Từ trước đến nay, ai cũng bảo, những đại gia có tiền thì chẳng cần mất công tán tỉnh cũng có cả tá phụ nữ hám lợi bao vây, chẳng có ai lại tin chuyện, một đại gia có nhà lầu, xe hơi và sở hữu một khối tài sản kếch xù nhưng vẫn đi về đơn lẻ, để rồi đến một ngày phải lọ mọ đi đăng ký và theo học một lớp học... “tán gái”.


Tuy nhiên, câu chuyện khó tin này lại từng diễn ra ở “Học viện yêu” - nơi tổ chức các khóa học “Chinh phục phụ nữ” của anh Nguyễn Văn Sơn (Đống Đa - Hà Nội).

Lọ mọ đi học... yêu

Theo lời kể của anh Sơn, ngay ngày đầu tiên khai giảng khóa học, trong khi các học viên khác đang làm thủ tục đăng ký ở tầng 1 của tòa nhà thì một chiếc ô tô mới coóng đỗ xịch ngay trước cửa, bước ra từ chiếc ô tô là một người đàn ông trông rất phong độ, lịch sự.

Sự xuất hiện của người đàn ông trên khiến các học viên khá bất ngờ. Vì phần lớn những học viên tham gia khóa học là sinh viên, và những người mới đi làm... Bản thân anh Sơn thì nghĩ, vị khách này chắc là đến từ một đơn vị đối tác nào đó, muốn thăm dò về mô hình và cách giảng dạy của mình chăng, nên sự tiếp xúc của anh Sơn với vị khách này lúc đầu khá e dè.

Nhiều đại gia, rất giỏi về kinh doanh và các vấn đề xã hội khác, nhưng lại không có thời gian để tìm hiểu tâm lý phụ nữ.

Đến khi nói chuyện thân quen rồi mới biết, người đàn ông đó tên Hải (tên nhân vật đã được thay đổi), sinh năm 1976, là giám đốc của một công ty xuất nhập khẩu lớn tại Hà Nội. Vì tình cờ biết được thông tin về khóa học nên vị đại gia này cũng thật lòng muốn tham dự. Lý do đơn giản anh Hải đưa ra là, muốn trang bị kiến thức để chinh phục người phụ nữ mà anh Hải có tình cảm thật chứ không muốn thụ động để cho chị em chinh phục nữa.

Theo anh Hải, phần đa những người phụ nữ trước đó đến với anh chỉ là vì danh vọng, và tiền bạc mà anh Hải đang có, chứ không phải là thứ tình cảm chân thành mà người ta gọi là tình yêu.

Anh Hải vốn xuất thân từ nông thôn, từ khi rời quê lên Hà Nội học đại học, với ý chí quyết tâm thoát khỏi cái nghèo, anh đã dành tất cả thời gian cho việc học tập, đến khi ra trường thì đầu tư toàn bộ thời gian cho công việc. Cho nên, 37 tuổi, anh đã tự mình xây dựng được cơ ngơi khang trang và một công ty đang trên đà làm ăn phát triển. Chỉ có điều, cái cơ ngơi khang trang ấy vẫn chưa có bàn tay chăm sóc của người phụ nữ.

Nói như thế không có nghĩa là anh Hải chưa từng có bạn gái, mà ngược lại, quanh anh có rất nhiều phụ nữ, nhất là từ khi anh lên chức giám đốc, tiền bạc rủng rỉnh. Thế nhưng, tất cả những mối quan hệ đó anh đều xác định, chỉ dừng ở những cuộc vui chơi. Còn đối tượng để anh có thể lấy làm vợ thì vẫn chưa có.

Cầu cứu “cao thủ tình trường”

Sau khi nghe tất cả những tình huống mà anh Hải chia sẻ trong suốt 3 buổi học, anh Sơn đã hiểu được lý do vì sao anh Hải lại thất bại trong quá trình tự chinh phục phụ nữ.

Trước tiên, theo anh Sơn, lý do đó là: anh Hải rất giỏi về kinh doanh và các vấn đề xã hội khác, nhưng lại không hiểu nhiều về tâm lý phụ nữ. Mời được bạn gái đi uống cà phê nhưng lại toàn nói chuyện về tình hình xuất nhập khẩu trong nước và ngoài nước, rồi thì tình hình kinh tế chính trị xã hội...

Vấn đề thứ 2 là: vị đại gia này bị mắc bệnh “sếp”, nói chuyện với bạn gái luôn bằng cái giọng ra lệnh khiến phụ nữ cảm thấy tự ái...

“Cho nên, trong khóa học, ngoài việc yêu cầu anh Hải phải thay đổi lại cách nói chuyện mang tính “sếp” với bạn gái trong buổi hẹn hò, chúng tôi còn hướng dẫn cho anh Hải các bước cụ thể, từ việc xác định đúng mục tiêu, làm quen, xin số điện thoại, rồi nội dung các buổi hẹn hò thế nào. Tất cả cần phải có nghệ thuật. Ví dụ như, đối tượng anh Hải đang quan tâm là một cô gái trẻ. Qua tìm hiểu thì được biết, cô gái này có sở thích đi du lịch phượt ở các vùng đất lạ, tôi đã khuyên anh Hải bỏ một chút thời gian để tìm hiểu về du lịch phượt. Khi nói chuyện với cô gái đó, hãy bàn về chuyện này, chắc chắn sẽ gây được ấn tượng...” - anh Sơn nói. 

Anh Nguyễn Văn Sơn, chủ nhiệm chương trình “Học viện yêu” cho biết, sau khóa học yêu đầu tiên được khai giảng ở Hà Nội cách đây nửa năm, đến nay “học viện” đã có 10 lớp được khai giảng, với số học viên từng tham gia lên đến... 220 người. Đối tượng đến tham gia khóa học khá đa dạng về nghề nghiệp và tuổi tác; có người là sinh viên, có người là kỹ sư, có người là cử nhân công nghệ thông tin; có người đã xấp xỉ 40 tuổi, thành đạt, đẹp trai nhưng vẫn “phòng không”; và cũng có những người đã trải qua một đời vợ vẫn muốn tham dự khóa học để chinh phục chị em...


Minh Minh