Ra đời vào tháng 11/2011, lớp học mang tên “Hy vọng” tại Bệnh viện Nhi TW là niềm hạnh phúc lớn lao không chỉ là của các y bác sỹ mà của rất nhiều bệnh nhi đang điều trị tại đây.

Lớp học “Hy vọng” cho bệnh nhi


Nơi lớp học đó, lấp ló sau các bệnh nhi khác, người ta thấy nụ cười rạng rỡ của bé Đỗ Đình Thông, trường hợp may mắn được sự hỗ trợ của chương trình “Gắn Kết Yêu Thương” đã phẫu thuật tim thành công.

Có lẽ buổi học ngày 13/4 thật khó quên bởi Đỗ Đình Thông sẽ chia tay cô giáo dạy nhạc Châu Anh và các bạn trong lớp học để trở về với gia đình.

Người bà đứng lấp ló bên khung cửa, mắt dõi theo từng cử chỉ của bé Thông trong lớp học
Từ lúc mới sinh Thông đã thiệt thòi hơn những đứa trẻ khác bởi căn bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh với chiếc đầu to thất thường. Sức khỏe của Thông còn rất yếu vì nhiều biến chứng về tim.

Khi nhắc đến tương lai của Thông, nhiều bác sỹ phải e ngại, giấu đi những sự thật khó nói. May mắn thay, trong những lúc hy vọng tưởng như đã dập tắt, thì tình yêu thương của cộng đồng lại tiếp tục ngời sáng.

Bác sỹ Trần Kinh Trang, Phó trưởng khoa Tim mạch bệnh viện Nhi Trung ương - người trực tiếp theo dõi và điều trị cho Thông cho biết: “Được sự tài trợ của chương trình Gấu đỏ gắn kết yêu thương, Đỗ Đình Thông vừa được phẫu thuật vá lỗ thông liên thất và cắt ống động mạch. Chỉ với ca mổ kéo dài 4 giờ, đội ngũ y bác sỹ của viện đã giải quyết triệt để những dị tật bẩm sinh ở tim”.

30 ngày sau khi điều trị hậu phẫu, sức khỏe của Thông đã phục hồi tốt. Sắc mặt, màu da của em đã hồng hào và tươi tỉnh hơn. Không còn bị viêm phế quản khi thời tiết thay đổi, Thông đã ngồi được, ăn được và đặc biệt là có thể đến lớp học Hy vọng cùng với các bạn đang điều trị.

Không chỉ được chương trình “Gắn Kết Yêu Thương” giúp đỡ phẫu thuật thành công, bé Thông còn được chính cô giáo Đặng Châu Anh thổi bùng giấc mơ âm nhạc…
Bắt đầu hành trình Gắn kết yêu thương

Trong lớp học “Hy vọng”, ngoài chì màu thước kẻ, dụng cụ học tập còn phải kể thêm chằng chịt kim tiêm và dây truyền dịch, đứa lớn đứa bé ngồi chênh nhau, sỉ số lớp không ổn định do phải đáp ứng các đợt điều trị khác nhau…

Những ánh nhìn ngây thơ, những mảnh đời với tuổi thơ không trọn vẹn… với chằng chịt dây truyền dịch, các em đến lớp học mang theo ước mơ con chữ thật giản đơn
Ít tai biết rằng, Lê Đức Mạnh (trái) đang mang trong mình chứng u não khó chữa và Phan Thế Huy(áo vàng) phải lắp ống canuyn để thở bởi chứng hẹp thanh quản bẩm sinh vẫn ngày ngày hành hạ em…. Tuy vậy không khó để bắt gặp những nụ cười trong trẻo này nơi lớp học Hy vọng.
Chứng bạch cầu cấp không ngăn bé Bùi Ngọc Anh vẽ nên ước mơ tốt đẹp của mình tại lớp học bệnh viện
Phải chứng kiến những khuôn mặt trẻ thơ trong lớp học này mới thấy, khát vọng sống khỏe mạnh, sống trọn vẹn của các em là quá lớn. Những ánh nhìn trong trẻo chứa đựng trong đó biết bao những ước mơ tươi đẹp, những ước mơ tuổi thơ đầy những sắc màu. Những khuôn miệng xinh tập hát, tập đọc hồn nhiên nhu chưa hề hằn dấu những cơn đau.

Vẫn còn rất nhiều những em nhỏ khác đang gánh phải những căn bệnh hiểm nghèo mà hoàn cảnh gia đình lại qúa khó khăn không đủ điều kiện để chữa trị. Đừng để em phải tiếp tục quãng đời tuổi thơ trong đau đớn.

Hãy cùng chương trình Gấu đỏ Gắn kết yêu thương thắp thêm niềm hi vọng cho các trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, thắp thêm niềm hi vọng cho những người cha, người mẹ. Hãy cùng nhau đưa em đến những lớp học thật bình thường, nơi những cơn đau và những mũi kim tiêm, những dày vò không còn nữa, để tuổi thơ em thật hồn nhiên và trong sáng, để nụ cười mãi luôn nở trên môi em.

Chương trình Gấu Đỏ Gắn Kết Yêu Thương đươc đồng thành lập giữa công ty cổ phần thực phẩm Á Châu và Quỹ Bảo Trợ trẻ em Việt Nam với mục đích hỗ trợ cứu chữa các trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, gia đình quá khó khăn không đủ điều kiện để chữa trị.

Với mỗi sản phẩm mì Gấu đỏ, người tiêu dùng, thông qua công ty CP TP Á Châu, đóng góp 10 đồng vào chương trình. Dự kiến số tiền tài trợ thu được là 12 tỷ đồng/năm (T3-2012 đến T2-2013), và có thể cao hơn nữa từ sự chung tay ủng hộ của nhiều Người tiêu dùng hơn trên cả nước.

Thêm một gói mì Gấu Đỏ, thêm một hy vọng cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Hãy cùng đóng góp!
bắt đầu hành trình yêu thương tại: www.gaudoganketyeuthuong.com.vn
Facebook: http://www.facebook.com/GauDoGanketyeuthuong
Email: lienhe@gaudoganketyeuthuong.com.vn

Thúy Ngà