- “Chỉ vì bấm còi xin vượt đường mà cậu thanh niên ấy đã giáng cho tôi một cú tát bất ngờ và mạnh đến lệch cả mặt khiến tôi không giữ được thăng bằng nên đã ngã nhào xuống đất. Chiếc xe cũng đổ theo đè cả lên chân...” – Chị Huệ bức xúc.

Ăn tát vì xin vượt đường

Chị Huệ (Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội) kể: “Hôm đó, vừa rẽ vào con ngõ nhỏ trên phố Nguyễn Đức Cảnh thì tôi gặp ngay cậu thanh niên còn rất trẻ trên chiếc xe Air Blade đi phía trước mặt.

Thấy cậu ta đi quá chậm, nên tôi bấm còi xin vượt đường.

Lần thứ nhất bấm còi (chỉ một tiếng chứ không phải một hơi dài) người thanh niên vờ như không nghe thấy, anh ta cứ hiên ngang đi ở giữa đường. Thỉnh thoảng lại đánh tay lái sang bên phải một chút như thể muốn nhường đường, rồi lại vội vàng lấn sang bên trái khi thấy tôi có ý định vụt lên.

Nghĩ là anh ta đang cố tình trêu tức mình, tôi định bấm thêm một hồi còi nữa, nhưng rồi để ý thấy tay trái anh ta đang cầm chiếc điện thoại, dí sát vào tai. Thế là, tôi đành kiên trì đi phía sau vì biết có xin vượt đường lúc này, chắc anh ta cũng chẳng để ý.

Được một lúc thì cậu thanh niên kết thúc cuộc điện thoại. Bỏ điện thoại vào túi, anh ta bắt đầu đi sát vào lề đường bên phải. Tôi chắc mẩm, có lẽ lần này là nhường đường thật, cho nên, trước khi người thanh niên thay đổi ý định, tôi vội vàng phi xe lên. Chưa kịp đi qua thì người thanh niên này lại lượn xe ra làm tôi phải phanh gấp khiến bánh xe bị rê đi đến hàng mét.

Bực quá, tôi lại bấm một hồi còi nữa. Lần này thì hồi còi dài hơn. Người thanh niên quay lại nhìn tôi, lần thứ nhất, lần thứ 2 rồi bất ngờ quay ngang xe ra giữa ngõ để chặn đường đi. Sau đó anh ta dừng lại, chống chân chống xe và bước xuống, tiến về phía xe của tôi với cái mặt hằm hằm.

Tôi chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì một cái tát với sức mạnh khủng khiếp đã giáng xuống mặt.


Những va chạm giao thông nhiều khi được giải quyết như thế này. Ảnh minh họa

Tiếp theo đó là một câu chửi rất tục tĩu: “…(văng tục) đường nhà mày hay sao mà mày bấm còi lắm thế”.

Cú tát bất ngờ và mạnh đến lệch cả mặt khiến tôi không giữ được thăng bằng nên đã ngã nhào xuống đất. Chiếc xe cũng đổ theo đè cả lên chân ...

Trong khi đó, người thanh niên dường như vẫn chưa thấy thỏa mãn. Miệng anh ta liên hồi nhả ra những câu chửi rất thô tục. Và trước khi đi còn không quên ném về phía tôi một ... bãi nước bọt to tướng.

Bị chửi vì dừng đèn vàng

Không trớ trêu như trường hợp của chị Huệ, nhưng bác Minh (57 tuổi – Lò Đúc – Hà Nội) cũng không khỏi bức xúc khi bị một nam thanh niên buông lời tục tĩu khi vừa lao vào xe khiến bác ngã vật xuống đường..

Bác Minh kể: “Hôm đó, đang đi trên phố Lò Đúc, thấy chỉ còn 1 giây nữa là đèn xanh chuyển sang vàng. Thế là tôi dừng xe lại. Bỗng một chiếc xe phía sau lao tới, đâm sầm vào xe của tôi. Tôi yếu tay lái nên ngã nhào xuống đường.

Lúc tôi ngẩng lên nhìn thì phát hiện ra người đâm xe vào tôi là một cậu thanh niên còn rất trẻ.

Cậu ta thấy tôi ngã, không dừng xe để đỡ tôi dậy mà còn xấc xược bảo tôi là: “Lão già dở hơi, đang đi thì dừng lại, không chết là may”.

“Đấy là lần đầu tiên tôi bị một cậu thanh niên chửi khi tham gia giao thông, dù mình tuân thủ đúng luật. Còn chứng kiến thì tôi chứng kiến nhiều rồi. Có bạn thanh niên, lúc tắc đường còn cố tình đi lấn sang làn đường khác, song lại luôn mồm chửi bậy là 'đường sá gì mà cứ suốt ngày tắc'. Đúng là hết nói nổi".

“Đến như cậu con trai của tôi, sống ở Mỹ khá lâu rồi. Khi trở về Việt Nam thăm bố mẹ, nó cứ hỏi, có phải ra đường bây giờ, ai to miệng là thắng không? Vì mấy lần đi xe máy ngoài đường, nó bảo, rõ ràng là mình bị xe khác lao vào, thế mà mình chưa kịp nói gì thì đã bị người ta chửi xối xả" - Bác Minh nói thêm.

Còn nữa...

Minh Minh