"Tôi là 1 người mẹ và tôi không bao giờ mong con gái mình làm gái bao để đem tiền về báo hiếu tôi. Với tôi đó là sự nhục nhã nhất của người mẹ", độc giả Ngô Đức Hạnh bày tỏ.


Sau khi đọc được bài báo đăng tải ý kiến của nhà văn Trang Hạ về những người phụ nữ hãnh diện vì được trai bao, cho rằng "Đừng nói chuyện tình nghĩa với loại đàn bà sẵn sàng nằm ngửa trên giường nếu đàn ông chồng đủ tiền! Đó là lý do vì sao, gái bao chính là một thứ gái điếm mạt hạng, thậm chí không bằng gái điếm bởi nhiều cô còn hãnh diện vì được trai bao, chẳng biết mình đang là ai!”, rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi đến VietNamNet để bày tỏ quan điểm của mình.

Xót xa nỗi lòng người mẹ

Một người mẹ có tên Ngô Đức Hạnh khi đọc được bài viết này đã rất ủng hộ quan điểm của nhà văn Trang Hạ "Bởi sự hãnh diện của họ làm tổn thương một số người mẹ, vốn không định sinh con ra để làm gái bao".

Độc giả này chia sẻ: "Tôi là 1 người mẹ và tôi không bao giờ mong con gái mình làm gái bao để đem tiền về báo hiếu tôi. Với tôi đó là sự nhục nhã nhất của người mẹ".

"Có người mẹ nào khi sinh con ra lại nghĩ rằng cục cưng của mình có ngày trở thành gái bao, lại còn tự hào vì thành tích đó nữa chứ? Chẳng có người mẹ nào có thể cảm thấy hạnh phúc vì điều đó", độc giả Hoàng Đình tiếp lời.

Ngọc Trinh đang gây sóng gió dư luận vì những phát ngôn của mình.

Độc giả Nguyễn Thị Kim thì xót xa cho những người mẹ có con làm gái bao: "Tôi thấy thương cho những người mẹ của các cô gái ấy, chẳng ai dạy con sống như thế cả. Phải chăng do xã hội càng phát triển thì đạo đức càng suy đồi. Tôi lo lắng cho thế hệ sau quá! Các cô gái có quan điểm như vậy cũng thật đáng thương vì họ không biết giá trị của một con người ở đâu".

Nhiều độc giả cũng bày tỏ quan điểm, chính sự trơ trẽn, mạnh miệng tuyên bố việc "sống tầm gửi" của những cô gái bao này đã nhồi nhét vào đầu thế hệ trẻ tương lai lối sống nguy hại này.

Độc giả Đình Cơ lên tiếng: "Đồng ý với tác giả. Những loại gái bao tự xưng là người công chúng, đang hủy hoại nền nghệ thuật nước nhà, nhồi nhét vào đầu thế hệ trẻ tương lai chúng ta những thứ văn hóa "đồi trụy" nguy hiểm. Một "lối sống mới" rồi sẽ hình thành nếu cơ quan chức năng không có biện pháp hạn chế".

"Những người dùng bản thân mình kiếm tiền qua sống bám vào đại gia liệu có đáng để được tôn trọng, bây giờ họ còn tự sướng với bàn dân thiên hạ thật là hài hước? Bây giờ một bộ phận nhỏ bạn gái có tư tưởng này. Nhân phẩm của con người bị coi thường, quan điểm trên rất đúng với cuộc sống thực hiện nay. Rốt cục gái bao vấn chỉ là gái bao", độc giả Bùi Phú Doanh tiếp lời.

Ngọc Trinh nên đọc bài viết này!

Dù bài viết của Trang Hạ không nhắc đến Ngọc Trinh - cô người mẫu 9x đang gây sóng gió dư luận với lời tự thú đang sống bám vào người yêu và phát ngôn táo bạo "Yêu không có tiền thì cạp đất ra mà ăn à", nhưng nhiều độc giả đã liên hệ với sự việc này và bày tỏ quan điểm của mình.

Độc giả Phan Tấn Đá cho rằng bài viết rất giống với hoàn cảnh của cô người mẫu Ngọc Trinh và khuyên Ngọc Trinh nên đọc: "Bài viết tuyệt vời. Tôi nghĩ Ngọc Trinh nên đọc bài viết này và in ra cho mẹ mình đọc nữa. Đây là một bài viết đầy tính nhân văn đối với những người hiểu biết và có học thức. Và cũng là bài viết rất tệ và vô nghĩa đối với những hạng gái rẻ tiền mà còn huênh hoang như cô người mẫu Ngọc Trinh".

"Đau khổ là gì, đau khổ là khi người thân ta phải nhục nhã vì ta, thiếu tiền thì thấy tiền rất quý, khi cuộn sống ổn định thì danh dự của một con người mới quan trọng, mong rằng thầy cô giáo nào dạy tiểu học giảng lại bài viết này cho Ngọc Trinh hiểu, chứ cô ấy đọc thì hiểu sao nổi", độc giả Phùng Văn Khang bày tỏ.

Độc giả tên Hoa đặt ra nghi vấn: "Tôi cũng không nghĩ rằng người đàn ông đó sẽ cưới NT vì cưới rồi cô ta sẽ sinh ra những đứa con như thế nào nhỉ? Chúng ta là những con người và phải hành xử với lòng tự trị và những giá trị tốt đẹp của con người".

Bên cạnh những ý kiến đồng tình với nhà văn Trang Hạ, cho rằng bài viết mô tả chính xác thực tế cuộc sống của một bộ phận giới trẻ ở xã hội hiện nay, một số độc giả cho rằng cái nhìn của Trang Hạ là phiếm diện, tàn nhẫn.

Một độc giả quê Pleiku chia sẻ: "Trang Hạ có vẻ hơi phiến diện và áp đặt. Tôi chưa là gái bao, nhưng tôi biết rất nhiều về những cô gái bao và những ông bao gái và tôi thì thấy thế này: Những ông bao gái là những người kiếm tiền dễ dàng, (gồm cả hợp pháp và phạm pháp) nên có đủ kinh tài để bao gái. Đây cũng là loại người khiếm khuyết về đạo đức nên mới có nhu cầu này. Các cô gái bao là những người không kiếm hoặc khó kiếm được tiền nên chọn cách làm gái bao. Về đạo đức các cô gái bao và các ông bao gái khiếm khuyết như nhau. So với các "tham quan", "tham quân" luôn sẵn sàng ăn chặn của dân nghèo thì cách kiếm tiền của gái bao đạo đức hơn nhiều. Trang Hạ không nên hằn học như thế".

Thậm chí có độc giả còn lên tiếng bênh vực cho Ngọc Trinh: "Tôi nghĩ Trang Hạ phiến diện, và tôi hiểu Trang Hạ đang nói đến ai. Tuy nhiên, tôi không ủng hộ. Tôi thấy quý Ngọc Trinh một cách tự nhiên, vì những gì chân thật mà cô ý nói. Và tôi tin những gì Ngọc Trinh nói không để khoe khoang. Một người xinh đẹp như cô ấy, với vài hợp đồng người mẫu không đủ mua cái túi thì còn tự làm gì khác được.

Mỗi người có một lợi thế và nên khai thác lợi thế của mình. Ngọc Trinh rất đáng trân trọng vì cô ấy không đạo đức giả. Tôi ghét nhất những kẻ đạo đức giả, chả có gì đâu nhưng cứ thích lên rao giảng về đạo đức".

K. Minh (tổng hợp)

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?