Ngoài cảnh sắc thiên nhiên biển cả đẹp mênh mông, có 3 bãi biển tại miền Bắc còn nức tiếng gần xa bởi các dịch vụ "mát mẻ" dành cho các quý ông, khiến nhiều bà vợ phải cảnh giác!


Có những điểm du lịch biển mà chỉ nghe tên thôi cũng đủ làm người ta tưởng tượng đủ thử đằng sau đó. Tiêu biểu và nổi danh nhất phải kể tới đó là bãi biển Đồ Sơn. Dù vẫn trong vòng "hoạt động ngầm" nhưng ai cũng biết ở đây có khu "đèn đỏ" rất nổi tiếng, chỉ cần lướt qua là cũng biết ở trong đó có gì.

Xa xôi hơn Đồ Sơn là bãi biển Trà Cổ (ở Móng Cái, Quảng Ninh), đây là bãi biển gần biên giới, còn giữ được rất nhiều nét hoang sơ, khiến rất nhiều du khách một lần tới đều ngỡ ngàng. Tuy nhiên, đây cũng là một điểm "nóng" về các điểm vui chơi "ngầm" dành cho các quý ông ưa tìm của lạ. Nó khiến nhiều bà vợ "cảnh giác" cao độ trong chuyến đi nghỉ hè của mình...

Xuôi về phía dưới, không mấy nổi tiếng về du lịch biển vì các dịch vụ như ăn uống, nhà nghỉ, khu vui chơi hầu như không phát triển, nhưng khu Quất Lâm (Nam Định) lại là một địa chỉ lạ cho ai ưa khám phá cái mới hay nét hoang sơ, bờ biển dài, êm đềm...

Cái lạ ở đây còn ở chỗ nó là địa chỉ được rất nhiều quý ông truyền miệng nhau về các dịch vụ "mát mẻ" mọc lên dày đặc, tràn lan ở khu này. Người ta nói, tới đây tìm đồ ăn thì khó, mà tìm... các cô thì lại thật dễ dàng.

1. Khu "đèn đỏ" Đồ Sơn

Nếu chồng hoặc người yêu của bạn "chẳng may" được cử đi dự hội nghị, hội thảo ở dưới Đồ Sơn thôi thì có cả một chuyện dài vài trang mà các cô, các chỉ "buôn dưa" cho nhau về việc các ông dễ bị sa ngã như thế nào ở chốn ăn chơi được cho là bậc nhất ở đất miền Bắc này.

Bãi biển Đồ Sơn.

Ở đây, ngoài những địa điểm riêng lẻ, còn có cả khu vực mà người dân địa phương ở đó quen gọi là khu "đèn đỏ" dành cho các hoạt động "vui vẻ" của các quý ông. Nếu bạn chỉ vô tình "lạc" vào đây, bạn sẽ được cả một đội ngũ "cò" cùng vô vàn các cô "quần ngắn" chân dài, ngắn đủ cả mời chào. Ngay cả khách du lịch nước ngoài họ cũng chẳng tha!

Ảnh minh họa.

Địa điểm này là nơi sáng tác của rất nhiều nhà văn... bút tre với những áng thơ rất thật:

Chưa đi chưa biết Đồ Sơn
Đi rồi mới biết không hơn đồ nhà
Đồ nhà tuy có hơi già
Nhưng là đồ thật, không là Đồ Sơn


Hay:

Không đi, không biết Đồ Sơn
Đi về mới thấy nó hơn đồ nhà.
Đồ Sơn là của Quốc gia,
Đồ nhà là của ông bà ngoại cho!


Vì vậy, nếu bạn có chồng hay người yêu đi xuống đây, hãy dặn họ thật cẩn thận, tránh xa các khu vực nhạy cảm nêu trên. Còn nếu bạn cùng họ đi tới đây, thì hãy yên tâm, cứ có một cô gái bên cạnh thì hầu như sẽ không có lời mời chào nào.

Biển Đồ Sơn mùa hè này đã sạch sẽ hơn rất nhiều, ngoài tắm biển, còn có rất nhiều trò giải trí, vui chơi khác chờ bạn khám phá. Đặc biệt, nếu bạn đi cùng với con nhỏ, không muốn tắm biển, bạn có thể vào khu vui chơi, giải trí và bãi tắm nhân tạo ở khu Hòn Dấu resort.

2. Bãi biển Trà Cổ (Quảng Ninh)

Nằm ở gần biên giới, bãi biển Trà Cổ (Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cũng là một địa điểm du lịch được nhắc nhiều trong các điểm đến "thích thú" của các quý ông.

Bãi biển Trà Cổ với bãi cát vàng, hoang sơ...

Mặc dù nói về khía cạnh du lịch, bãi biển này ngày càng được khách du lịch trong và ngoài nước biết tới bởi vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình cùng với màu nước trong xanh thuộc vào loại hiếm có ở bãi biển phía Bắc. Nhưng cái tiếng về dịch vụ "mát mẻ" còn nổi hơn. Một phần nguyên nhân cũng xuất phát từ "thiên đường" Đồ Sơn.

Nhiều người nói rằng, người Đồ Sơn không những khai phá Trà Cổ về đất đai mà còn "khai phá" nhiều thứ nơi đây, biến bãi biển tuyệt đẹp gần biên giới thành một địa chỉ "đỏ" của các quý ông thích chơi bời.

3. Bãi biển Quất Lâm (Nam Định)

Quất Lâm thuộc thị trấn Quất Lâm (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Địa danh này khá mới mẻ với nhiều người tìm tới các bãi biển cho chuyến du lịch mùa hè. Bởi dù bãi biển ở đây khá đẹp, bãi cát vàng, biển sóng không lớn nhưng dịch vụ về du lịch còn rất hạn chế. Ở đây ít có các khách sạn, nhà nghỉ cũng như khu ăn uống vui chơi. Ngoài tắm biển... cả ngày, du khách ít còn lựa chọn nào. Vì vậy kỳ nghỉ ở đây được cho là rất nhàm chán...

Bãi biển Quất Lâm còn ít các dịch vụ cho du lịch. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, trái ngược hẳn với các dịch vụ nghèo nàn về du lịch, các dịch vụ "mát mẻ" ở đây được đánh giá chỉ xếp sau Đồ Sơn. Trên một số diễn đàn du lịch hay cho người mê ôtô, khi có người hỏi đường tới bãi biển Quất Lâm thôi thì có vài chục bình luận, chỉ đường nhiệt tình nhưng chủ yếu lại là dành cho... khoản kia.

Buồn cười hơn, để đi tới địa danh này, du khách phải đi qua một chiếc cầu có cái tên "nhạy cảm" không kém là: Lạc Quần. Vì thế có câu thơ, nghe không vần lắm nhưng lại rất hợp người, hợp cảnh: “Qua cầu Lạc Quần tụt quần / Đến bãi biển Quất Lâm quất luôn”.

Ảnh minh họa.

Người ta nói rằng, cứ khi nào biển Đồ Sơn "dậy sóng" bị kiểm tra gắt gao thì số đông các cô gái đủ mọi thành phần lại "chạy" về đây. Hơn thế, do ở vị trí "nhà quê" nên giá cả ở đây rất mềm và có nhiều "món ngon, của lạ".

Chuyện kể về dịch vụ vui vẻ ở đây còn "cười ra nước mắt". Chẳng là một ông chồng ham vui nhưng không thích tắm biển, đi cùng vợ con. Chỉ "xảy vợ" có năm, mười phút mà đã "tàu nhanh" ở ngay khu lều cho thuê phao, áo tắm. Khi bà vợ quay lại tìm, hớt ha hớt hải vì không thấy chồng cùng với ví tiền và đồ đạc, cứ ngỡ ông ấy... bị lạc hay bị cướp mất đồ và... người.

Kết

Sự phát triển của các dịch vụ "nhạy cảm" kể trên tại các khu du lịch biển ở Việt Nam không phải là điều mới mẻ, nó tồn tại từ rất lâu, dù lực lượng chức năng có tăng cường truy quét. Cứ "quét" chỗ này nó lại... mọc ra ở chỗ khác. Nếu nhìn rộng ra, các dịch vụ này tại sao lại phát triển nhiều đến thế là do các dịch vụ du lịch khác lành mạnh phục vụ du khách tại miền Bắc còn kém phát triển.

Tư duy du lịch theo mùa, cùng với việc thích "chặt, chém" du khách khiến các bãi biển miền Bắc thường xuyên rơi vào cảnh vắng vẻ. Người dân địa phương không có công an việc làm, trong khi cám dỗ lại nhiều, nên dịch vụ phục vụ quý ông mới ngày càng nẩy nở...

Vì thế, muốn "xóa" triệt để những dịch vụ không mấy hay ho ở các điểm du lịch biển này, cách tốt nhất là phải nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch khác như điểm vui chơi, thăm quan, khu nghỉ dưỡng... để phục vụ du khách, giúp cho các quý ông tránh xa các khu vui chơi không lành mạnh này.

(Theo Mask/Afamily)