Từ miền Bắc tới đảo Phú Quốc, tắm tiên không còn xa lạ và ngày càng được nhiều du khách ưa thích.

"Tắm nude" (hay còn gọi là "tắm tiên") là kiểu tắm cởi bỏ hết trang phục, thường diễn ra ở nơi hoang dã, vắng vẻ, ít người, trong rừng sâu, có suối chảy qua hay thác nước đổ. Hình thức tắm này trước đây chủ yếu tồn tại ở các nước châu Âu, châu Mỹ.

Nhưng ngày nay, cùng với sự phát triển, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trên thế giới, thói quen tắm này đã lan sang cả các nước ở khu vực châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc... và Đông Nam Á (Thái Lan, Singapore...).

Ở Việt Nam, "tắm tiên" cũng đang dần trở thành một nét văn hóa mới, được đông đảo công chúng chấp nhận. Cùng điểm qua một vài địa điểm tắm tiên nổi tiếng ở Việt Nam dưới đây:

1. Phú Quốc, Kiên Giang

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Đảo Phú Quốc cách thành phố Rạch Giá 120km và cách thị xã Hà Tiên 45km.


Được mệnh danh là đảo ngọc, Phú Quốc mê hoặc du khách với cảnh hoang dã của núi rừng, hùng vĩ của thác nước, trong lành của các dòng suối, vẻ thơ mộng của những bãi biển tuyệt đẹp... Đến đảo, bạn sẽ có những phút giây tắm tiên vô tư lự dưới dòng chảy của những con thác nên thơ hay những bãi biển riêng kín đáo, đầy bí mật trên những đảo nhỏ không người ở xung quanh. Bãi tắm nổi tiếng nhất nằm trên quần đảo An Thới.


Có thể nói, tắm tiên ở Phú Quốc đang ngày càng trở nên phổ biến với du khách thập phương và là một sự độc đáo mới, tạo ra thế mạnh cạnh tranh của du lịch nơi đây.

2. Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, cao 693m so với mực nước biển, có hình dáng giống như một cây nấm với đầu nấm là núi Sơn Trà, thân nấm là bãi cát bồi thơ mộng.



Đến nay, bán đảo Sơn Trà vẫn còn rất hoang sơ. Du khách đến đảo có khá nhiều bãi tắm đẹp để lựa chọn: bãi Bắc, bãi Nam và bãi Phật... với một số dịch vụ sơ khai rất hấp dẫn của những khu resort đầu tiên hoạt động tại đây. Một trong những dịch vụ đó, là tắm tiên tại những bãi tắm nhỏ, nằm khuất sau những phần núi nhô ra biển trên đảo.

3. Núi Bạch Mã – Huế

Nằm ở phía Bắc đèo Hải Vân, trên độ cao gần 1.500m so với mặt nước biển, với vị trí địa lý thuận lợi cùng những dịch vụ du lịch mới lạ, hấp dẫn, Bạch Mã đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch đến đây thưởng ngoạn.



Thác nước là một “đặc sản” của vùng đất này. Những con thác cao hàng trăm mét, nước trong như pha lê, mát lạnh tê người chính là cơ sở để phát triển các sản phẩm du lịch. Du khách đến Bạch Mã, thú nhất là tắm tiên ở Ngũ Hồ, tắm massage ở các thác Trĩ Sao, thác Bạc, thác Thủy Điện, thác Trượt...

4. Thác Gia Long – Đắc Lắc

Thác Gia Long là một thác nước trên sông Serepok thuộc địa phận tỉnh Krong Ana, tỉnh Đắc Lắc. Theo quốc lộ 14 từ TP HCM đi qua Bình Dương – Bình Phước, thác Gia Long cách Buôn Ma Thuật hơn 30km.



Thác Gia Long là một thác nước đẹp trong hệ thống thác trên sông Serepok do cảnh quan nơi đây rất hùng vĩ và hoang sơ. Thác cao khoảng 30m, rộng khoảng 100m. Quanh thác là rừng xanh rậm rạp, ôm trọn lòng hồ tắm tiên rộng khoảng 100m vuông êm ả. Với làn nước trong xanh chảy ra từ núi, xung quanh là khung cảnh thơ mộng, chan hòa, du khách đến đây sẽ được hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên, núi rừng Tây Nguyên nguyên sơ, kỳ vĩ.

5. Bãi giữa sông Hồng – Hà Nội

Chẳng cần phải đi đâu xa, ngay tại thủ đô Hà Nội, bạn cũng có thể tắm tiên thoải mái mà không sợ bị ai nhòm ngó. Điểm khác biệt lớn nhất của bãi tắm này so với những địa điểm khác trong cả nước là nó nằm lộ thiên ngay bên bờ sông Hồng.

Câu lạc bộ tắm sông Hồng



Từ cầu Long Biên, men theo con đường nhỏ dưới chân cầu dẫn đến bãi cát trắng là địa điểm tắm tiên công khai hoạt động từ hơn 10 năm nay. Bãi cát trắng và đẹp, sông Hồng mênh mông, lộng gió, một không gian khoáng đãng hiếm hoi giữa lòng thành phố có lẽ chính là lý do để những “kình ngư” theo “chủ nghĩa tự nhiên” này chọn đây là địa điểm sinh hoạt thường xuyên của mình.

(Theo TTVN/Afamily)