- Chiều 23/9 vừa qua, hàng ngàn bạn trẻ đã tham gia sự kiện nhảy flashmob đồng thời tại 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để ủng hộ cộng đồng LGBT (Les, Gay, Bi, Trans) với tên gọi "Yêu là yêu - LGBT Flash Mob 2012".

Với thông điệp “Yêu là Yêu”, sự kiện nhảy Flashmob muốn gửi đến mọi người một lời nhắn nhủ rằng tình yêu luôn tồn tại ở tất cả mọi nơi, ở tất cả mọi giới tính. Đồng thời cũng thể hiện sự ủng hộ của xã hội dành cho “Một tình yêu không phân biệt”.

Không khí ở sân trong tòa nhà Indochina, HÀ Nội  trước khi sự kiện diễn ra

Đến với sự kiện ước chừng có gần 100 bạn tham gia nhảy. Trong tiếng nhạc tưng bừng các bạn trẻ say mê thể hiện bản thân và sự ủng hộ với cộng đồng LGBT. Băng rôn, huy hiệu, cờ sáu màu được các bạn phân phát, cả sân trong của tòa nhà Indochina ngập tràn màu cờ sáu sắc và các huy hiệu, biểu ngữ mang thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT.

Cờ cầu vồng sáu sắc, vòng tay cầu vồng, huy hiệu cầu vồng,…

Khắp nơi tràn ngập màu sắc của băng rôn, cờ, khăn đội đầu,… mang thông điệp ủng hộ người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Sau đây là một loạt ảnh của sự kiện nhảy flashmob ủng hộ cộng đồng LGBT ở Hà Nội và TP. HCM:

Các bạn trẻ tham gia nhảy hết mình nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa đến mọi người xung quanh

Các bạn rất nhanh chóng thân thiết dù trước đó có thể không quen nhau


Cùng phiêu trong điệu nhảy tưng bừng và hiện đại


Một người nước ngoài hết sức ủng hộ cho cộng đồng LGBT



Hai mẹ con cùng nhau thể hiện sự ủng hộ với cộng đồng LGBT


Một cậu bé nhảy rất hăng say và đẹp không kém gì các anh chị

Anh Lê Quang Bình – viện trưởng viện ISEE – đơn vị tổ chức sự kiện này cho biết: “Tôi nghĩ mọi người có thời gian vui vẻ, cùng nhảy múa, hát, cùng thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT đó là thành công rồi. Không phải chỉ việc mọi người hô khẩu hiệu “Yêu là Yêu” mới là thành công".

Màn nhảy flashmob ở TP.HCM

Các bạn trẻ ở TP.HCM rất phấn khích

Linh - một bạn tham gia nhảy khi được phỏng vấn đã phát biểu: “Em rất vui, mong những sự kiện như thế này ngày càng có nhiều hơn”.

Chương – một trong những dancer chính với những bước nhảy điêu luyện cho biết: “Em không nghĩ mọi người lại nhiệt tình đến thế, đặc biệt là các bạn dị tính, các bạn đến rất đông. Không chỉ ủng hộ bằng lời nói hay các bài viết nữa, các bạn đã “biến yêu thương thành hành động”, em rất vui vì sự đoàn kết của mọi người”.

Anh Lê Quang Bình cho biết, sắp tới sẽ có một triển lãm ảnh nói về quyền của cộng đồng LGBT, quyền có công ăn việc làm, quyền được đi học, quyền kết hôn,….

LGBT: Từ viết tắt của các từ Lesbian – người đồng tính nữ, Gaysexual – người đồng tính nam, Bisexual – người song tính, Transgender – người chuyển giới.

Flashmob: là một hình thức nhảy tập thể mang ý nghĩa truyền cảm hứng cho người khác, trên thế giới và ở Việt Nam đã từng có nhiều sự kiện nhảy flashmob gây nên nhiều hiệu ứng tích cực.


Lâm Lâm, Hiểu Minh