- Người đồng tính muốn yêu nhau thì cứ yêu nhau đi nhưng việc kết hôn là không thể chấp nhận được. Ngoài tình yêu, hôn nhân còn mang sứ mệnh quan trọng là duy trì nòi giống. Ai cũng như các bạn thì loài người còn có hậu duệ hay không?

Phải khẳng định một điều là xã hội ta đã có cái nhìn thoáng hơn rất nhiều đối với người đồng tính. Minh chứng là giờ đây, người đồng tính không còn phải giấu giếm giới tính của mình nữa, họ sống công khai thành một cộng đồng, có hội nhóm riêng. Cái mong muốn được thừa nhận giới tính đã thành hiện thực. Họ được tự do yêu đương, tự do sống thật với giới tính của mình. Thiết nghĩ quyền sống và quyền mưu cầu hạnh phúc của họ cũng đã được đảm bảo.

Đám cưới đồng tính gây xôn xao dư luận tại Hà Tiên.

Tuy nhiên, cái gì cũng có chừng mực của nó. Thoáng, cởi mở không có nghĩa là chúng ta chấp nhận tất cả. Người đồng tính có quyền yêu đương nhưng đòi được thừa nhận kết hôn là điều không thể được.

Thứ nhất, ngoài tình yêu, hôn nhân còn mang sứ mệnh quan trọng là duy trì nòi giống. Loài người tồn tại, duy trì nòi giống là do sự phối hợp âm dương nam nữ. Đồng giới kết hôn thì trẻ con sẽ được sinh ra từ đâu? Ai cũng như thế thì loài người có hậu duệ hay không? Thêm nữa, người đồng tính có thể hạnh phúc nhất thời nhưng không có con cái liệu hôn nhân của họ bền chặt và lâu dài?

Thứ hai, chấp nhận hôn nhân đồng giới có nguy cơ làm hỏng cả một thế hệ. Tôi không lên án, không kỳ thị những người thật sự là les, là gay, ngược lại còn rất đồng cảm và tôn trọng. Nhưng bây giờ nhiều người trẻ bị ná ná cứ nghĩ rằng mình bị les, gay. Mà người trẻ thì luôn muốn thể hiện mình là con người thời đại, nếu những người trẻ đang phân vân về giới tính ấy đều hùa theo phong trào như thế thì xã hội ta sẽ như thế nào. Thực tế là những cặp đồng tình đã công khai tổ chức đám cưới ở Việt Nam đều ở lứa tuổi 19, đôi mươi. Ai có thể dám chắc đó không phải là một sự bồng bột của tuổi trẻ?

Thứ ba, là người Việt Nam thì không thể chấp nhận một cuộc hôn nhân trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục như vậy. Dù gì thì gì, chúng ta vẫn là người Á Đông, người Việt phải giữ cái nếp của người Việt. Không kỳ thị, thừa nhận giới tính của họ đã là một sự tiến bộ lắm rồi. Và cứ cho là tư tưởng phải tiến bộ thì trên thực tế số nước trên thế giới cho phép hôn nhân đồng tính cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Hãy thương các bậc sinh thành!

Công khai đám cưới, nhiều người sẽ cho rằng đôi bạn trẻ dũng cảm, cổ vũ họ vì được lấy người mình yêu, đời người ngắn ngủi lắm hãy cứ sống với tình yêu của mình. Nhưng hãy đặt mình vào vị trí của người làm cha, làm mẹ mà hiểu cho nỗi lòng của bậc sinh thành. Dù có người chấp nhận cho con làm đám cưới nhưng ẩn sau đó là những nỗi niềm không thể san sẻ.

Pháp luật không công nhận, xã hội không đồng tình, cha mẹ có đồng ý cũng chỉ vì thương con. Nhưng sau đó họ phải đối mặt với dư luận và đặc biệt là nỗi đau khi sinh con ra lại rơi vào tình cảnh như vậy. Những người đòi công nhận cho hôn nhân đồng tính có thấy mình ích kỷ với cha mẹ không?

Vì thế các bạn cứ tự do yêu đương đi, nhưng đừng mong xã hội chấp nhận cho các bạn kết hôn!

Độc giả Kiều Hương (Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả)

BẠN NGHĨ GÌ VỀ QUAN ĐIỂM NÀY?