- “Suốt 3 tháng liền, cứ tiểu ra bằng nào là bà ấy uống hết bằng ấy, mà còn uống một cách ngon ơ, thế rồi bà ấy khỏi bệnh, chả biết có phải là do công dụng của nước tiểu hay không?”...

Cứ ốm là uống nước tiểu

Từ xã Giao Yến, hỏi chuyện về những người uống nước tiểu để chữa bệnh bên xã Giao Tân (Giao Thủy - Nam Định), anh chủ cửa hàng sim thẻ cứ tủm tỉm cười rồi bảo, “Đúng là có chuyện như thế đấy, nghe nói ở bên đó, họ uống nước tiểu để chữa bách bệnh chứ không riêng gì ung thư đâu”.

Nói rồi, anh chỉ cho tôi chỗ thuê xe tìm đến nhà chị B., thuộc xóm 9 xã Giao Tân. Theo lời của anh chủ cửa hàng sim thẻ thì chị B. cũng là một trong những người từng uống nước tiểu để chữa bệnh cho mình...

Chị Đoàn Thị B. cho biết, mình đã thử phương pháp uống nước tiểu để chữa đau răng, ho, viêm họng...

Gặp chị B. ở cổng, sau vài câu hỏi chuyện và biết chắc chị đúng là đã từng dùng nước tiểu để chữa bệnh, tôi mới trình bày ý định tìm hiểu về “phương pháp” chữa bệnh này.

Chưa kịp để tôi nói nói hết lời thì chị đã chỉ vào miệng mình rồi bảo: “Cái răng của tôi đây này, hôm qua thấy nhức quá, nên chiều về tôi làm có nửa ca nước tiểu, thế mà nay khỏi tiệt rồi đấy.”

Rồi khi đã vào nhà và bắt đầu câu chuyện hàn huyên, chị B. mới kể, “Trước tôi cũng không biết đến phương thuốc tiên này đâu, nhưng vì thằng con trai út của tôi, năm nay học đai học năm thứ nhất rồi mà người nó đủ thứ bệnh, nào bệnh tim, nào huyết áp cao, nào bệnh dạ dầy... chữa bao nhiêu lần mà cũng không thấy khỏi hết. Tôi lo lắng đến gầy rộc cả người đi. Đang không biết phải làm thế nào thì bà chị dâu tôi ở xóm bên gọi tôi sang rồi bảo, “cô không phải đưa nó đi khám xét với thuốc thang ở đâu cả. Thuốc tiên ở ngay trong người mình, chữa bách bệnh chứ không riêng gì bệnh tim đâu.”.

Chả là hồi bà ấy ốm nặng, có ông anh ở xa về chơi kể chuyện, ở Sài Gòn, rồi cả ở Mỹ, người ta chỉ uống nước tiểu của mình mà có thể khỏi bách bệnh, nên bà ấy cũng cố thử.

“Bà ấy kể: “Suốt 3 tháng liền, cứ tiểu ra bằng nào là bà ấy uống hết bằng ấy, mà còn uống một cách ngon ơ” thế rồi bà ấy khỏi bệnh, chả biết có phải là do công dụng của nước tiểu hay không?”.

Mặc dù nửa tin nửa ngờ, nhưng chưa có cơ hội để thử rồi truyền đạt cho con, nên câu chuyện của bà chị dâu chữa bệnh bằng nước tiểu mà chị B nghe được cũng dần dần đi vào quên lãng.

Thế rồi, mùa đông năm 2010, chị kể, mình bị viêm họng, rồi ho đến rát cả cổ, uống đến hàng chục liều thuốc tây mà chẳng khỏi nên mới nhớ đến lời mách bảo của bà chị dâu năm xưa. Thế là, nhân lúc muốn đi tiểu, chị mang theo luôn cái cốc để đựng.

“Vừa cầm cốc nước tiểu đưa lên đến miệng thì mùi khai nồng nặc đã xông lên, chưa kịp uống thì tôi đã nôn ọe. Nhưng nôn xong thì tôi lại nhắm mắt nhắm mũi uống. Cuối cùng cũng hết một ca nước tiểu”.

“Đấy là lần thứ nhất, còn lần thứ 2 thì tôi uống dễ dàng hơn. Đến lần thứ 3, thứ 4 thì tôi uống ngon ơ. Một cốc nước tiểu lúc còn nóng hôi hổi, tôi chỉ làm một hơi hết sạch. Sau vài ngày thì những cơn ho tự nhiên chạy đâu hết.” - vẫn lời chị B.

“Cho nên, sau này, mỗi lần thấy húng hắng ho, hay cảm cúm ... tôi chỉ cần làm vài ba cốc nước tiểu là khỏi tiệt, chả phải thuốc thang gì.” Chị B. nói thêm.

Nhiều người đã khỏi bệnh?


Theo lời chị B. ở cái xã Giao Tân này, người uống nước tiểu để chữa bệnh không chỉ có chị, cô Vòng bị ung thư vú, bà chị dâu với trăm thứ bệnh, mà còn có nhiều người nữa, trong đó có cả đàn ông cũng kiên trì sử dụng loại “biệt dược” này.
Nhiều người dân xã Giao Tân cho biết, họ đã nghe về chuyện một số người trong xã uống nước tiểu để chữa bệnh.

Chị B. đưa ra dẫn chứng là ông Nguyễn Văn N. Trước kia, ông N. bị tai biến mạch máu não, nằm liệt giường, thế mà sau khi uống nước tiểu vào thì bỗng dưng khỏe mạnh trở lại, hai chân đi lại được bình thường.

Hay như bà T ở xóm 2, trước kia cũng ốm nặng lắm, cả xóm đến thăm, ai cũng phải bịt mũi vì mùi hôi thối nồng nặc bốc lên. Anh em, họ hàng thì đã chuẩn bị làm hậu sự cho bà ấy đâu vào đấy hết rồi. Thế mà sau khi được mách phương pháp chữa bệnh bằng nước tiểu, bà ấy chỉ kiên trì uống có mấy tháng, giờ bà ấy đã khỏi hẳn, nặng đến 60kg, rồi còn cấy đến mấy sào ruộng.

Chị B. bảo, nhiều người đã khỏi bệnh sau khi dùng nước tiểu lắm rồi. Dùng nước tiểu, còn có thể chữa được cả bệnh ung thư, tiểu đường, hen Suyễn, các bệnh về xương khớp...chỉ có điều, khi dùng phương pháp chữa bệnh bằng nước tiểu như thế này thì phải tuyệt đối không dùng kèm với thuốc tây, hay thuốc nam để tránh việc phản ứng giữa 2 loại “thuốc” sẽ dẫn đến chết người.

Vũ Lụa

Bài 2: Thực hư chuyện những người đã khỏi bệnh sau khi uống nước tiểu