Đã qua đợt 1 của kỳ thi đại học, những chuyện "dở khóc dở cười" ở phòng thi như thí sinh quên mang kính, thi nhầm khối...cũng đã xảy ra. Và trong đợt 2 này, không ít những thí sinh đã phải "rơi lệ" trước phòng thi với nhiều lý do "trên trời".

Sáng nay (9/7), thí sinh Phạm Anh Tuấn (Vũ Thư, Thái Bình) chực khóc oà trước cổng Học viện Báo chí Tuyên truyền chỉ vì đến muộn bảo vệ không cho vào thi. Thí sinh này trần tình: “Em đi xe buýt từ sân vận động Mỹ Đình đến đây. Vì tắc đường với lại em nghĩ 8h vẫn được vào thi, năm trước là 8h. Ai ngờ”.

Chỉ vì tắc đường, Tuấn đã để lỡ kỳ thi quan trọng

Không được vào phòng thi, thí sinh này hoảng loạn khiến nhiều người xung quanh phải vào động viên. Phạm Anh Tuấn lúc này mới bình tĩnh trở lại nhưng nét mặt thì ủ rũ, chỉ vì tắc đường, Tuấn đã để lỡ kỳ thi quan trọng, nó có thể thay đổi tương lai của cậu.

Trước đó, chiều 7/7, khu vực trước cổng trường ĐH Bách Khoa náo động khi có một sĩ tử khóc lóc ầm ĩ và lao vào đập phá các hàng quán. Được biết, cô gái này muốn được thi vào trường Bách Khoa nhưng gia đình không đồng ý nên lao vào đập phá hàng quán đòi tự tử.

Cô gái khóc ròng, đòi tự tử nếu không được thi đại học

Theo anh M.- người trực tiếp đưa cô gái này từ Hà Nam lên Hà Nội để thi cho biết, cô gái này có vấn đề về thần kinh, mặc dù năm ngoái cô đang học Trường Cao Đẳng du lịch nhưng vì thần kinh không bình thường nên gia đình đã phải đón cô về không cho theo học nữa. Tuy nhiên, do thấy báo đài thời gian gần đây đưa tin về thi cử nhiều nên cô lại tiếp tục đòi lên Hà Nội thi bằng được nếu không, cô gái này sẽ tự tử. Chiều lòng, gia đình đã đưa cô lên trước cổng trường Bách Khoa để nhìn rồi lại đưa cô về nhưng cô gái không chịu, nhất định đòi vào thi nhưng không được nên mới đập phá phía ngoài.

H.K (Tổng hợp theo GDVN)