Qua Đường dây nóng, Báo Cần Thơ nhận được tin báo của người dân về việc bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, chuyên sống bằng nghề cho vay ở khu vực 5, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn đứng ra cưới vợ bé cho chồng là ông Trần Hiền Phước, đã gần 60 tuổi.

TIN BÀI KHÁC


Khi phóng viên đến địa điểm có tổ chức tiệc cưới theo tin báo của người dân để tác nghiệp thì bị đàn em của bà Nguyệt tấn công, giật máy ảnh và tước đoạt các phương tiện tác nghiệp. Đến khi Công an quận Ô Môn can thiệp, bọn chúng mới trả lại phương tiện tác nghiệp cho phóng viên nhưng đã bị hư hỏng và bị xóa mất tư liệu...

Cưới vợ bé cho chồng

Nghe như chuyện đùa nhưng cả tuần nay, người dân phường Châu Văn Liêm liên tục bàn tán về việc bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 1962) dẫn bà Trần Thị Kim S. (SN 1971), đi khoe với các tiểu thương ở chợ Ô Môn và bạn bè thân thiết là chuẩn bị cưới bà S. về làm vợ bé cho chồng là ông Trần Hiền Phước (SN 1953). Bà Nguyệt khoe lễ vật tặng cho cô dâu gồm 5 lượng vàng và 200 triệu đồng tiền chợ.

Bà H.- người dân địa phương bức xúc nói: “Tôi chưa từng thấy người phụ nữ nào làm chuyện ngược đời như vậy, đứng ra cưới vợ bé cho chồng. Thật xấu hổ và trái đạo đức, pháp luật,...”.

Nhiều người ở cùng xóm với bà Nguyệt cũng phản ứng trước việc làm trái khuấy này nhưng không ai dám ra mặt phản đối, vì sợ tính cách hung hăng của bà.

“Bà Nguyệt là dân cho vay, tính tình hung tợn, dưới trướng đầy đàn em côn đồ, từng vỗ ngực khoe có tiền, muốn làm gì cũng được, tôi cũng như bà con địa phương rất bức xúc trước hành vi của bà nhưng không tiện cung cấp tên họ đầy đủ của mình cho nhà báo”- một người dân cố cựu ở khu vực 5, phường Châu Văn Liêm cho biết.

Theo thông tin do người dân cung cấp, phóng viên Báo Cần Thơ có mặt tại tiệc mừng cưới vợ bé cho chồng do bà Nguyệt tổ chức tại quán Nhi, ở phường Phước Thới, quận Ô Môn. Tiệc mừng diễn ra vào khoảng 17 giờ ngày 22-6. Khách mời khoảng 5 bàn, tuy cô dâu không mặc áo cưới, không bới đầu, chỉ trang điểm và mặc váy đầm nhưng bà Nguyệt dẫn tay “tân nương” đi từng bàn khách chụp ảnh lưu niệm và luôn miệng khoe, đây là vợ hai của chồng và cùng mọi người nâng ly chúc mừng hạnh phúc. Còn “tân lang” Hiền Phước, nét mặt rạng rỡ, cười hớn hở, cụng ly với nhiều người, đón nhận lời chúc phúc...

“Tôi không hề dại...”?!

Nhiều bạn bè của bà Nguyệt, nghe chuyện bà đứng ra cưới vợ bé cho chồng là một phụ nữ xinh đẹp, 41 tuổi (nhỏ hơn bà Nguyệt đến 9 tuổi và nhỏ hơn ông Phước 18 tuổi) cho là bà dại dột, hỏi bà không sợ mất cả chì lẫn chài sao?... Bà Nguyệt cười tự tin: “Tôi không hề dại... Có như vậy mới giữ được chồng, giữ được của..”.

Theo nhiều người dân cho biết, chính vì bà Nguyệt sợ chồng bà lăng nhăng bên ngoài, hao hụt tài sản nên cưới vợ bé cho ông để dễ quản lý. Và bà Nguyệt tin tưởng sẽ điều khiển được bà Kim S., vì bà Kim S. là đàn em thân thiết của bà Nguyệt đã nhiều năm nên bà Nguyệt yên lòng “chọn” làm vợ bé cho chồng.

Theo thông tin từ một cán bộ lãnh đạo của phường Châu Văn Liêm thì gia cảnh bà Nguyệt trước đây khó khăn, sau khi bà sang Campuchia gặp và kết vợ chồng với ông Hiền Phước (lúc đó là chủ một garage) thì phất lên, rồi cả hai quay về Ô Môn sinh sống bằng nghề cho vay, mua được nhiều tài sản, nhà đất và làm thủ tục đăng ký kết hôn vào ngày 16-10-2002, tại UBND thị trấn Ô Môn.

Vợ chồng bà Nguyệt có một con trai tên Trần Văn Xứng (SN 1986, đã có vợ và hai con), hiện là nhân viên Ban Bảo vệ dân phố phường Châu Văn Liêm.

Trong quá trình đi ăn nhậu, ông Hiền Phước đã gắn bó và chung sống như vợ chồng với một nữ tiếp viên tên Phan Thị Xuân Loan (SN 1978, hộ khẩu thường trú tại khu vực Bình An, phường Phước Thới, quận Ô Môn). Kết quả của cuộc tình ngoài luồng này là cả hai có một đứa con trai (sinh ngày 8-12-2010) đặt tên Phan Trần Hồng Đức và được ông Hiền Phước hợp thức bằng việc xin nhận cha cho con (được công nhận theo Quyết định 250/QĐ-UBND ngày 21-12-2010 của UBND phường Phước Thới).

Ông Hiền Phước tuy sợ vợ nhưng rất yêu thương bà Loan, luôn chu cấp và lo lắng cho mẹ con bà Loan, đến khi bị vợ phát hiện thì ông mạnh dạn đề nghị ly hôn để được tự do chung sống với bà Loan. Chính điều này đã làm bà Nguyệt “điên tiết”, bà đã nhiều lần cho đàn em gí đánh bà Loan (kể cả thời gian bà Loan mang thai), buộc bà Loan phải cắt đứt quan hệ với ông Hiền Phước.

Sau khi sinh con, mẹ con bà Loan liên tục bị đe dọa, hành hung nên có lần ông Hiền Phước năn nỉ con trai là Trần Văn Xứng, đứng về phía ông, giúp đưa mẹ con bà Loan đi trốn.

Sợ hao hụt tài sản vì thói trăng hoa của chồng và để chấm dứt mối quan hệ giữa chồng bà với bà Loan, bà Nguyệt quyết định cưới Kim S. - một phụ nữ xinh đẹp, cùng hội cùng thuyền với bà cho chồng làm vợ bé, để “buộc chân ông và giữ tài sản”, chính vì thế, bà tự tin nói với mọi người: “Tôi không hề dại...”.

Trước và sau tiệc mừng cưới vợ bé...

Trước khi vụ cưới vợ bé cho ông Hiền Phước diễn ra, anh Trần Văn Xứng, con trai của vợ chồng bà Nguyệt - ông Phước tỏ thái độ phản đối, anh cho rằng: “Làm như thế là vi phạm luật pháp, là trái đạo đức,...”. Anh hết lời khuyên can cha mẹ nhưng ông bà chẳng những không nghe, mà còn đuổi vợ chồng anh cùng hai đứa cháu nội ra khỏi nhà, tuyên bố với mọi người anh là con nuôi, không có quyền xen vào việc làm của họ.

Anh Xứng buồn bã nói: “Tôi không biết vì sao mình bị cho là con nuôi, trong khi từ nhỏ đến giờ, tôi chưa hề nghe cha mẹ nói điều này. Mẹ tôi luôn muốn tôi làm theo ý bà. Trước đây, tôi từng được mẹ kêu đi đòi nợ cho bà nhưng tôi chỉ dùng lời lẽ thuyết phục để người ta trả nợ chứ chưa hề manh động, làm gì sai trái.

Khi tôi thấy mẹ tôi đưa dì S. về nhà sống chung với cha tôi trên lầu, tôi phản đối và càng can ngăn khi bà nói sẽ đứng ra tổ chức lễ cưới công nhận cho cha tôi và dì S. Bực tức tôi không theo ý bà, bà đuổi vợ chồng tôi và hai đứa con nhỏ ra khỏi nhà rồi tung tin tôi là con nuôi, được bà xin về từ lúc đỏ hỏn.

Tôi buồn lắm nên hôm 22-6 khi mẹ tôi tổ chức tiệc mừng cha tôi cưới dì S. diễn ra tại quán Nhi, vợ chồng tôi đều không đến. Nhưng dù gì ông bà vẫn là cha mẹ tôi nên tôi vẫn luôn yêu thương và tôn trọng cha mẹ, chỉ mong đến lúc nào đó, họ sẽ hồi tâm chuyển ý, không đối xử với vợ chồng tôi như thế nữa...”.

Cũng vào ngày 22-6, trước khi bà Nguyệt tổ chức tiệc mừng cưới vợ bé cho chồng, phóng viên đã gặp gỡ nhiều người dân ở cùng khu vực với bà Nguyệt, tất cả đều biết chuyện bà Nguyệt cưới vợ bé cho chồng và còn rỉ tai: “Chiều nay nhà báo xem, bà ta không chỉ mời doanh nghiệp, bạn bè thân thiết mà có cả một số cán bộ địa phương nữa đấy!”.

Khoảng 16 giờ, phóng viên tìm gặp ông Nguyễn Văn Lẹ, Trưởng khu vực 5, phường Châu Văn Liêm, nơi gia đình bà Nguyệt sinh sống, ông nói ỡm ờ: “Chuyện đời tư của gia đình bà Nguyệt nên tôi không tiện xen vào. Vì gia đình bà Nguyệt là công dân nên mình cũng không tiện nói...”. Trong khi ông Lẹ trả lời với phóng viên là “tôi không biết họ có tổ chức cưới hay không?”, thì khoảng hơn nửa tiếng sau, phóng viên ngồi gần bàn tiệc khách mời của bà Nguyệt, chứng kiến và nghe bà Nguyệt nhận điện thoại, hỏi lớn: “A lô, anh Lẹ hả, sao anh không tới?. Sau khi nghe phía đầu dây kia nói gì đó thì bà Nguyệt im lặng, nét mặt bà đanh lại, dáo dác nhìn quanh tìm kiếm..

Sau đó, khi phóng viên tác nghiệp thì bị phát hiện và bị đàn em của bà Nguyệt xông tới đe dọa hành hung, tước đoạt phương tiện tác nghiệp, làm bể máy ảnh. Nhóm này lấy máy ghi âm, tháo thẻ nhớ của máy ảnh mang đi.

Khi Báo Cần Thơ báo sự việc với cơ quan chức năng nhờ can thiệp, lực lượng C.A quận Ô Môn và Viện KSND quận đến hiện trường thì bọn đàn em của bà Nguyệt vẫn chưa chịu trả lại phương tiện tác nghiệp cho phóng viên, mà còn tỏ thái độ hung hăng, trong đó đối tượng cầm đầu là Nguyễn Trần Nhật Quang, cháu ruột của bà Kim S.

Đến hơn 21 giờ ngày 22-6, Quang mới đem thẻ nhớ máy ảnh và máy ghi âm giao nộp cho Công an quận Ô Môn. Và ngày 24-6-2012, trong buổi mở niêm phong, kiểm tra vật chứng tại trụ sở Công an quận Ô Môn, với sự chứng kiến của Đại úy Trịnh Phi Hùng, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C.A quận Ô Môn, phóng viên xác định tất cả các dữ liệu quan trọng của ngày 22-6 trong máy ghi âm cũng như thẻ nhớ máy ảnh đã bị xóa mất.

Trung tá Huỳnh Thanh Cần, Phó Trưởng Công an quận Ô Môn, cho biết: “Qua vụ việc xảy ra ở quán Nhi, phóng viên Báo Cần Thơ bị giật máy ảnh, máy ghi âm, Công an quận đang xúc tiến điều tra làm rõ, để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật. Trước đây, bà Nguyệt cho vay trong sòng bạc, tham gia đánh bạc, đã bị C.A Ô Môn bắt, xử lý và bà cũng từng bị C.A huyện Thới Lai bắt, xử lý...”.

Ông Trần Hiền Phước đã đăng ký kết hôn mà còn sống chung như vợ chồng và có con với bà Phan Thị Xuân Loan; còn bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, sống bằng nghề cho vay, đã hai lần bị C.A bắt, vẫn tiếp tục vi phạm pháp luật, đứng ra cưới vợ cho chồng và cản trở phóng viên tác nghiệp, cần phải được xử lý nghiêm minh, đến nơi đến chốn, bởi vừa qua, nhiều người dân ở khu vực 5, phường Châu Văn Liêm rất bức xúc trước hành vi ỷ có tiền, xem thường luật pháp của vợ chồng Nguyệt - Phước. Có như vậy mới trấn an được dư luận, động viên tinh thần mạnh dạn tố giác tội phạm, phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa phương.

(Theo Cần Thơ Online)