Thời buổi kinh tế khó khăn không đủ làm cho đại gia Việt quên đi những thú tiêu xài xa xỉ. Một con cua có giá vài triệu đồng cho tới óc khỉ, bào thai rắn, mắt đại bàng... mặc dù hiếm có khó tìm nhưng với đẳng cấp đại gia, nhiều người vẫn phải tìm và thưởng thức bằng được để chứng minh đẳng cấp đại gia.

Cua có giá bằng cả tấn thóc

 Cua hoàng đế là sản phẩm đặc biệt chỉ có theo mùa, chỉ được khai thác con đực và được chế biến thành nhiều món ăn có hương vị độc đáo như nướng, đút lò, hấp rượu.

Cua hoàng đế - loài cua “hiếm có khó tìm” đã xuất hiện ở Việt Nam vài năm trước nhưng chỉ ở các nhà hàng sang trọng với các thực khách lắm tiền nên ít người biết đến. Do vậy, khi cua hoàng đế xuất hiện ở siêu thị Việt Nam đã khiến nhiều khách tới mua hàng "choáng váng". Với giá 5 triệu đồng/con, nhiều người chỉ dám nhìn chơi thôi chứ không bao giờ nghĩ tới việc được thưởng thức nó. Ấy vậy chỉ xuất hiện sau vài tiếng, nhiều đại gia đã đổ xô đi mua khiến mặt hàng này trở nên khan hiếm, ai có nhu cầu mua phải đăng ký trước. 

Cua hoàng đế to gấp nhiều lần cua bể, có cân nặng trung bình từ 2-3 kg, có những con to lên tới 7 kg. Mỗi con có 6 chân, 2 càng. Mỗi chân cua hoàng đế to ngang với càng cua bể. Còn chiều dài càng lên tới 40-50 cm. Việc đánh bắt của hoàng đế cũng rất khó khăn do nó chuyên sống ở vùng nước sâu. Có lẽ vì thế mà giá mỗi con cua lại khủng đến vậy.

Đẳng cấp với món ăn trộn vàng

Rượu trộn vàng

Nắm bắt được thú chơi ngông của dân lắm tiền nhiều của, nhiều nhà hàng đã nhập những loại rượu trộn vàng để phục vụ thượng đế và phổ biến nhất là rượu trắng có trộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, có giá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml, xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trong chai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. 

Bánh trộn vàng li ti

Thậm chí, trong mùa trung thu vừa qua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc...

50 triệu đồng ăn một con rùa vàng

50 triệu đồng một con rùa vàng nhưng nhiều đại gia vẫn đều đặn ăn hàng tháng

Rùa vàng được mua bán với giá như vàng bởi nó được đồn thổi chữa được các bệnh ung thư, đặc biệt là bệnh tim rất hiệu nghiệm. Lại có tin đồn những người mắc bệnh tim nếu uống rượu pha mật, huyết rùa vàng sẽ khỏi ngay. Giá mỗi con từ 50 đến 80 triệu đồng. Một bữa ăn lên tới 150 triệu chỉ có 3 con rùa vàng nhưng nhiều đại gia vẫn đều đặn ăn hàng tháng.

Bào thai rắn, nhung hươu tăng cường sinh lý

Bào thai rắn món được đạii gia Việt yêu thích vì được cho là bổ dương, tăng cường sinh lực.

Trong các loại rắn lục, chỉ có lục xà vương mới đẻ con. Bào thai của rắn lục sắp đến kỳ “khai hoa nở nhụy” được coi là “đẳng cấp” số 1. Máu rắn được pha với rượu. Còn những con rắn lục con chưa đủ tháng ngày nằm chiễm chệ trên đĩa. Thực khách nhúng qua nồi nước dùng sôi sùng sục…, và thế được gọi là bổ dương.

Bát cháo nhung hươu có giá từ 200.000 - 500.000 đồng

Nhung hươu là sừng non của con hươu. Từ cách đây 2.000 năm, nhung hươu đã được biết đến như một trong tứ dược (sâm, nhung, quế, phụ) giúp hồi phục sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, khả năng sinh lý, làm đẹp. Món cháo nhung hươu có giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/chén nhưng nhiều đại gia vẫn ăn đều đặn hàng tuần.

HK (tổng hợp)