹp có một chiếc giường, một chiếc bếp và những bức hình các ngôi sao Bollywood được dán khắp tường.

Hashi là một trong khoảng 900 gái mại dâm tuổi còn rất trẻ - có em chỉ khoảng 12 tuổi. Các em gái này đang phải sống một cuộc đời đầy đau đớn, bất hạnh vì bị bóc lột tình dục ở Kandapara. Không chỉ bị ràng buộc bởi những khoản nợ, nỗi ám ảnh vì liên quan đến một cuộc sống nhơ nhớp, các em gái mại dâm tuổi vị thành niên này còn đang bị bắt dùng chất steroid, Oradexon. Đây là những chất giúp gái mại dâm đem lại nhiều thu nhập hơn nhưng để lại những hậu quả về lâu về dài rất nguy hiểm.
 
Gái mại dâm bị ép uống thuốc tăng trọng dành cho bò

 
Oradexon hay còn gọi là Dexamethasone là một loại thuốc chống viêm, chống dị ứng ở người và thường được nông dân sử dụng để kích thích sự tăng trưởng cho gia súc mà họ nuôi.
 
Theo nhiều nguồn tin cho biết, 90% gái mại dâm ở Kandapara và 14 nhà thổ hợp pháp khác ở đất nước Nam Á nghèo khổ Bangladesh đang dùng loại thuốc độc hại Oradexon để giúp họ “tân trang” vẻ bề ngoài và tăng sinh lực để tiếp khách.
 
Các cô gái ban đầu bị chủ của mình ép uống loại thuốc tăng trọng dành cho bò nói trên. Khi uống thuốc này vào, gái mại dâm ăn ngon hơn và họ tăng cân nhanh chóng. Điều đó giúp cho những cô gái tuổi teen đang từ thân hình ốm đói nhanh chóng nảy nở, mỡ màng. Khách hàng vốn thích những cô gái có “đường cong” và những gái mại dâm có da có thịt sẽ hấp dẫn được nhiều khách hàng hơn.
 
Ngoài ra, việc bắt gái mại dâm uống thuốc Oradexon còn giúp các “tú bà” che mắt được lực lượng cảnh sát bởi tuổi hành nghề mại dâm hợp pháp ở Bangladesh là 18.
 
Bản thân những gái mại dâm cũng thừa nhận, thuốc Oradexon giúp họ “khoẻ mạnh hơn và sung sức  hơn”. Điều đó đồng nghĩa với việc những cô gái này có thể tiếp được nhiều khách hàng hơn trong một ngày và kiếm được đủ tiền để duy trì cuộc sống.
 
"Bà chủ của em đã ép em uống một viên thuốc. Bà ấy đánh em và không cho em ăn. Bà ấy đe doạ và nhắc em về khoản nợ", Hashi cho biết. Dù mới 17 tuổi nhưng Hashi đã có một con trai 4 tuổi đang sống cùng họ hàng của em. Hashi đã không gặp con trai của mình 2 năm nay.
 
"Trong nhà thổ này, khách hàng luôn tìm kiếm những cô gái khoẻ mạnh. Em đã uống Oradexon. Em cần khách hàng để có thể trả tiền cho cuộc sống và cho khoản nợ của mình. Nếu một ngày không có khách, em sẽ không có gì ăn cho ngày hôm sau. Em mong tiết kiệm được một ít tiền cho con trai của mình", Hashi thổ lộ.
 
Câu chuyện bi thương và thê thảm của Hashi là câu chuyện chung của hầu hết những gái mại dâm tuổi teen ở Kandapara.
 
Những bé gái tuổi teen thường xuất thân từ các gia đình nông thôn nghèo khổ. Cùng quẫn, túng thiếu đã khiến các gia đình đem bán con cho bọn buôn người với giá bèo khoảng 245 USD (gần 5 triệu VND). Sau đó, những kẻ buôn người sẽ bán lại các em cho chủ nhà chứa vốn cũng từng là gái mại dâm.
 
Mặc dù có ngày tiếp tới 15 lượt khách nhưng thu nhập của gái mại dâm tuổi teen phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của chủ nhà chứa. Thường thì những mụ “tú bà” thời hiện đại này trả cho nhân viên của mình những khoản tiền nhỏ nhoi với lý do phần còn lại để trả nợ cho họ.
 
Nhiều cô gái đã phục vụ trong nhà thổ ở Kandapara nhiều năm nhưng vì mù chữ nên họ không hề biết khoản nợ của họ đã được xoá hay chưa và họ có quyền gì.
 
Những gái mại dâm khác thì bị chủ bỏ rơi, vứt ra ngoài đường khi họ quá già hoặc không sinh ra tiền. Thực ra, những gái mại dâm này không chọn cách rời nhà thổ vì sợ sự xa lánh của xã hội bởi Baghladesh vốn là một đất nước Hồi giáo. Tuy nhiên, họ bị bắt phải ra đi.
 
Những gái mại dâm ở Bangladesh vẫn tiếp tục dùng Oradexon bất chấp họ biết những ảnh hưởng về lâu dài của loại thuốc này. Chất steroid có trong thuốc có thể gây bệnh tiểu đường, huyết áp cao, dị ứng da, đau đầu và là chất gây nghiện cao. Dùng steroid còn làm suy yếu hệ miễn dịch và khiến các bệnh nhân dễ bị nhiễm các loại bệnh hơn. Có những báo cáo về việc gái mại dâm trẻ dùng thuốc có chất steroid quá liều.
 
"Chất steroid có thể cứu người nhưng cũng có thể phá hủy cuộc sống của con người. Và nó đang phá hủy cuộc sống của gái mại dâm ở những nước nghèo", Shipra Gowshami, một luật sư cũng là nhà hoạt động nhân quyền nhiều lần tiếp xúc với gái mại dâm trong các nhà thổ ở thành phố miền trung Faridpur của Bangladesh, cho biết.
 
Một số tổ chức nhân đạo đã phát động chiến dịch nâng cao sự hiểu biết của gái mại dâm trong việc dùng những thứ thuốc có chứa chất steroid. Tuy nhiên, các tổ chức này cho biết, họ đang phải chiến đấu trong một cuộc chiến lâu dài nhằm thuyết phục không chỉ các nhà thổ ở Bangladesh ngừng dùng loại thuốc nói trên mà còn phải thuyết phục cả giới chức cầm quyền có quy định rõ ràng về việc sử dụng loại thuốc đó.

Theo Reuters (Vn Media
)