Siêu cây “Mâm xôi con gà” của đại gia đất Việt Trì vừa được tạp chí về cây cảnh của Mỹ đăng tải trên trang bìa.

Tạp chí về nghệ thuật chơi cây cảnh, bonsai của Mỹ - BCI vừa có một bài viết về siêu cây đình đám “Mâm xôi con gà” của đại gia Thành “vàng” đất Việt Trì – Phú Thọ.

Chủ nhân của cây “Mâm xôi con gà”-Ông Nguyễn Nam Thành (được gọi là Thành “vàng”) đã rất vui mừng khi nhận được cuốn tạp chí đăng tải hình ảnh cây cảnh của mình.

“Mâm xôi con gà” được đăng tải trên trang nhất của tạp chí về nghệ thuật bonsai, cây cảnh BCI của Mỹ.

Ông Thành cho biết, tháng 9/2011 ông BuDi (hội đồng quản trị tổ chức Bon Sai Quốc tế Đông Nam châu Á Thái Bình Dương) sang thành phố Hồ Chí Minh dự hội thảo Bon Sai Vạn Niên Tùng. Ông đã liên hệ với nghệ nhân đá và tiểu cảnh Lâm Ngọc Vinh cùng một số nghệ nhân khác của TP Hồ Chí Minh để gửi ý kiến xin phép hội sinh vật cảnh Thành phố Việt trì, Phú Thọ và chủ nhân của cây cho tạp chí BCI đăng tải thông tin và đưa hình ảnh tác phẩm “Mâm Xôi con gà” lên trang bìa và được đồng ý .

Các hội viên Hội sinh vật cảnh (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) đã chia sẻ niềm vui với chủ nhân của Mâm xôi con gà. Theo họ, siêu cây đình đám “Mâm xôi con gà” đã nổi tiếng vượt qua phạm vi trong nước và đã được giới chơi cây quốc tế biết đến.

“Mâm xôi con gà” chính thức được công chúng và giới chơi cây Việt Nam biết đến vào thời điểm tháng 10/2010 khi nó tham dự triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Đã rất nhiều tờ báo của Việt Nam viết bài về cây cảnh Mâm xôi con gà, trong đó có thông tin về siêu cây Mâm xôi con gà có giá tới… 6 triệu USD (tương đương 120 tỷ VNĐ).

Với mức giá như thế này, Mâm xôi con gà là cây có giá “khủng nhất” cho đến thời điểm hiện tại trong làng cây cảnh Việt Nam.

“Mâm xôi con gà” là một cây sanh có tuổi đời rất cao, và có giá trị mỹ thuật rất lớn trong làng cây cảnh Việt Nam. Giới chơi cây Việt Trì đánh giá, đó là tác phẩm “thương hiệu” để ghi điểm trong làng cây của đất ngã ba sông.

BCI là tạp chí về thú chơi và nghệ thuật chơi cây cảnh, bonsai được ấn bản tại Mỹ. Những tác phẩm cây cảnh, bonsai nghệ thuật được đăng tải trên tạp chí này được đánh giá là những hình ảnh nghệ thuật đạt tới tầm quốc tế trong giới chơi cây cảnh nghệ thuật.

  • K.Trung