Những đợt tăng giá xăng liên tiếp kéo theo giá các mặt hàng thiết yếu tăng cao. Những người dân nghèo, đặc biệt là sinh viên, công nhân chỉ còn cách tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu. Dạo qua một khu chợ chủ yếu dành cho công nhân, sinh viên mới thấy hết cảnh đìu hiu ngay cả thời điểm công nhân tan ca.

Chị Lê Thị Nghị, một tiểu thương bán thực phẩm ở chợ Bầu (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: thông thường tầm thời gian này (10-11h trưa) khách mua hàng rất nhiều, chủ yếu là sinh viên, công nhân. Nhưng thời gian này, nhất là sau mấy hôm mưa bão, giá thực phẩm và các hàng hóa khác tăng mạnh nên họ rất ít đi chợ.

Ế hàng, nhiều tiểu thương đóng quầy, bỏ chợ, càng làm cho khu chợ thêm vắng vẻ.

Một số tiểu thương buôn bán quần áo cho biết, thời điểm buổi chiều tối (16h30 đến 18h30) chợ đông hơn vì bấy giờ công nhân tan ca. Tuy nhiên, mấy hôm nay hàng hóa đều ế ẩm, họ chỉ ghé qua các gian hàng thực phẩm chứ không mảy may để ý đến quần áo, giày dép.

Chị Huyền (bán quần áo) cho biết, quần áo ở chợ này rất rẻ, phù hợp với túi tiền của công nhân, sinh viên. Tuy nhiên, ở thời bão giá này, công nhân họ lo miếng ăn chưa đủ nên chẳng ngó nghê gì đến quần áo, thời trang.

Ngồi từ sáng đến chiều nhưng không có khách "mở hàng".

Quần áo ở đây rất rẻ nhưng công nhân lo miếng ăn còn chưa đủ nên chả ngó ngàng gì tới thời trang.

Chị Lê Thanh Nga, bán thực phẩm, chia sẻ: “ Dạo này chợ ế ẩm lắm, công nhân họ chỉ mua rau, mua trứng là nhiều thôi. Thịt, cá đều tăng giá nên họ không dám mua”.

Đã gần trưa nhưng chợ chỉ lác đác người đi chợ.

Những người bán hàng cho biết, đa số công nhân chỉ mua trứng, rau và các thực phẩm rẻ tiền.

Thi thoảng mới có khách ghé hàng thịt.

Bạch Nga - Nguyễn Huyền