Tôi đã đọc bài Nước mắt đàn ông trong phòng lấy tinh trùng, tôi cũng từng trong hoàn cảnh ấy nên xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình cùng các bạn đồng giới cùng cùng cảnh ngộ.

Tôi làm nhân viên văn phòng. Tôi kết hôn cách đây 5 năm, lúc tôi 31 tuổi. Kế hoạch của vợ chồng tôi là kết hôn xong 2 năm mới sinh con. Thế nhưng, thời gian cứ trôi, đã hơn 2 năm vẫn chưa thấy gì, rồi 4 năm. Trong quá trình đó chúng tôi hết sức lo lắng lại còn bị gia đình, họ hàng mắng mỏ, áp lực vô cùng. Chúng tôi đành phải đến bệnh viện và các thầy lang, tốn không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc, cuối cùng không biết kết quả ở đâu, ông lang nào hay ông trời đã ban cho chúng tôi một đứa con gái kháu khỉnh xinh xắn. Thật hạnh phúc với những ai trong hoàn cảnh như vậy.

Sau một hành trình dài vất vả, chúng tôi đã có một con gái kháu khỉnh. Ảnh minh họa

Được như vậy trước hết là phải kiên trì. Bước 1 là vợ chồng phải thực sự hiểu nhau, sự dèm pha của gia đình và XH phải để bên ngoài tai nhất là giới bạn bè đồng nghiệp.Có người nói tốt cho mình nhưng cũng nhiều người nói chọc mình. Tôi cũng từng không kiềm chế được đã tát 1 đồng nghiệp nữ vì cô ta chọc đến điểm yếu của mình. Sau đó tôi thì bị kỷ luật còn bạn nữ kia phải xin lỗi tôi. Kể chuyện đó ra đây, ý tôi muốn nói rằng sự chịu đựng của đàn ông có hạn rồi còn áp lực công việc và kinh tế gia đình nữa thì không chịu nổi đâu nhưng bạn phải gạt ra 1 bên để vượt qua. Cũng may là tôi không phải lo về kinh tế lắm nhưng phải cắt giảm nhiều chi phí khác để lo con cái đã.

Bước 2 là vợ chồng tôi đi khám ở Bệnh viện Việt Đức, Phụ sản TƯ. Phải kết kiểm tra để biết chính xác nguyên nhân, sau đó mới đi tìm thầy lang hoặc theo đơn của bác sỹ. Kết quả xét nghiệm của vợ chồng tôi là vợ trứng hơi nhỏ, bác sĩ sẽ kê thuốc uống kích trứng. Còn tôi kết quả xét nghiệm tinh trùng là 75% như vậy là trung bình, nhưng làm việc văn phòng nên tỷ lệ nhanh có 40% cũng may là còn có thể cứu vãn được vì có người chết nhiều quá.

Tôi cũng đã phải đi bao nhiêu là thầy lang, cứ có ai mách thầy lang nào chữa vô sinh là vợ chồng tôi lại tìm đến, rất tốn kém. Theo liệu trình của các thầy lang thì kéo dài lắm, tất nhiên thuốc bắc thì ngấm lâu nhưng tôi nghĩ các lang băm thì kéo dài họ mới kiếm tiền được. Cũng có người sớm có kết quả vì hợp thuốc, đúng bệnh. Bởi vậy lời khuyên của tôi là trước hết các bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để biết đúng bệnh của mình đã

Cuối cùng chẳng ở đâu xa, tìm hiểu ngay trên mạng. Tôi đọc qua trang web và làm theo, tăng cường bổ sung vitamin và ăn nhiều hoa quả, những thứ tốt cho đàn ông. Cam xoài tôi ăn ngày 3 quả kéo dài 3 tháng, về mùa súp lơ trắng thì ăn nhiều vào,  tốt lắm. Rồi canh rụng trứng bằng que, kiểm tra thân nhiệt...

Đến một ngày, vợ tôi bảo không thấy có kinh, vợ tôi mua liền 3 que thử về thử, 2 vạch, mừng quá các bác ạ. Tôi phải đưa vợ đi siêu âm chính xác rồi mới dám báo tin mừng cho gia đình biết. Lúc đó tôi ôm vợ rồi bật khóc, cảm ơn ông trời, cảm ơn em đã cho anh niềm hạnh phúc này. Con gái tôi sinh tháng 7/2011, sắp được 1 năm rồi.

Có lẽ những ngày tháng chúng tôi chưa có con là những chuỗi ngày đau khổ của vợ chồng tôi. Có những đêm vợ chồng tôi ôm nhau ngủ rồi khóc thầm sao lại bất công vậy, rồi cãi vã nhau những chuyện không đâu, đổ lỗi cho nhau...

Kinh nghiệm của tôi là vợ chồng phải hiểu ý nhau, phải hòa thuận. Tôi đọc sách thấy nói tâm lý của vợ cũng ảnh hưởng đến sự thụ thai. Vợ chồng đang bị áp lực đường con cái thì tâm lý luôn bị xao động thì sẽ khó có kết quả nên mình phải tâm lý, chiều vợ 1 chút. Tôi cũng phải xem lại nhà cửa đất cát của mình có sao không, rồi tôi được tư vấn ở trên mạng là tuổi mình ngủ nên quay về hướng nào, rồi xây nhà để đổi vận. Tất nhiên là cũng mê tín, nhưng thử xem có mất gì đâu.

Tóm lại, qua kinh nghiệm của bản thân tôi xin chia sẻ với tất cả những ai có cùng cảnh ngộ. Chân tình khuyên mọi người hãy tìm đến bác sĩ xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân sau đó điều trị mới có kết quả nhanh được. Nếu ai có cùng hoàn cảnh muốn chia sẻ cùng tôi xin gửi qua hòm thư xinchaoanhquan@gmail.com, đừng ngại.

Độc giả Mai Van Quan