Những đám cưới mà riêng tiền hoa đã hết 200 triệu, váy cưới tầm 160 triệu, hay thuê hẳn một bar để tổ chức hoặc bao toàn bộ khách mời lên du thuyền ra Vịnh Hạ Long dự cưới… đã không còn là “của hiếm” ở Việt Nam.

Đắt và độc

Không hẳn phải là siêu đám cưới, mang dàn xe sang ra chơi nổi, mà tổ chức đám cưới theo tiêu chí “độc - đẹp”, tất nhiên cũng khá đắt đỏ, đang được các cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội ưa chuộng.

Cách bài trí lộng lẫy và sang trọng ở những đám cưới thuê công ty tổ chức sự kiện (Ảnh: We Planners)

Mới đây, một đám cưới theo dạng “của độc” đã làm “nức lòng” nhiều bạn trẻ ở Hà thành. Cặp vợ chồng V.A (hiện là chủ một cửa hàng thời trang nổi tiếng) đã quyết định tổ chức ngày đáng nhớ nhất đời mình một cách thật khác. Khoảng 40 khách mời được mời lên một du thuyền sang trọng, lênh đênh trên vịnh Hạ Long suốt 1 ngày, sau đó cập bến tại một hang động được trang trí đẹp và lãng mạn “như trong phim”. Đến nơi, khách cùng chủ nhân tiệc cưới bắt đầu ăn tiệc cưới và đắm chìm trong không gian lung linh toàn nến.

H.Thuỷ, một khách mời có mặt tại đám cưới cho biết “Chưa bao giờ mình đi dự một đám cưới lạ lùng và lãng mạn như thế. Toàn bộ cái hang ở vịnh được trang hoàng 1000 ngọn nến, cái chính là không khí rất tây, cô dâu chú rể cũng thoải mái, không có cảnh đứng mỏi chân đón khách ở khách sạn hoặc đi chúc tụng từng bàn nhàm chán”. Theo Thủy, để tổ chức đám cưới độc kiểu này, cô dâu chú rể đã bỏ ra khoảng 150 triệu để bao cả chiếc thuyền du lịch của hãng B - Hạ Long. Ngoài ra, chi phí bày tiệc trong hang khoảng 60-70 triệu.

Không muốn đám cưới của mình đi theo lối mòn kiểu “phụ huynh”, giới trẻ Hà thành lại thích tổ chức kiểu phá cách và đáng nhớ. Như cặp Q.A – P.T, cả hai vợ chồng trẻ đều là dân du học ở Mỹ về. Trong ngày trọng đại, P.T quyết định thuê hẳn một quán bar để tổ chức cưới với 150 khách mời. Khách đến dự tiệc cưới này ăn mặc như đi dạ hội với đủ kiểu váy áo sang trọng, rực rỡ. Sau khi cô dâu chú rể tuyên bố mở tiệc, mọi người cùng hoà mình vào bữa tiệc âm nhạc với 2 DJ được thuê thẳng từ Sài Gòn ra phục vụ.

Có điều kiện kinh tế khá giả, nhiều cặp đôi trẻ hiện nay chuộng việc thuê công ty tổ chức sự kiện hơn là tự “lọ mọ” lo từng việc cho ngày vui của mình. Ở Hà Nội, nhiều công ty tổ chức tiệc cưới đang “ăn nên làm ra” và trở nên uy tín vì khả năng tổ chức cưới hoành tráng, đẹp lung linh tại các khách sạn 5 sao. Một cặp vợ chồng trẻ mới tổ chức tiệc cưới ở khách sạn Deawoo tiết lộ, cô quyết định thuê một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp tại Hà Nội với mức giá khoảng 400 triệu. Cô dâu chú rể không phải “mó tay” vào bất cứ việc gì, đã có công ty chuẩn bị hết từ trang trí phòng cưới, chụp ảnh, đưa đón dâu bằng xe sang… Ngay đến việc chọn quà cưới cho khách tới dự, có thể là chocolate hạng sang (500 nghìn/thanh) cũng do công ty này đảm nhiệm cẩn thận.
Nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn Singapore làm nơi chụp ảnh cưới lý tưởng (Ảnh: Lukas )

Hay như một cặp vợ chồng khác thuê công ty tổ chức sự kiện với gói đắt nhất, thì chỉ riêng tiền hoa, đã “ngốn” hẳn 200 triệu, chưa kể việc thuê ca sĩ D.V.H, nữ ca sĩ T.T tốn khoảng 300 triệu nữa... Nhưng bù lại, họ đã có một đám cưới mỹ mãn với phòng cưới lộng lẫy ở khách sạn Melia.

Chụp ảnh cưới “nghìn đô”


Song song với việc tổ chức đám cưới hoành tráng, khoảng 2 năm nay ở Hà Nội bắt đầu rộ lên mốt chụp ảnh cưới ở nước ngoài, hoặc thuê những khu resort đắt đỏ bậc nhất, thuê các studio hàng đầu “chăm sóc” bộ ảnh cưới của các cặp đôi có điều kiện.

M.Trang, quản lý của studio cưới L cho biết “Phổ biến hiện nay, các đôi thích chụp ở Singapore và Bali. Đó là hai nước dễ đi do không mất công làm thủ tục, xin visa như Châu Âu”. Có tháng, cả nhiếp ảnh và nhân viên phải “rồng rắn” kéo nhau đi Sing tới 2-3 lần vì khách order chụp liên tục. Những chuyến đi này, khách sẽ bao hết nhóm chụp ảnh từ tiền vé máy bay đến chi phí ăn ở (khoảng 50 triệu), nhưng đó không phải là vấn đề với các cặp đôi muốn đi nước ngoài chụp ảnh cưới. Điều quan trọng là bộ ảnh phải đẹp và đúng chất “tây”.

Nếu không đi nước ngoài, các cặp đôi “chịu chơi” sẽ chọn những resort thuộc dạng đắt ở Việt Nam để chụp. Một địa điểm ưa chuộng của giới trẻ Hà Nội, là resort H ở Nha Trang. Chi phí một phòng thuê ở đây rẻ nhất cho 2 người là 12 triệu/đêm, vậy tính ra chi phí tối thiểu cho cô dâu chú rể và đoàn chụp (gồm 2 người: nhiếp ảnh và make up) sẽ là 24 triệu/ngày. Chưa kể chi phí ăn uống tách biệt vì ở ngoài đảo, trung bình mỗi bữa ăn "đạm bạc" cũng 2-3 triệu. M.Trang cho biết, studio của cô nhận chụp khá nhiều đôi ở resort này, và họ đều yêu cầu thuê phòng tổng thống (là loại phòng view đẹp nhất) giá khoảng 24 triệu/đêm để chụp.

Trang phục cưới của các cô dâu hiện đại bây giờ có xu hướng may ở những nơi uy tín với giá khoảng 20 – 40 triệu. “Chịu chơi” hơn cả là những đôi du học sinh mới về nước, có cô dâu sẵn sàng chi ra 5000 bảng Anh (khoảng 160 triệu) để mua váy cưới xịn ở nước ngoài, khỏi “đụng hàng”.

(Theo TTVN)