Lớp học Hy vọng là một lớp học đặc biệt với hầu hết là bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện Nhi TƯ. Lớp học hôm nay rộn ràng hơn hẳn bởi có cô giáo mới đến thăm, là một “Sao mai điểm hẹn”, vừa dạy viết, dạy đọc lại còn dạy hát múa và đọc truyện rất hay. Cô giáo ấy chính là ca sĩ Ngọc Anh.
 
Tiết học đặc biệt của ca sĩ Ngọc Anh là một trong những hoạt động ý nghĩa của chương trình "Gấu Đỏ gắn kết yêu thương", không chỉ hỗ trợ về vật chất mà còn quan tâm đến đời sống tinh thần của các em thiếu nhi mắc bệnh hiểm nghèo. Phải chống chọi hằng ngày với bệnh tật nhưng khát khao học tập và niềm vui được gặp bạn bè, thầy cô của các em khiến ai cũng phải xúc động.
 
Cô giáo đặc biệt…
 
Chiều 24/4/2012, cả lớp đều hồi hộp chờ cô giáo mới. Ai cũng phấn khởi bởi cô giáo là một người nổi tiếng, xinh đẹp và thường xuyên hát trên truyền hình, ca sĩ Ngọc Anh. Hôm nay cô sẽ cùng chương trình "Gấu Đỏ gắn kết yêu thương" mang theo nhiều đồ chơi, quà bánh, cho các em.

Mừng rỡ là vậy nhưng khi cô và và chương trình đến, cả lớp đều im lặng, bẽn lẽn, chỉ mấp máy môi khi được  cô  cầm tay hỏi han. Tiếng nói tiếng cười chỉ bắt đầu vang lên khi cô bắt nhịp những bài hát thiếu nhi vui tươi, sôi nổi. Sự nồng nhiệt và tận tâm của Ngọc Anh làm những ngại ngùng lúc ban đầu biến mất. Có bé còn mạnh dạn lên bục giảng song ca cùng cô giáo mới.



Bé Nguyễn Thị Ngọt- 6 tuổi quê Nam Định- Bệnh nhi được chương trình "Gấu Đỏ gắn kết yêu thương" tài trợ toàn bộ chi phí điều trị và sẽ mổ tim sau vài ngày nữa- cùng cô giáo Ngọc Anh hát múa bài “Chị ong nâu và em bé”. Ít ai nghĩ rằng nét tinh nghịch và đáng yêu này là của một cô bé đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.
 
Khoảng khắc đời thường của ca sĩ Đất mỏ, khi cô âu yếm ôm vai nắn chữ cho học sinh lớp Hy vọng khiến nhiều người xúc động. Ai bảo đây là mỹ nhân chỉ lấp lánh dưới ánh đèn sân khấu?



Cô giáo Ngọc Anh tận tình nắn nót từng nét chữ cho các bệnh nhi. Thương lắm những thiên thần trẻ thơ phải oằn mình với bệnh tật với ước mong cõng con chữ nơi giường bệnh.

Với lối kể chuyện cuốn hút, khơi gợi nhiều sáng tạo trong từng bệnh nhi, Giờ đọc truyện của cô Ngọc Anh được các em rất quan tâm và chăm chú lắng nghe. Các em còn có thể kể lại câu chuyện theo gợi ý của cô nữa đấy.


Chia sẻ cùng chương trình"Gấu Đỏ gắn kết yêu thương" Ngọc Anh nghẹn ngào: “Ngọc Anh đến với lớp học trong tâm thế giảng dạy đặc biệt. Học sinh trong lớp đứa lớn đứa bé không đều nhau, em lớp 1, em thì đã lớp 4, dù đang chống chọi căn bệnh hiểm nghèo với nhiều đau đớn nhưng các em vẫn không thôi ước mơ được đến trường, được vui đùa, được yêu thương chiều chuộng như những đứa trẻ bình thường khác…Đó là điều làm mình thật sự xúc động!”
 
Đến giữa giờ học như lời hứa với các bé, khi cất cao tiếng ca bài hát “Gắn kết yêu thương”, Ngọc Anh rưng rưng: “Giai điệu đơn giản nhưng ca từ nhiều ý nghĩa, bài hát thật sự là một thông điệp tốt đẹp kêu gọi mọi người hãy chung tay cùng nhau bù đắp cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn… Hy vọng bài hát sẽ như lời tựa của một trang sách để mỗi người viết vào đó những tình cảm và sự đóng góp bằng hành động thiết thực vì các bệnh nhi kém may mắn”…

…Cô giáo gắn kết yêu thương

Kết thúc buổi học, Ngọc Anh cùng chương trình “"Gấu Đỏ gắn kết yêu thương" đến thăm các bệnh nhi được chương trình tài trợ và chuẩn bị phẫu thuật  tại bệnh viện. Đó là trường hợp Bé Nguyễn Thị Mai Linh (Bắc Ninh), 11 tuổi, đang nằm điều trị nhiễm trùng huyết sau mổ mở hậu môn nhân tạo. Bố mẹ Linh đều làm ruộng, thuộc diện nghèo của xã, không có tiền tạm ứng viện phí… Để lo cho Linh, bố mẹ em phải để em nhỏ 8 tháng tuổi ở nhà cho ông bà, bỏ cả công việc, tất tả ngược xuôi ở viện ròng rã nhiều tháng nay.

Đáng thương hơn là Bé Đinh Hoàng Duy (Hà Tĩnh), 2 tháng tuổi, bị viêm phế quản phổi nặng, suy hô hấp độ II, rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng máu, chưa loại trừ nhão cơ hoành. Tổng chi phí điều trị dự trù của Duy là 60 triệu đồng - chi phí quá lớn với gia đình vợ chồng giáo viên. Trường hợp của bé Duy đã được “Gấu Đỏ gắn kết yêu thương" đồng ý tài trợ mọi chi phí để em có thể vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, viết tiếp tuổi thơ còn dang dở của mình.

Ngọc Anh chia sẻ và động viên với gia đình bé Đinh Hoàng Duy

Trong chuyến đồng hành của mình với chương trình “Gấu Đỏ gắn kết yêu thương”, Ngọc Anh đã rơi nước mắt, mong ước đến ngày tất cả cùng chung tay dành dụm một bữa ăn sáng để ủng hộ những trẻ em kém may mắn, giúp các em mau chóng vượt qua bệnh tật, trở về khỏ mạnh bên gia đình, và được hưởng tuổi thơ ngoài cánh cổng bệnh viện.

Ngọc Minh