Bên cạnh mốt lột da trắng nõn, tráng răng sứ, bơm botox lên mặt thì bơm ngực, sửa sang vòng 1 đang thực sự là trào lưu khiến gái Hà Nội mê mẩn.

Rộn ràng kế hoạch "nâng đồi núi"

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, phái đẹp Hà Nội có xu hướng tìm đến các viện thẩm mỹ, hoặc khoa phẫu thuật tạo hình những bệnh viện nổi tiếng để “đại tu” nhan sắc cho núi đôi của mình. Nếu như ngày trước, hầu như con gái Hà thành thường tỏ ra e ngại, không "máu lửa" như gái Sài Gòn trong việc đụng chạm dao kéo vòng 1, thì giờ đã khác hẳn.

Tới Thẩm mĩ H.T (Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội) vào một ngày cuối tháng 5 mới thấy hết được cơn sốt của dịch vụ này. Theo bác sĩ Nguyễn Chí Thanh - người thực hiện nhiều ca phẫu thuật nâng ngực tại thẩm mỹ H.T cho biết thì trung bình mỗi ngày mĩ viện có từ 3-5 người muốn thực hiện phẫu thuật nâng ngực. Ngày cao điểm lên tới 7 người/ngày. Các khách hàng đến với dịch vụ này chủ yếu trong độ tuổi từ 26-40 tuổi. Đây là những chị em có kinh tế ổn định và có điều kiện làm đẹp. Họ muốn phẫu thuật nâng ngực để lấy lại sự tự tin về bộ ngực đầy đặn, hấp dẫn hơn. Giá 1 ca nâng ngực ở đây hiện nay dao động từ 40 triệu, 80 cho tới 100 triệu tùy theo chất liệu và biện pháp nâng ngực mà khách hàng lựa chọn. Giá cả cho một lần phẫu thuật nâng ngực ở các thẩm mỹ viện lớn hiện nay không hề rẻ, nhưng vẫn rất thu hút chị em Hà Nội.

Nhiều chị em sẵn sàng chi chục triệu đồng để lấy lại tự tin, nâng cấp núi đôi màn hình phẳng (Ảnh minh họa)

Gần 10h sáng, một cô gái trẻ đẹp chừng 26 tuổi đến Trung tâm thẩm mĩ Hà Thanh để xin tư vấn về phẫu thuật nâng ngực. Lân la hỏi chuyện mới biết cô gái này tên P, người ở Thanh Xuân, Hà Nội. P cho biết dù bề ngoài của cô khá xinh xắn và thời trang là thế, nhưng ít ai biết được P lại tự ti thế nào về vòng 1 “lép kẹp” của mình. Ám ảnh về vòng 1 đến mức, khi yêu ai, P cũng cảm thấy bản thân bị khiếm khuyết. Vậy là những mối tình của P chỉ kéo dài được vài tháng là tan rã.

Trong khi bạn bè cùng lứa đều đã có gia đình hoặc đôi lứa sánh đôi còn P thì vẫn một mình lẻ bóng với những cuộc tình nửa vời. Để bản thân không còn ngao ngán với khiếm khuyết trên cơ thể, P đã quyết định dò hỏi bạn bè và đến đây phẫu thuật ngực. Chỉ có như vậy P mới thấy tự tin hơn.

“Đến đây, mình được các bác sĩ tư vấn nên sử dụng túi độn gel mềm định hình. Biện pháp này sẽ khiến ngực tự nhiên và loại trừ được nguy cơ xẹp túi ngực sau phẫu thuật. Giá có cao hơn các biện pháp khác mình cũng cố đầu tư vậy. Hy vọng độn ngực xong bản thân mình tự tin hơn, thoải mái ăn mặc hơn và có nhiều anh trai theo hơn” - P hồ hởi nói.

Đến ngay sau P là một cặp chị em ăn vận rất thời trang, năm nay chừng 32 tuổi. Tiếp xúc với Xuân - một trong hai phụ nữ này thì chị cho biết: “Nhiều người cứ nói dùng biện pháp này nọ để tăng kích cỡ núi đôi nhưng mình thấy muốn cải thiện kích cỡ ngực chỉ có cách phẫu thuật thôi. Chứ massage hay ăn uống, luyện tập mình đều thử qua hết nhưng vẫn không ăn thua. Chồng mình cũng không đồng ý nhưng cũng không phản đối việc này. Thế là mấy tháng trước mình đã quyết định để ra khoản tiền lớn đi phẫu thuật".

Sau phẫu thuật phải băng ngực chừng 15 ngày, khi cắt chỉ xong thì không cần băng ngực nữa (Ảnh minh họa)

Theo chị Xuân cho biết: "Chỉ cần nằm một đêm tại nơi phẫu thuật là được. Ngày đầu tiên rất đau và khó thở vì bác sĩ sẽ đặt ống dẫn lưu ở mỗi bên ngực cho rút máu thâm. Sau 2 ngày sẽ lấy ra, rồi phải băng ngực khoảng 15 ngày. Cắt chỉ xong thì không cần băng ngực nữa. Kết quả thật đáng kinh ngạc, từ một bộ ngực xẹp lép như không có gì, bây giờ thì... khỏi phải nói cũng sexy lắm rồi. Vì mình chọn phẫu thuật bằng dạng gel nhìn tự nhiên nên không ai biết, không có sẹo gì cả. Nói chung chỉ mất 3-5 ngày đầu tiên thôi, làm xong một tuần vẫn đi chơi bên ngoài bình thường. Quan trọng là chọn được nơi làm và bác sĩ làm tốt. Thấy mình phẫu thuật xong 6 tháng nay, em gái mình cứ nằng nặc đòi đi "bơm". Hôm nay mình lại đưa em gái tới để được tư vấn và chọn biện pháp phẫu thuật hợp lý”.

Cũng theo Xuân thì trước khi quyết định nâng ngực, Xuân cũng lo nhất là không đẹp. Nhưng làm xong thấy rất yên tâm vì:“Sản phẩm rất đẹp, nhìn rất tự nhiên và sexy nữa. Làm xong mình cũng thấy tự tin hơn nhiều. Còn vấn đề sờ nắn thì thoải mái, không hề có cảm giác khó chịu gì hết. Mình làm được 6 tháng rồi, nhiều khi còn không có cảm giác là mình làm ngực nữa cơ”.

Cùng nỗi niềm đi nâng ngực với 2 hoàn cảnh trên thì Như Lan (Hoàng Mai, HN) lại tìm đến đây phẫu thuật ngực với lý do khác. Chẳng hiểu sao, sau khi cai sữa em bé xong, vòng 1 của Lan xấu xí đến thậm tệ. Hai bên “núi” của Lan nhỏ chỉ còn 74 lại còn “bên đèo bên núi”. Mặc dù sau sinh, Lan không bị sồ sề mà ngược lại cũng rất đằm thắm nhưng diện đồ nào cô cũng cảm thấy không đẹp.

Sau nhiều trăn trở và nhiều lần dùng thực phẩm chức năng để kích thích tuyến ngực phát triển nhưng “núi đôi” của Lan vẫn y nguyên. Cách đây 1 tháng, thấy cô bạn thân đi nâng ngực thành công, Lan cũng quyết đầu tư cho vụ phẫu thuật nâng ngực lần này của mình. “Nhìn nó đúng là đẹp thật tuy nghe nó kể phải hơi vất vả kiêng khem. Nhưng vì sắc đẹp mình cũng quyết chịu khổ vậy. Mất tầm 50 triệu, giờ nó đã được toại nguyện với vòng ngực 86. Thấy nó yêu đời, tự tin hơn mà mình phát thèm. Mình đã xin được địa chỉ và bác sĩ phẫu thuật, cũng như giá thành rồi nên đến đây làm”. - Lan nói.

Nói về sở thích nâng ngực của nhiều chị em Hà Nội trong vài năm gần đây, B.S Nguyễn Chí Thanh cho biết. “Hiện việc phẫu thuật nâng ngực được làm khá đơn giản. Hầu hết các bệnh nhân đến nâng ngực sẽ được tư vấn kỹ càng. Sau đó, nếu quyết định nâng ngực sẽ được khám sức khỏe và chọn chất liệu, loại hình, đường vào chất liệu ở nách, quầng, núm núi đôi. Đa phần để đảm bảo thẩm mĩ, các chị em hiện nay đều sính biện pháp phẫu thuật nâng ngực nội soi”.


Hiện việc phẫu thuật nâng ngực được làm khá đơn giản ở các thẩm mỹ viện (Ảnh minh họa)

Việc phẫu thuật nâng ngực theo B.S Thanh cho biết chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ. Bệnh nhân chỉ phải nằm theo dõi tại bệnh viện 1 ngày sau đó thì có thể ra về như bình thường. Khi ra về, các bác sĩ cũng sẽ hướng dẫn cách để bệnh nhân tự chăm sóc và kiêng khem như tránh sinh hoạt vợ chồng, tránh ăn các đồ dị ứng…

…Và những chuyện bi hài

Bỏ ra mấy chục triệu để được nâng ngực, những tưởng chị em sẽ giải quyết được tận gốc nỗi tự ti vì khiếm khuyết nhan sắc trên cơ thể. Nhưng không phải ai cũng may mắn "đổi đời" hẳn như các trường hợp kể trên.

Dù đã qua 1 tháng nâng ngực, nhưng Phạm Thanh H (Cầu Giấy, Hà Nội) vẫn muốn... phát khóc mỗi khi ngó xuống vòng 1 "nở nang" của mình. H cho biết: “Làm ngực xong không đau và rất lành lặn, nhưng vì chưa có kinh nghiệm chọn kích cỡ ngực nên mình đã chọn cỡ ngực quá to so với cơ thể. Ngực của mình từ màn hình phẳng giờ thành trái núi to đồ sộ quá mất cân xứng với người luôn. Nhìn mình giờ chỉ toàn thấy ngực là ngực. Mỗi lần nhìn bộ ngực mất cân xứng với cơ thể trong gương mà mình muốn khóc thét. Có lẽ phải cố cày để đầu tư lần 2, sửa lại cho gọn hơn vậy”.

Một phụ nữ trẻ khác tên Giang (Lý Nam Đế, HN) cũng đang có ý định nâng ngực, nhưng giờ vẫn còn chưa dám đi vì bị ám ảnh trường hợp một chị bạn cùng cơ quan vừa vào TPHCM phẫu thuật. Theo Giang cho biết: “Phẫu thuật ngực rất đau mà hiệu quả không cao. Như chị bạn mình vừa đi nâng ngực về đã kêu trời kêu đất vì uống kháng sinh 10 ngày rồi vẫn không khỏi đau. Giờ chị sống dở chết dở vì làm đẹp. Làm gì cũng đau, đi, đứng, ngồi, ngủ đều đau khủng khiếp. Chị bảo rằng sau khi làm ngực xong phải kiêng ăn uống nhiều lắm, không thì ngực sẽ rất cứng, không tự nhiên”.

Đáng thương hơn phải kể tới trường hợp của Quyên (Hoàn Kiếm, HN). Mặc dù chưa có con nhưng ngực của chị cũng chỉ thuộc họ “chanh quýt”. Tự tin với bộ ngực thuộc hàng “sân bay” này nên chị cũng muốn nâng cấp núi đồi để tự tin khi ân ái với chồng. Nhưng do không tìm hiểu kỹ, chị đã làm ở một cơ sở nâng ngực không đảm bảo và bị bơm mỡ dởm, không phải là mỡ nhân tạo. Chỉ sau 3 tháng làm ngực, vòng 1 của chị đã cứng đờ trông rất phản cảm. Để cứu cánh cho bộ ngực này, chị lại đành mất một khoản tiền không nhỏ, đến một cơ sở khác làm lại núi đôi cho mềm hơn.

Mất hai lần tiền cho một lần chỉnh ngực, vừa tốn kém vừa khiến chị em phải chịu thêm đau đớn mệt mỏi là một trong số những "tai nạn" oái oăm dễ gặp phải khi đi bơm ngực. Nhưng so với khí thế "hừng hực" của việc "quyết đại tu" vòng 1, thì những sự đau và tốn ấy, xem ra chẳng phải vấn đề to tát đối với các cô gái. Nói như P, cô gái ở Thanh Xuân kể trên thì "Mất tiền mua tự tin, cũng đáng!". Và thế là, bên cạnh mốt lột da trắng nõn, tráng răng sứ, bơm botox lên mặt thì bơm ngực, sửa sang vòng 1 đang thực sự là trào lưu khiến gái Hà Nội mê mẩn.

(Theo Afamily/TTVN)